Theo Ben Allan:
Tôi đã có cơ hội được tiếp cận với bản nguyên mẫu của máy quáy FS7 trong suốt cuối tuần, và không gặp phải bất cứ sự cản trở nào của Sony khi thực hiện phim phóng sự ngắn của mình.
Cùng với giám đốc sáng tạo Clara Chong, tôi quyết định thược hiện một bộ phim với tên “The Film Bakery”, bao gồm các cảnh quay phỏng vấn hoàn thiện, các cảnh quay được sắp đặt và cả các cảnh quay tùy biến theo hành động của chủ thể.
The FS7 came equipped with a Sony/Zeiss 24-70mm lens FE lens
Chúng tôi đã hợp tác với một người bạn là Claudia McIntosh Bowman và thực hiện quay một phim tài liệu ngắn về tiểu sử của Bowman. Với chỉ 24h chuẩn bị, Clara đã nghĩ ra cách quay bộ phim về pho-mát với phong cách và cấu trúc rõ ràng.
Tất cả dụng cụ quay của tôi chỉ bao gồm một vài phụ kiện cầm tay loại nhỏ, không có ánh sáng, không có trợ lý.
Mặc dù FS7 có kích thước tương đương với mẫu máy A-Minima, vốn có cảm giác sử dụng không lấy làm thoải mái lắm, tuy nhiên nhờ vậy mà FS7 có thể đem lại những cảnh quay cầm tay khá tốt. Đối với các cảnh phỏng vấn, chúng tôi quyết định quay tại căn hộ của Claudia tại New York. Căn hộ này có trần thấp, phòng nhỏ và các bức tường màu trắng với nhiệt độ ánh sáng hỗn hợp, khung cảnh trong căn phòng này khá hấp dẫn với mắt người nhưng lại là một thử thách vô cùng lớn đối với các máy quay và nhà làm phim.
FS7 hoạt động với độ chắc chắn và bền bỉ tương tự như Sony F5/55. Thiết kế làm tôi hài lòng nhất đó chính là độ lớn của chiếc máy quay này, cũng như vị trí đặt nút quay ngay gần tay của người quay, máy vận hành rất dễ dàng ngay cả trên chân máy hoặc khi cầm tay.
Một thử nghiệm lớn khác nữa trong buổi phỏng vấn đó chính là phần bức tường trắng ở nền cần phải được làm tối bớt trong DaVinci Resolve. Bộ mã XAVC của Sony đã xử lý tình huống này rất tốt nhờ ghi hình với 10-bit dữ liệu, điều này có nghĩa là người thực hiện hậu kỳ có thể làm tối xuống mức mong muốn mà không gặp phải bất cứ rào cản hoặc hạn chế nào.
Đối với các cảnh quay được sắp đặt với nhiều loại pho-mát khác nhau, chúng tôi muốn thực hiện thử nghiệm với tốc độ khung hình cao hơn. Trên máy F5/55, tốc độ khung hình lớn nhất chỉ giới hạn ở mức 50Hz. Điều này có nghĩa là tốc độ khung hình lớn nhất chỉ đạt 150fps trên hệ PAL thay vì 180fps trên hệ NTSC. Tốc độ 150fps là tốc độ hợp lý khi quay các cảnh macro đồ ăn mà không cần phải chuyển qua hệ NTSC.
Một mẹo nhỏ khi quay các cảnh cận cảnh đó là tôi thực hiện quay ở khoảng lấy nét nhỏ nhất với độ phân giải 4K, và thực hiện cắt cúp khung hình ở khâu hậu kỳ để có được hình ảnh gần hơn. Tôi rất hài lòng với mẹo này, đặt biệt là khi hoàn thành video thành phẩm ở độ phân giải HD.
Ở khâu hậu kỳ, Clara thực hiện chỉnh sửa trực tiếp với các cảnh quay gốc XAVC, thực hiện đổ màu bằng Davinci Resolve trực tiếp ngay từ các cảnh quay lấy từ trong máy ra, mà không cần qua bất cứ công đoạn nào.
Với tất cả những phụ kiện được đóng gói kèm theo FS7, bạn có thể quay cầm tay chỉ sau vài phút chuẩn bị. Mức độ ổn định của chiếc máy này tốt như Scarlet, C300 hay bất cứ chiếc F5 nào sử dụng cùng với bộ khung quay.
FS7 là một chiếc máy quay khá thú vị và đã điền hết vào mảng trống còn thiếu trên thị trường, cũng như cho thấy Sony đã lắng nghe người sử dụng đến mức nào.

