Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Mỹ Tâm đương nhiên là thần tượng của nhiều người, nhìn đội fan club hung hãn “đấu” với fan của Hà Hồ trong những buổi lễ trao giải âm nhạc là thấy sức ảnh hưởng còn rất lớn. Mỹ Tâm đương nhiên cũng quảng cáo, dù rằng tiền không phải thứ quan trọng nhất với cô. Sau rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ, hôm qua, người ta lại bất ngờ khi cô chính thức làm đại diện cho một thương hiệu điện thoại Trung Quốc.
Người ta bất ngờ vì không nghĩ rằng Mỹ Tâm lại chấp nhận một thương vụ “phiêu lưu” như thế, vì rõ ràng là nó không hợp với phong cách của cô trước đây. Những lời đồn đoán, những lời than van thất vọng, rồi thì con số chục tỷ lửng lơ như là một minh chứng đanh thép, “cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”.
Chuyện các ngôi sao làm đại diện cho các nhãn hàng là quá thường, như Thanh Hằng làm đại diện cho Samsung vài năm nay, hay như dàn sao hùng hậu của giới trẻ như là Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên, Chi Pu, Hồ Ngọc Hà… làm đại diện cho một hãng điện thoại Trung Quốc khác. Thì nay Mỹ Tâm đi theo con đường đó cũng chẳng có gì lạ, quảng cáo cái gì mà chẳng là quảng cáo. Nguyên lý kinh tế học đã dạy rồi, “hãy bán khi được giá nhất”.
Mỹ Tâm trong tâm thức của nhiều khán giả lớn tuổi là một cô gái có giọng hát đặt biệt, một họa mi tóc nâu, một sự nghiệp ổn định và chưa qua thời đỉnh cao. Trong trí nhớ của khán giả trẻ tuổi thì Mỹ Tâm cũng như bao ca sỹ khác, ở thời đại mà ai cũng phải quay về với nhạc trữ tình để níu kéo, để tìm một chỗ bấu víu cho tương lai, có lẽ vậy. Một hãng điện thoại Trung Quốc thường hướng đến người dùng trẻ muốn mua smartphone giá rẻ, nhưng chọn Mỹ Tâm với phong cách chững chạc dù đôi khi vô duyên thì có gì đó sai sai.
Nhìn Mỹ Tâm làm đại diện cho một thương hiệu điện thoại Trung Quốc tôi lại lan man vẩn vơ về Đà Nẵng quê của cô. Cô gái Đà Nẵng ngây thơ chân chất đã trở mình trang điểm tô son, đẹp hơn, quyến rũ hơn, sang trọng hơn và không thiếu dấu ấn của Trung Quốc trên những khu vực trọng điểm, những bãi biển xinh đẹp. Người Trung Quốc bắt đầu tạo nên những “đặc khu” khó xâm phạm ngay trên đất Đà Nẵng, mà người dân nơi đó bất lực trông vào. Buồn mênh mang vậy thôi, chứ Mỹ Tâm hát thì nghe vẫn hay, dù nhạc thời này đã không mấy hợp, không mấy hot.
Người Việt vốn rất “dị ứng” với những cái gì liên quan đến Trung Quốc dù rằng ngày ngày vẫn xài đồ Tàu, nốc thực phẩm Tàu. Người Việt lại cực kỳ thích tẩy chay một ngôi sao nào đó bởi những lý do rất vu vơ, như chuyện Hồ Ngọc Hà là ca kinh điển mà ai cũng phải học hỏi. Ngay trong sự kiện giới thiệu, Mỹ Tâm đã hát ca khúc “Như một giấc mơ”, vâng, đúng là như một giấc mơ.
Điện thoại Trung Quốc đang ồ ạt vào Việt Nam, một thị trường nhỏ bé chỉ vài chục triệu dân nhưng hàng chục hãng điện thoại đang chen nhau giành ảnh hưởng. Kẻ nào mạnh tay, kẻ đó tất chiếm lợi thế. Được mất của Mỹ Tâm sau thương vụ này khó biết trước, nhưng dù sao nó cũng góp phần tạo sôi động và chứng tỏ rằng các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đang rất quyết tâm chiếm lĩnh Việt Nam. “Thế giới này thuộc về những người có tiền, thuộc về những người có quyền, và còn thuộc về những người có Tâm”.
