Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Được tổ chức lần thứ hai, nhưng sự kiện CES Asia năm nay đã vượt qua sự kiện năm trước trên tất cả các phương diện; theo đó củng cố vị thế của CES Asia như một sự kiện ra mắt công nghệ hàng đầu tại thị trường Châu Á. Hơn 375 công ty tới từ 23 quốc gia đã tham gia trưng bày tại sự kiện trên diện tích 32.000 mét vuông, được trải rộng khắp 4 sảnh triển lãm thay vì chỉ 2 sảnh như năm trước. Được sở hữu và tổ chức bởi Hiệp hội công nghệ tiêu dùng CTA, đồng tổ chức bởi Intex Shanghai, CES Asia 2016 là sự kiện công nghệ nổi bật nhất và sẽ quay trở lại Thượng Hải từ ngày 7-9 tháng 6 năm 2017.
“CES Asia 2016 là một thành công vang dội với sự tham dự của những công ty tầm cỡ thế giới, nhữg diễn giả đầy cảm hứng, những sản phấm cải tiến hứa hẹn sẽ giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn”, theo chia sẻ của ông Gary Shapiro, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hiệp hội công nghệ tiêu dùng. “Đó là một cuộc gặp gỡ quốc tế thực thụ để giới thiệu toàn bộ nền công nghiệp toàn cầu của chúng tôi”.
Cộng đồng công nghệ toàn cầu đã có 3 ngày để phô diễn những công nghệ mới nhất như In 3D, công nghệ robot, thiết bị tích hợp đeo được, thiết bị không người lái, công nghệ thực tế ảo, nhà thông minh và nhiều thiết bị nữa đang được trưng bày. Số lượng các bên tham gia triển lãm đã tăng 75% sau lễ khai mạc và đại diện cho ngành công nghệ toàn cầu với 38% các công ty có trụ ở bên ngoài Trung Quốc đại lục. Các công ty tham dự từ Hoa Kỳ đã tăng lên đáng kể, với 40 công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ tham dự triển lãm, tăng 22 công ty so với năm 2015. Hiện đã có 135 công ty đăng ký tham dự triển lãm năm 2017, và 65% diện tích mặt bằng triển lãm năm 2017 đã được các nhà tham dự đăng ký, tăng đáng kể so với năm trước.
“CES Asia cho phép tôi trải nghiệm những phát minh công nghệ mới nhất như các thiết bị không người lái, các thiết bị gia dụng được kết nối và một số lượng đa dạng các công nghệ thực tế ảo được tạo nên bởi các công ty châu Á”, Alexandra Harding, Giám đốc quản lý bán hàng của Bộ phận quản lý giải pháp công nghệ tiêu dùng Ingram Micro chia sẻ. “Bởi đây là những lĩnh vực đang phát triển, điều quan trọng là có thể tìm ra những cơ hội mới và tôi đã có thể thực hiện được điều này tại triển lãm CES Asia”.
Các sảnh trưng bày tại Trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải (SNIEC) luôn nhộn nhịp với sự tham dự của hơn 32.000 người, tăng 11% so với con số 28.682 người của năm 2015. Những con số chính thức của CES 2016 sẽ được công bố trong những tháng tới, sau khi có con số thống kê chính thức từ một bên thống kê thứ 3 hoạt động độc lập. CES Asia đã thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng cao cấp, các nhà phân phối, nhà sản xuất, kỹ sư, thiết kế sản phẩm, các CTO, CIO và các giám đốc đầu tư trên toàn thế giới.
