MIT Media Lab phát triển công nghệ HR3D, hỗ trợ góc nhìn rộng

symphony

Well-Known Member
2011-05-04-hr3d.jpg

Hiện nay có rất nhiều HDTV và các thiết bị cầm tay có thể trình diễn 3D mà không bắt buộc người xem phải dùng kính. Thế nhưng mới đây xuất hiện một công nghệ mới mang tên là HR3D (High-Rank 3D) hứa hẹn nhiều cải tiến mang tính cách mạng trong lĩnh vực này.

Các kỹ sư từ MIT Media Lab, những người phát triển giải pháp cho biết, công nghệ này sẽ cải thiện rõ rệt cho độ sáng màn hình, độ phân giải, góc nhìn, tuổi thọ pin và giảm sự phiền phức (cũng như tốn kém), là những hạn chế hiện nay của kính 3D "chuẩn".

HR3D sử dụng một cặp màn hình LCD nhiều lớp để tạo ra ảo giác về chiều sâu. Các lớp trên (lớp mặt nạ) hiển thị một mô hình biến thiên dựa trên các hình ảnh bên dưới nó, nhờ đó mỗi mắt sẽ nhìn thấy được một hình ảnh. Nintendo 3DS cũng sử dụng một kỹ thuật tương tự, nhưng họ sử dụng một rào cản thị sai thay vì màn hình hiển thị thứ hai.

Đây là công nghệ rất đáng chú ý trong ngành công nghiệp giải trí 3D.

mini.gif

Màn hình HR3D sáng hơn và có độ phân giải cao hơn so với màn hình truyền thống

layers-hr.gif

HR3D sử dụng màn hình LCD kép

Video:

[video=youtube;_efgTyXQ4CE]http://www.youtube.com/watch?v=_efgTyXQ4CE&feature=player_embedded[/video]​

Thông tin chi tiết về công nghệ mới này mời các bạn xem tại đây

Theo Engadget
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bên trên