Người ta bất ngờ vì không nghĩ rằng Mỹ Tâm lại chấp nhận một thương vụ “phiêu lưu” như thế, vì rõ ràng là nó không hợp với phong cách của cô trước đây. Những lời đồn đoán, những lời than van thất vọng, rồi thì con số chục tỷ lửng lơ như là một minh chứng đanh thép, “cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”.
Chuyện các ngôi sao làm đại diện cho các nhãn hàng là quá thường, như Thanh Hằng làm đại diện cho Samsung vài năm nay, hay như dàn sao hùng hậu của giới trẻ như là Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên, Chi Pu, Hồ Ngọc Hà… làm đại diện cho một hãng điện thoại Trung Quốc khác. Thì nay Mỹ Tâm đi theo con đường đó cũng chẳng có gì lạ, quảng cáo cái gì mà chẳng là quảng cáo. Nguyên lý kinh tế học đã dạy rồi, “hãy bán khi được giá nhất”.
Mỹ Tâm trong tâm thức của nhiều khán giả lớn tuổi là một cô gái có giọng hát đặt biệt, một họa mi tóc nâu, một sự nghiệp ổn định và chưa qua thời đỉnh cao. Trong trí nhớ của khán giả trẻ tuổi thì Mỹ Tâm cũng như bao ca sỹ khác, ở thời đại mà ai cũng phải quay về với nhạc trữ tình để níu kéo, để tìm một chỗ bấu víu cho tương lai, có lẽ vậy. Một hãng điện thoại Trung Quốc thường hướng đến người dùng trẻ muốn mua smartphone giá rẻ, nhưng chọn Mỹ Tâm với phong cách chững chạc dù đôi khi vô duyên thì có gì đó sai sai.
Nhìn Mỹ Tâm làm đại diện cho một thương hiệu điện thoại Trung Quốc tôi lại lan man vẩn vơ về Đà Nẵng quê của cô. Cô gái Đà Nẵng ngây thơ chân chất đã trở mình trang điểm tô son, đẹp hơn, quyến rũ hơn, sang trọng hơn và không thiếu dấu ấn của Trung Quốc trên những khu vực trọng điểm, những bãi biển xinh đẹp. Người Trung Quốc bắt đầu tạo nên những “đặc khu” khó xâm phạm ngay trên đất Đà Nẵng, mà người dân nơi đó bất lực trông vào. Buồn mênh mang vậy thôi, chứ Mỹ Tâm hát thì nghe vẫn hay, dù nhạc thời này đã không mấy hợp, không mấy hot.
Người Việt vốn rất “dị ứng” với những cái gì liên quan đến Trung Quốc dù rằng ngày ngày vẫn xài đồ Tàu, nốc thực phẩm Tàu. Người Việt lại cực kỳ thích tẩy chay một ngôi sao nào đó bởi những lý do rất vu vơ, như chuyện Hồ Ngọc Hà là ca kinh điển mà ai cũng phải học hỏi. Ngay trong sự kiện giới thiệu, Mỹ Tâm đã hát ca khúc “Như một giấc mơ”, vâng, đúng là như một giấc mơ.
Điện thoại Trung Quốc đang ồ ạt vào Việt Nam, một thị trường nhỏ bé chỉ vài chục triệu dân nhưng hàng chục hãng điện thoại đang chen nhau giành ảnh hưởng. Kẻ nào mạnh tay, kẻ đó tất chiếm lợi thế. Được mất của Mỹ Tâm sau thương vụ này khó biết trước, nhưng dù sao nó cũng góp phần tạo sôi động và chứng tỏ rằng các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đang rất quyết tâm chiếm lĩnh Việt Nam. “Thế giới này thuộc về những người có tiền, thuộc về những người có quyền, và còn thuộc về những người có Tâm”.
Bùi An bình luận chém gió
[email protected]
[email protected]