“Nếu như nhu cầu của các công ty trưng bày tại triển lãm ngày càng mở rộng khiến CES phải huy động tới 4 sảnh triển lãm, và trở nên quy mô hơn, thì chính sự quan tâm của công chúng, các ngành công nghiệp và các quốc gia cùng tham dự sự kiện đã khiến triển lãm tăng lên về chất lượng”, Karen Chupka, Phó chủ tịch Cấp cao của CES kiêm phụ trách chiến lược kinh doanh của Hiệp hội công nghệ tiêu dùng cho biết. “Không có một sự kiện nào ngoài CES có thể giúp kết nối nhiều ngành công nghiệp vào cùng một mạng lưới như vậy, giúp hình thành các mối quan hệ đối tác và cuối cùng giải quyết các vấn đề kinh doanh”
Với hơn 1.000 phóng viên, nhà báo tham dự, CES Asia xuất hiện hầu khắp trên các phương tiện truyền thông toàn cầu. Triển lãm chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều các sản phẩm độc đáo, những sản phẩm hợp tác và dịch vụ, sự gia tăng của các đơn vị tham gia triển lãm, khi 57% các bên triển lãm đã không tham dự CES 2015 trước đó. Đa phần các công bố ra mắt sản phẩm mới trong tuần này đã thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới:
Lần đầu tại CES Asia 2016 có sự xuất hiện của Startup Park, một điểm đến lý tưởng để trưng bày những bước tiến đột phá từ 64 công ty khởi nghiệp tới từ Trung Quốc, Pháp, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.
“Trải nghiệm thật là choáng ngợp”, theo lời của Tomas Mika, Giám đốc Bán hàng khu vực của Woolet, một công ty khởi nghiệp tại Hoa Kỳ đem tới sản phẩm ví thông minh của họ tại Starup Park. “Chúng tôi tiến hành kinh doanh tại Hoa Kỳ, Châu Âu, và chúng tôi muốn mở rộng tới thị trường châu Á và thực sự quá sức tuyệt vời… Có rất nhiều người quan tâm ghé thăm và trao đổi với chúng tôi”.
Chương trình Hội nghị CES Asia với sự hiện diện của hơn 50 diễn giả với 100 buổi hội thảo, bao gồm những bài phát biểu từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu như Alibaba hay JD.com được diễn ra vào ngày thứ 2 của triển lãm. Hội nghị đã trao đổi các vấn đề liên quan tới quy định quy chế, sự phát triển bền vững và công nghệ nhà thông minh.
Trong phần phát biểu đầu tiên của Alibaba tại CES, Yin Jing, Chủ tịch của Alibaba Group’s Tmall 3C và Home Appliance Business Unit, đã giới thiệu “mô hình kinh doanh hoàn hảo” của họ, bao gồm mua sắm, chia sẻ, thông tin liên lạc và xã hội. Ông Yin đã hé lộ cho khán giả biết Alibaba sẽ giúp đỡ các cửa hàng trực tuyến bằng công nghệ 3D. Cùng tham dự với ông Jing có đồng nghiệp Xiaoming Hu, Chủ tịch của Alibaba Cloud, ông đã nhấn mạnh vào sự tập trung của Alibaba vào đổi mới và trình bày nền tảng Internet mới nhất của công ty - IoT, đã được ra mắt vào tháng trước. Hu đã nhấn mạnh rằng, “Alibaba hy vọng sẽ trở thành một công ty phát triển mạnh, kết nối IoT và mọi thứ bằng dịch vụ điện toán đám mây”.
Công nghệ thông minh thực sự đang định hướng những đổi mới trong ngành vận tải và bán lẻ, như ông Chen Zhang – CTO của JD.com đã chỉ ra. Dưới đây là ý kiến đóng góp của ông Chen, “JD không chỉ đơn thuần là một nhà bán lẻ, đó là một công ty công nghệ tối đa hóa ích lợi của dữ liệu, công nghệ điện toán đám mây và ngành kinh doanh phần cứng thông minh”. Eric Wang, Chủ tịch của JD.com’s JD Smart division, khẳng định lại một lần nữa trọng tâm của JD.com là chuyển từ một hãng bán lẻ sang một công ty dẫn đầu về công nghệ. Ông Wang cũng chia sẻ hệ thống S.O Smart Ecosystem của công ty, một sự hợp tác với các nhà sản xuất sản phẩm nhỏ để tăng giá trị cho khách hàng. “Trong một vài năm vừa qua, doanh nghiệp thông minh đã phát triển nhảy vọt. Số lượng các thiết bị kết nối sẽ đạt con số 6,4 tỉ vào năm 2016. Chúng tôi đang mở rộng các nguồn lực tới các nhà sản xuất sản phẩm để tái định hình lại các sản phẩm nhỏ”.
