Nhờ Mod cho treo Topic này để nhắc nhở ACE khi ship hàng qua Kerry TTC express nên cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa. Tránh trường hợp mất uy tín khi giao hàng cho khách.
Việc là thế này: Nói có sách, Mách có chứng đàng hoàng nhé@!
Ngày 11/09/2015 mình có qua chỗ Kerry TTC bên Việt Hưng, Long Biên gửi 1c đầu CD NEC. (trọng lượng 14Kg)
Số vận đơn 248424538. Với dịch vụ chuyển phát nhanh. Giá thanh toán 354k vào HCM city. (Anh bạn nhận hàng của Kerry ghi nhầm NNTT nhưng cái này khách quan...)
Trước khi gửi hàng thì cái đầu đĩa nó thế này:
Mình đóng hàng gửi bằng lớp lót Nilon hơi, giấy xốp các tông, chèn 4 cạnh góc bằng 4 miếng bìa cứng vuông góc, mặt trước chèn thêm thanh bìa cứng cho chắc cú. Sau đó bọc tiếp băng chít lần nữa chống ngấm nước, trên tờ giấy dán ghi rõ Hàng dễ vỡ, Xin nhẹ tay!... Cái này chủ quan và nghĩ là CPN thì khỏi cần thùng xốp và sự việc bắt đầu từ đây...
(cái nilon túi hơi xem hình phía dưới)
Ngày hôm sau, bạn mình nhận hàng nhưng do nhận hộ nên không bóc ra kiểm tra ngay hàng nhận và đến hôm sau nữa Khách của mình mới đến nhận hàng.
Trên thùng hàng chỉ hơi xước nhẹ và không bong rách gì nên yên tâm luôn...
Anh khách bóc ra xem mặt trước thì ôi thôi.. hai cái núm mặt trước cd bay đâu mất... kiểm tra lại thấy rơi trong thùng hàng.
OK, vẫn trả tiền đầy đủ và bóc tiếp thùng hàng.
Bóc xong anh ý chụp luôn mấy tấm hình gửi lại và mắng mình gửi hàng lởm, sai so với ảnh trước khi gửi, máy móc móp méo đến ghê... tuy nhiên tem mình dán vẫn còn nên anh em thương lượng tiếp.
Bla bla một lúc, khách vẫn đồng ý nhận hàng nhưng phải cắm điện để test.
Phần quan trọng nhất bắt đầu xảy ra... máy móc tối om như "âm .h.. chị Dậu"
Lần này lại trao đổi tiếp và mình đồng ý cho bóc máy ra kiểm tra. Cái nắp mở ra thì anh ý alo lại báo Board máy vỡ nát gần hết. Mình còn không tin nên anh khách chụp luôn cho mấy tấm hình gửi lại.
(Cái CD này đáy lót sắt 5ly, khung sắt dày 2ly, hộp to nặng ~13kg không thể nào rơi vỡ như vậy được)
Mình alo lại cho Kerry trong Sài Gòn thì nhận được câu trả lời " Anh có bóc hàng ra kiểm tra ngay không???. có lập biên bản với nhân viên giao nhận không??? có ký vào biên lai nhận hàng không???" (ai nhận hàng chả ký cái xoẹt rồi mới KT hàng...) loanh quanh một lúc "bên em đã giao nhận đầy đủ, trách nhiệm đã hoàn thành, hàng hóa đã có giấy tờ giao nhận, bên em không chịu trách nhiệm nữa"... đúng giọng điệu trốn tránh trách nhiệm luôn.
OK, mình cũng không cần đôi co vì biết chả giải quyết được đến đâu. Coi như một bài học kinh nghiệm. (vì có nói thế nào thì mình cũng là người đuối lý)
Ngậm ngùi nhận lại hàng và bảo bạn mình gửi lại HN cho mình xử lý nhưng khi nhận mới biết nó nát ra sao??
Cái này là lớp trong của miếng sắt 5ly mà còn móp thế này???
Mình post cái này để cảnh báo mọi người:
1./ Tránh cái Kerry TTC ra vì dễ hư hỏng hàng gửi. Mình sẽ không ship qua Kerry nữa (Trường hợp khách hàng yêu cầu thì vẫn ship nhưng hạn chế tối đa.)
2./ Khi gửi hàng quan trọng, dễ vỡ thì nên đóng thùng xốp để bảo quản và yên tâm về chất lượng.
3./ Gửi hàng qua dịch vụ nhanh hay chậm cũng dễ hỏng hóc như nhau nếu bên giao nhận không có trách nhiệm (như vụ này của mình)
4./ Nên thông báo vào trao đổi trước với khách "bóc hàng kiểm tra ngay khi nhận" để có đối sách xử lý kịp thời với bên shiping.
...
Còn cảnh báo gì kỹ hơn. Các ACE cho thêm ý kiến nhắc nhở mọi người nhé!