Người Mỹ chi ra 2 tỷ USD để xem phim 3D trong năm 2012

symphony

Well-Known Member
6497-albums250129-picture87411.jpg

Người Mỹ chi 2 tỷ USD để xem phim 3D trong năm 2012.


Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu IHS Screen Digest, thị trường tiêu dùng 3D vẫn đang phát triển mạnh mẽ trong một môi trường đầy biến động, đặc biệt là sự tăng trưởng ngày càng vững chắc của doanh số thu được. Cụ thể, số lượng đĩa Blu-Ray bán ra tại Mỹ trong năm 2012 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2011, trong khi đó số lượng màn chiếu 3D trong các rạp chiếu phim trên toàn thế giới cũng đã tăng lên 4 lần trong vòng 3 năm để vươn lên thành 43.000 rạp vào quý 3 năm nay.

Đặc biệt, năm 2012 người Mỹ đã chi ra khoảng 2 tỷ USD để xem phim 3D, tăng 8,5% so với năm 2011. Số tiền chi ra chủ yếu là mua vé xem phim 3D trong rạp, chi phí cho dịch vụ xem phim VOD 3D và mua đĩa Blu-Ray 3D.

Hiện tại Mỹ vẫn đang là thị trường tiêu thụ đĩa Blu-Ray 3D lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 51% doanh số toàn cầu. Việc doanh số bán đĩa Blu-Ray tăng lên trong năm nay đang đi ngược lại với xu hướng giảm của thị trường video vật lý thế giới. Trong khi đó, số liệu trong báo cáo mới nhất còn cho thấy xu hướng tiêu thụ đĩa Bu-Ray tại Mỹ sẽ không giảm trong vài năm tới, mặc dù tại các thị trường khác như Trung Quốc, hoạt động vi phạm bản quyền có thể khiến cho thị trường video vật lý bị ảnh hưởng mạnh.

"Mặc dù thị trường Blu-Ray 3D tương đối nhỏ, nhưng nó lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho thị trường video vật lý tổng thể", Gunnarsson, chuyên gia phân tích của IHS Screen Digestcho biết.

Thị trường Blu-Ray 3D dự kiến cũng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại một số nước phát triển như Anh, Đức hay Pháp. Trong khi đó, các kênh truyền hình 3D lại đang có xu hướng phát triển chậm. Sky 3D của Đức hiện đã hủy bỏ các dự án trước đó và kế hoạch tăng cường 9 kênh 3D cho thị trường Trung Quốc đang có nguy cơ đổ vỡ.

Báo cáo của IHS Screen Digest cũng cảnh báo rằng việc thu tiền dịch vụ VOD 3D cao hơn 30% so với dịch vụ VOD HD sẽ ngăn cản sự tăng trưởng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, về cơ bản thì thị trường VOD 3D sẽ vượt qua những trở ngại để phát triển mạnh mẽ trong một vài năm tới. Ví dụ người tiêu dùng Mỹ sẽ chi khoảng 76,1 triệu USD cho dịch vụ VOD 3D vào năm 2016, so với 11,1 triệu USD trong năm nay. Còn tại châu Âu, người dân sẽ bỏ ra khoảng 32,4 triệu USD trong năm 2016, so với 3,5 triệu USD trong năm nay.


Theo iSuppli
 

phucluong

Active Member
Xem 3D nhiều đau hết cả đầu, thế mà bọn trẻ con nhà chị mình thích lắm , lúc nào cũng đòi mẹ cho đeo kính xem 3D
 

Hai Scm

Active Member
trước giờ em hay ra quán cafe xem 3D trên màn chiếu.... bây giờ coi ở nhà.... nhưng đúng là không nên lạm dụng...
 
Bên trên