CES Asia có sự tham dự của cả 4 nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc, với Sunning và Yiahodian cùng tham dự với Alibaba và JD.com với tư cách công ty triển lãm. Không có một sự kiện nào khác trên thế giới lại có sự góp mặt của tất cả các nhà bán lẻ như vậy.
Nhận ra châu Á là một khu vực đa dạng và độc đáo, Giám đốc cấp cao mảng nghiên cứu thị trường của CTA, Steve Koenig, đã cung cấp cái nhìn cận cảnh về những xu hướng ứng dụng công nghệ trong khu vực trong phần hội thảo “Việc sở hữu công nghệ tiêu dùng và các thị trường tiềm năng tại Trung Quốc”. Khi đề cập tới việc áp dụng các công nghệ sớm, Koenig chỉ ra rằng Trung Quốc đang dẫn đầu toàn khu vực, theo sau là Việt Nam. Để khuyến khích sự phát triển bên ngoài Trung Quốc, Koenig cho rằng các nhà cung cấp công nghệ nên cân nhắc các đề nghị có mức giá thấp hơn, cung cấp thêm nhiều tính năng và có khả năng tạo thuận lợi cho cuộc sống cá nhân và những mục tiêu chuyên nghiệp.
Doug Johnson, Phó Chủ tịch mảng chính sách công nghệ của CTA chủ trì một cuộc thảo luận trực tiếp trong hội thảo về Chính sách Drone (Thiết bị bay không người lái) và Đổi mới. Trong hội thảo, những người tham dự đã chỉ ra các ứng dụng an toàn, các rào cản công nghệ, các vấn đề về pháp lý và nhu cầu hợp tác khi xây dựng các thị trường Drone. Michael Faro tới từ MOTA, John Linney tới từ Yuneec USA và Jessie Mooberry, nhà tư về Drone, đồng tình cho rằng chính phủ và xã hội nên tập trung mạnh vào sự cân bằng khi đề cập tới các luật dành cho Drone để thế giới có thể nhận ra những tác dụng vĩ đại của công nghệ này. Những người tham dự cũng đã tìm hiểu các trường hợp sử dụng công nghệ Drone trong “thế giới thực” bao gồm các sứ mệnh của nhân loại, việc thăm dò địa chất và cứu hộ, giám sát nông nghiệp và nhiều hơn nữa khi họ cùng đồng ý rằng việc xây dựng các biện pháp bảo vệ sản phẩm là một hướng đi để thoát ra khỏi các quy định.
Ngành công nghiệp nội dung tham dự CES Asia với ba hội thảo tập trung vào quảng bá tại Trung Quốc và toàn cầu hóa các thương hiệu Trung Quốc, các nền tảng giải trí mới và thị trường các sản phẩm hợp tác mới hình thành.
Ngày cuối cùng của CES Asia cũng là thời thời điểm công bố các giải thưởng tại CES Asia, do ZOL thực hiện. Chương trình tập trung vào các sản phẩm đột phá với đổi mới vượt bậc và cách mạng công nghệ. Những sản phẩm đoạt giải trong triển lãm gồm có:
“CES Asia 2016 là một thành công vang dội với sự tham dự của những công ty tầm cỡ thế giới, nhữg diễn giả đầy cảm hứng, những sản phấm cải tiến hứa hẹn sẽ giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn”, theo chia sẻ của ông Gary Shapiro, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hiệp hội công nghệ tiêu dùng. “Đó là một cuộc gặp gỡ quốc tế thực thụ để giới thiệu toàn bộ nền công nghiệp toàn cầu của chúng tôi”.
Cộng đồng công nghệ toàn cầu đã có 3 ngày để phô diễn những công nghệ mới nhất như In 3D, công nghệ robot, thiết bị tích hợp đeo được, thiết bị không người lái, công nghệ thực tế ảo, nhà thông minh và nhiều thiết bị nữa đang được trưng bày. Số lượng các bên tham gia triển lãm đã tăng 75% sau lễ khai mạc và đại diện cho ngành công nghệ toàn cầu với 38% các công ty có trụ ở bên ngoài Trung Quốc đại lục. Các công ty tham dự từ Hoa Kỳ đã tăng lên đáng kể, với 40 công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ tham dự triển lãm, tăng 22 công ty so với năm 2015. Hiện đã có 135 công ty đăng ký tham dự triển lãm năm 2017, và 65% diện tích mặt bằng triển lãm năm 2017 đã được các nhà tham dự đăng ký, tăng đáng kể so với năm trước.