Tôi đã có cơ hội được tiếp cận với bản nguyên mẫu của máy quáy FS7 trong suốt cuối tuần, và không gặp phải bất cứ sự cản trở nào của Sony khi thực hiện phim phóng sự ngắn của mình.
[video=vimeo;106911650]http://vimeo.com/106911650[/video]
Cùng với giám đốc sáng tạo Clara Chong, tôi quyết định thược hiện một bộ phim với tên “The Film Bakery”, bao gồm các cảnh quay phỏng vấn hoàn thiện, các cảnh quay được sắp đặt và cả các cảnh quay tùy biến theo hành động của chủ thể.

The FS7 came equipped with a Sony/Zeiss 24-70mm lens FE lens
Chúng tôi đã hợp tác với một người bạn là Claudia McIntosh Bowman và thực hiện quay một phim tài liệu ngắn về tiểu sử của Bowman. Với chỉ 24h chuẩn bị, Clara đã nghĩ ra cách quay bộ phim về pho-mát với phong cách và cấu trúc rõ ràng.
Tất cả dụng cụ quay của tôi chỉ bao gồm một vài phụ kiện cầm tay loại nhỏ, không có ánh sáng, không có trợ lý.
Mặc dù FS7 có kích thước tương đương với mẫu máy A-Minima, vốn có cảm giác sử dụng không lấy làm thoải mái lắm, tuy nhiên nhờ vậy mà FS7 có thể đem lại những cảnh quay cầm tay khá tốt. Đối với các cảnh phỏng vấn, chúng tôi quyết định quay tại căn hộ của Claudia tại New York. Căn hộ này có trần thấp, phòng nhỏ và các bức tường màu trắng với nhiệt độ ánh sáng hỗn hợp, khung cảnh trong căn phòng này khá hấp dẫn với mắt người nhưng lại là một thử thách vô cùng lớn đối với các máy quay và nhà làm phim.

FS7 hoạt động với độ chắc chắn và bền bỉ tương tự như Sony F5/55. Thiết kế làm tôi hài lòng nhất đó chính là độ lớn của chiếc máy quay này, cũng như vị trí đặt nút quay ngay gần tay của người quay, máy vận hành rất dễ dàng ngay cả trên chân máy hoặc khi cầm tay.
Một thử nghiệm lớn khác nữa trong buổi phỏng vấn đó chính là phần bức tường trắng ở nền cần phải được làm tối bớt trong DaVinci Resolve. Bộ mã XAVC của Sony đã xử lý tình huống này rất tốt nhờ ghi hình với 10-bit dữ liệu, điều này có nghĩa là người thực hiện hậu kỳ có thể làm tối xuống mức mong muốn mà không gặp phải bất cứ rào cản hoặc hạn chế nào.
Đối với các cảnh quay được sắp đặt với nhiều loại pho-mát khác nhau, chúng tôi muốn thực hiện thử nghiệm với tốc độ khung hình cao hơn. Trên máy F5/55, tốc độ khung hình lớn nhất chỉ giới hạn ở mức 50Hz. Điều này có nghĩa là tốc độ khung hình lớn nhất chỉ đạt 150fps trên hệ PAL thay vì 180fps trên hệ NTSC. Tốc độ 150fps là tốc độ hợp lý khi quay các cảnh macro đồ ăn mà không cần phải chuyển qua hệ NTSC.
Một mẹo nhỏ khi quay các cảnh cận cảnh đó là tôi thực hiện quay ở khoảng lấy nét nhỏ nhất với độ phân giải 4K, và thực hiện cắt cúp khung hình ở khâu hậu kỳ để có được hình ảnh gần hơn. Tôi rất hài lòng với mẹo này, đặt biệt là khi hoàn thành video thành phẩm ở độ phân giải HD.
Ở khâu hậu kỳ, Clara thực hiện chỉnh sửa trực tiếp với các cảnh quay gốc XAVC, thực hiện đổ màu bằng Davinci Resolve trực tiếp ngay từ các cảnh quay lấy từ trong máy ra, mà không cần qua bất cứ công đoạn nào.
Với tất cả những phụ kiện được đóng gói kèm theo FS7, bạn có thể quay cầm tay chỉ sau vài phút chuẩn bị. Mức độ ổn định của chiếc máy này tốt như Scarlet, C300 hay bất cứ chiếc F5 nào sử dụng cùng với bộ khung quay.
FS7 là một chiếc máy quay khá thú vị và đã điền hết vào mảng trống còn thiếu trên thị trường, cũng như cho thấy Sony đã lắng nghe người sử dụng đến mức nào.
Nguồn News Shooter