NEWS - Westcott Flex: Giải Pháp Đèn LED Bỏ Túi

allimage

New Member
Theo Matt Allard:

1%201(9).jpg


1%202(7).jpg

Westcott Lighting là hãng phân phối độc quyền công nghệ đèn LED uốn cong tại Bắc Mỹ và Úc, sản phẩm đèn LED uốn cong Westcott Flex được cấu tạo với bề mặt 25.4 x 25.4 cm (10” x 10”) với tổng cộng 256 chiếc đèn LED được xếp theo các đường thẳng song song nhau, có trọng lượng chỉ xấp sỉ 150g (5.29 oz). Thiết kế nhỏ gọn cho phép người sử dụng có thể mang theo mình, đặt đèn ẩn hoặc đặt tại những vị trí vốn không thích hợp với các loại đèn truyền thống. Đèn có khả năng điều chỉnh công suất phát sáng từ 5 – 100% một cách cực kỳ chính xác. Ngoài ra, Westcott Flex còn được trang bị một chiếc giá đỡ linh hoạt và cáp điện chống nước cho phép hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Bạn có thể lắp đặt cả hệ thống đèn hoàn chỉnh chỉ trong vòng vài phút.

1%203(6).jpg

Đèn uốn cong Flex (phải) và đèn Litepanels 1×1

Đối với các quá trình làm phim yêu cầu các thiết bị ánh sáng phải cực kỳ nhỏ gọn, linh hoạt, hiệu suất cao và cho chất lượng ánh sáng tốt, thì mặc dù các loại đèn dạng tấm truyền thống như Litepanels 1×1Astra mặc dù có chất lượng tốt nhưng lại có nhược điểm là chiếm rất nhiều diện tích và cồng kềnh khi di chuyển. Ngược lại, đèn Flex lại có khả năng uốn cong thành bất cứ hình dạng gì và chỉ nặng có 150g, cực kỳ thích hợp đối với đoàn làm phim chỉ có một thành viên.

1%204(5).jpg

Với trọng lượng chỉ 150g (5.29 oz), bạn có thể lắp đặt Flex lên bất cứ thứ gì

Một ưu điểm khác ngoài việc chỉ nặng 150g, đó là bạn có thể lắp đặt chiếc đèn này tại bất cứ đâu và lên bất cứ thứ gì – kể cả khi không có chân đèn. Đèn Flex được trang bị một bộ khung có thể gấp gọn, đính liền với một chiếc đế dạng bi. Bộ khung này đem lại cho người sử dụng khả năng điều chỉnh và cố định đèn một các linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau, biến chiếc đèn này thành giải pháp hoàn hảo khi các loại đèn truyền thống không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các nhà làm phim.

1%205(3).jpg

Bộ khung và giá đỡ có khả năng gấp gọn của Flex

Thật sự mà nói, chất lượng ánh sáng của Flex làm tôi vô cùng ấn tượng và công suất phát sáng của sản phẩm này cũng không hề nhỏ. Phiên bản cân bằng trắng tungsten cho ra ánh sáng mạnh 1600 lux ở khoảng cách 1m và có chỉ số tái tạo màu đạt 98 CRI, trong khi đó phiên bản cân bằng trắng daylight sáng hơn một chút, với ánh sáng 1900 lux ở khoảng cách 1m và chỉ số tái tạo màu đạt 95 CRI. Để bạn có thể dễ dàng so sánh thì đèn dạng tấm

Litepanels 1×1 daylight flood có chỉ số 1,045 lux tại 1.2m). Hệ thống đèn này được trang bị bộ điều chỉnh công suất cho phép người dùng tinh chỉnh ánh sáng đầu ra một cách chính xác. Khi sử dụng kết hợp với tấm tản sáng ¼ stop, Flex cho ra ánh sáng cực kỳ đẹp và mềm mại.

1%206.jpeg

Cảnh quay phỏng vấn sử dụng nguồn sáng gồm hai đèn Flex

Mặc dù nghe thì có vẻ như đây đúng là chiếc đèn trong mơ, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa hề có bất cứ giải pháp nguồn pin di động nào từ Wescott – bạn phải cấp nguồn cho Flex từ ổ cắm. Rõ ràng đây là một vấn đề rất lớn, vì bản thân Flex là một chiếc đèn hướng đến khả năng tiện dụng và có tính di động cao, nhưng lại không hề có nguồn pin rời mà phải phụ thuộc vào lưới điện chính, có lẽ vấn đề này sẽ được khắc phục nhanh chóng trong các phiên bản Flex tiếp theo.

1%207(2).jpg

Rõ ràng việc thiếu hụt nguồn pin là một giới hạn vô cùng lớn khi sử dụng chiếc đèn này. Đối với các đoàn làm phim tài liệu, báo chí hoặc với bất cứ ai cần đến giải pháp ánh sáng có chất lượng và độ linh hoạt cao thì Flex là một hệ thống hoàn hảo. Có lẽ sau khi được bổ sung nguồn pin rời ở phiên bản sau thì Westcott Flex sẽ trở thành một công cụ không thể thiếu với bất cứ nhà làm phim nào.

Westcott Flex đang được bán ra với giá $699 US.

Nguồn News Shooter​
 
Bên trên