“CES Asia cho phép tôi trải nghiệm những phát minh công nghệ mới nhất như các thiết bị không người lái, các thiết bị gia dụng được kết nối và một số lượng đa dạng các công nghệ thực tế ảo được tạo nên bởi các công ty châu Á”, Alexandra Harding, Giám đốc quản lý bán hàng của Bộ phận quản lý giải pháp công nghệ tiêu dùng Ingram Micro chia sẻ. “Bởi đây là những lĩnh vực đang phát triển, điều quan trọng là có thể tìm ra những cơ hội mới và tôi đã có thể thực hiện được điều này tại triển lãm CES Asia”.
Các sảnh trưng bày tại Trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải (SNIEC) luôn nhộn nhịp với sự tham dự của hơn 32.000 người, tăng 11% so với con số 28.682 người của năm 2015. Những con số chính thức của CES 2016 sẽ được công bố trong những tháng tới, sau khi có con số thống kê chính thức từ một bên thống kê thứ 3 hoạt động độc lập. CES Asia đã thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng cao cấp, các nhà phân phối, nhà sản xuất, kỹ sư, thiết kế sản phẩm, các CTO, CIO và các giám đốc đầu tư trên toàn thế giới.
“Nếu như nhu cầu của các công ty trưng bày tại triển lãm ngày càng mở rộng khiến CES phải huy động tới 4 sảnh triển lãm, và trở nên quy mô hơn, thì chính sự quan tâm của công chúng, các ngành công nghiệp và các quốc gia cùng tham dự sự kiện đã khiến triển lãm tăng lên về chất lượng”, Karen Chupka, Phó chủ tịch Cấp cao của CES kiêm phụ trách chiến lược kinh doanh của Hiệp hội công nghệ tiêu dùng cho biết. “Không có một sự kiện nào ngoài CES có thể giúp kết nối nhiều ngành công nghiệp vào cùng một mạng lưới như vậy, giúp hình thành các mối quan hệ đối tác và cuối cùng giải quyết các vấn đề kinh doanh”
Với hơn 1.000 phóng viên, nhà báo tham dự, CES Asia xuất hiện hầu khắp trên các phương tiện truyền thông toàn cầu. Triển lãm chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều các sản phẩm độc đáo, những sản phẩm hợp tác và dịch vụ, sự gia tăng của các đơn vị tham gia triển lãm, khi 57% các bên triển lãm đã không tham dự CES 2015 trước đó. Đa phần các công bố ra mắt sản phẩm mới trong tuần này đã thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới:
• 360: Camera thông minh 360 1080P
• BMW: phiên bản xe iFuture
• Garmin: đồng hồ đa thể thao Forerunner 735XT
• Intel: Sự hợp tác giữa máy tính chơi game Razer’s Razer Blade, thiết bị Tencent’s TGP và giày thông minh Lenovo hợp tác cùng Vibram.
• JD.com: Một thế hệ mới của thiết bị nhận diện giọng nói Dingdong AIUI cùng với nền tảng mở DingDong
• BMW: phiên bản xe iFuture
• Garmin: đồng hồ đa thể thao Forerunner 735XT
• Intel: Sự hợp tác giữa máy tính chơi game Razer’s Razer Blade, thiết bị Tencent’s TGP và giày thông minh Lenovo hợp tác cùng Vibram.
• JD.com: Một thế hệ mới của thiết bị nhận diện giọng nói Dingdong AIUI cùng với nền tảng mở DingDong
Lần đầu tại CES Asia 2016 có sự xuất hiện của Startup Park, một điểm đến lý tưởng để trưng bày những bước tiến đột phá từ 64 công ty khởi nghiệp tới từ Trung Quốc, Pháp, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.
“Trải nghiệm thật là choáng ngợp”, theo lời của Tomas Mika, Giám đốc Bán hàng khu vực của Woolet, một công ty khởi nghiệp tại Hoa Kỳ đem tới sản phẩm ví thông minh của họ tại Starup Park. “Chúng tôi tiến hành kinh doanh tại Hoa Kỳ, Châu Âu, và chúng tôi muốn mở rộng tới thị trường châu Á và thực sự quá sức tuyệt vời… Có rất nhiều người quan tâm ghé thăm và trao đổi với chúng tôi”.
Chương trình Hội nghị CES Asia với sự hiện diện của hơn 50 diễn giả với 100 buổi hội thảo, bao gồm những bài phát biểu từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu như Alibaba hay JD.com được diễn ra vào ngày thứ 2 của triển lãm. Hội nghị đã trao đổi các vấn đề liên quan tới quy định quy chế, sự phát triển bền vững và công nghệ nhà thông minh.
Trong phần phát biểu đầu tiên của Alibaba tại CES, Yin Jing, Chủ tịch của Alibaba Group’s Tmall 3C và Home Appliance Business Unit, đã giới thiệu “mô hình kinh doanh hoàn hảo” của họ, bao gồm mua sắm, chia sẻ, thông tin liên lạc và xã hội. Ông Yin đã hé lộ cho khán giả biết Alibaba sẽ giúp đỡ các cửa hàng trực tuyến bằng công nghệ 3D. Cùng tham dự với ông Jing có đồng nghiệp Xiaoming Hu, Chủ tịch của Alibaba Cloud, ông đã nhấn mạnh vào sự tập trung của Alibaba vào đổi mới và trình bày nền tảng Internet mới nhất của công ty - IoT, đã được ra mắt vào tháng trước. Hu đã nhấn mạnh rằng, “Alibaba hy vọng sẽ trở thành một công ty phát triển mạnh, kết nối IoT và mọi thứ bằng dịch vụ điện toán đám mây”.
Công nghệ thông minh thực sự đang định hướng những đổi mới trong ngành vận tải và bán lẻ, như ông Chen Zhang – CTO của JD.com đã chỉ ra. Dưới đây là ý kiến đóng góp của ông Chen, “JD không chỉ đơn thuần là một nhà bán lẻ, đó là một công ty công nghệ tối đa hóa ích lợi của dữ liệu, công nghệ điện toán đám mây và ngành kinh doanh phần cứng thông minh”. Eric Wang, Chủ tịch của JD.com’s JD Smart division, khẳng định lại một lần nữa trọng tâm của JD.com là chuyển từ một hãng bán lẻ sang một công ty dẫn đầu về công nghệ. Ông Wang cũng chia sẻ hệ thống S.O Smart Ecosystem của công ty, một sự hợp tác với các nhà sản xuất sản phẩm nhỏ để tăng giá trị cho khách hàng. “Trong một vài năm vừa qua, doanh nghiệp thông minh đã phát triển nhảy vọt. Số lượng các thiết bị kết nối sẽ đạt con số 6,4 tỉ vào năm 2016. Chúng tôi đang mở rộng các nguồn lực tới các nhà sản xuất sản phẩm để tái định hình lại các sản phẩm nhỏ”.
CES Asia có sự tham dự của cả 4 nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc, với Sunning và Yiahodian cùng tham dự với Alibaba và JD.com với tư cách công ty triển lãm. Không có một sự kiện nào khác trên thế giới lại có sự góp mặt của tất cả các nhà bán lẻ như vậy.
Nhận ra châu Á là một khu vực đa dạng và độc đáo, Giám đốc cấp cao mảng nghiên cứu thị trường của CTA, Steve Koenig, đã cung cấp cái nhìn cận cảnh về những xu hướng ứng dụng công nghệ trong khu vực trong phần hội thảo “Việc sở hữu công nghệ tiêu dùng và các thị trường tiềm năng tại Trung Quốc”. Khi đề cập tới việc áp dụng các công nghệ sớm, Koenig chỉ ra rằng Trung Quốc đang dẫn đầu toàn khu vực, theo sau là Việt Nam. Để khuyến khích sự phát triển bên ngoài Trung Quốc, Koenig cho rằng các nhà cung cấp công nghệ nên cân nhắc các đề nghị có mức giá thấp hơn, cung cấp thêm nhiều tính năng và có khả năng tạo thuận lợi cho cuộc sống cá nhân và những mục tiêu chuyên nghiệp.
Doug Johnson, Phó Chủ tịch mảng chính sách công nghệ của CTA chủ trì một cuộc thảo luận trực tiếp trong hội thảo về Chính sách Drone (Thiết bị bay không người lái) và Đổi mới. Trong hội thảo, những người tham dự đã chỉ ra các ứng dụng an toàn, các rào cản công nghệ, các vấn đề về pháp lý và nhu cầu hợp tác khi xây dựng các thị trường Drone. Michael Faro tới từ MOTA, John Linney tới từ Yuneec USA và Jessie Mooberry, nhà tư về Drone, đồng tình cho rằng chính phủ và xã hội nên tập trung mạnh vào sự cân bằng khi đề cập tới các luật dành cho Drone để thế giới có thể nhận ra những tác dụng vĩ đại của công nghệ này. Những người tham dự cũng đã tìm hiểu các trường hợp sử dụng công nghệ Drone trong “thế giới thực” bao gồm các sứ mệnh của nhân loại, việc thăm dò địa chất và cứu hộ, giám sát nông nghiệp và nhiều hơn nữa khi họ cùng đồng ý rằng việc xây dựng các biện pháp bảo vệ sản phẩm là một hướng đi để thoát ra khỏi các quy định.
Ngành công nghiệp nội dung tham dự CES Asia với ba hội thảo tập trung vào quảng bá tại Trung Quốc và toàn cầu hóa các thương hiệu Trung Quốc, các nền tảng giải trí mới và thị trường các sản phẩm hợp tác mới hình thành.
Ngày cuối cùng của CES Asia cũng là thời thời điểm công bố các giải thưởng tại CES Asia, do ZOL thực hiện. Chương trình tập trung vào các sản phẩm đột phá với đổi mới vượt bậc và cách mạng công nghệ. Những sản phẩm đoạt giải trong triển lãm gồm có:
• Sản phẩm thực tế ảo xuất sắc nhất: PIMAX 4K
• Sản phẩm tích hợp đeo xuất sắc nhất: Intel/Lenovo F2 Exercise Shoe
• Sản phẩm di chuyển xuất sắc nhất: MWI Vision Future Interaction
• Sản phẩm nhà thông minh kết nối xuất sắc nhất: DingDong Smart Speaker
• Thiết bị Drone xuất sắc nhất: Yuneec Typhoon
• Sản phẩm âm thanh số xuất sắc nhất: Phillips Fidelio E6
• Sản phẩm công nghệ truyền hình xuất sắc nhất: Hisense LT100K7900A
• Thiết bị vi tính cá nhân xuất sắc nhất: Huawei P9
• Công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất: Avaz Free Speech & Totwoo
• Đột phá nhất: Shanghai Qingtech Eye Control
• Sản phẩm độc đáo nhất: COWA Robot Suitcase
• Công nghệ thân thiện với người sản xuất: ITO Film
• Giải thưởng do người dùng bình chọn: Garmin Fenix3
• Giải thưởng xuất sắc nhất triển lãm: Intel Realsense
• Sản phẩm tích hợp đeo xuất sắc nhất: Intel/Lenovo F2 Exercise Shoe
• Sản phẩm di chuyển xuất sắc nhất: MWI Vision Future Interaction
• Sản phẩm nhà thông minh kết nối xuất sắc nhất: DingDong Smart Speaker
• Thiết bị Drone xuất sắc nhất: Yuneec Typhoon
• Sản phẩm âm thanh số xuất sắc nhất: Phillips Fidelio E6
• Sản phẩm công nghệ truyền hình xuất sắc nhất: Hisense LT100K7900A
• Thiết bị vi tính cá nhân xuất sắc nhất: Huawei P9
• Công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất: Avaz Free Speech & Totwoo
• Đột phá nhất: Shanghai Qingtech Eye Control
• Sản phẩm độc đáo nhất: COWA Robot Suitcase
• Công nghệ thân thiện với người sản xuất: ITO Film
• Giải thưởng do người dùng bình chọn: Garmin Fenix3
• Giải thưởng xuất sắc nhất triển lãm: Intel Realsense