torune
Film critic
Vào ngày 28/8 tới đây, Surface Pro 3 – phiên bản thứ 3 của máy tính bảng lai laptop từ Microsoft – sẽ được bày bán tại hơn 25 quốc gia trên toàn thế giới (xem danh sách tại đây). Được biết, đợt ra quân lần này của Surface sẽ song hành cùng các vi xử lý thế hệ đời thứ tư của Intel Core i3/i5/i7. Hiện tại, nhiều kênh bán hàng trực tuyến đã cho phép người dùng đặt trước sản phẩm. Theo giới truyền thông, Surface Pro 3 nhận được nhiều phản ứng tích cực hơn so với đàn anh của nó.
Tạm gác qua thông số hay những tính năng đặc biệt trên sản phẩm sáng tạo được kỳ vọng làm nên cuộc cách mạng từ Microsoft. Chúng ta hãy bàn về niềm tin của hãng dành cho thiết bị này. Theo số liệu thực tế, những chiếc Surface thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ hai đã thất bại, Microsoft đã tốn 38 triệu USD cho các sản phẩm không bán được. Thêm nữa, tính từ năm 2012 (Surface ra đời) tới giờ, hãng đã nâng thiệt hại của mình lên 1.7 tỷ USD, trong đó bao gồm 363 triệu USD phát sinh trong quý vừa rồi. Những số liệu này chưa bao gồm thiệt hại trong tương lai ảnh hưởng bởi quá trình sản xuất Surface thế hệ thứ 3 của hãng.
Các con số ở trên quả thật rất lớn và đủ khả năng làm đau đầu bất kỳ nhà quản lý nào. Chưa kể tới những thất bại bên dịch vụ đám mây (dạo trước là Skydrive đã đổi thành Onedrive), hay Xbox 360 đã qua thời vàng son, hay Bing vẫn còn đang lẹt đẹt xếp sau Google! Chúng ta vẫn không biết được: sau 2 lần thất bại, điều gì vẫn khiến Microsoft giữ vững niềm tin vào Surface như vậy? Rất có thể Surface là một biểu tượng truyền tải thông điệp cái tôi mà Microsoft muốn mang đến như những gì Apple đã làm với iPad.
Surface là thiết bị phần cứng duy nhất chính hãng Microsoft chạy Windows (và Windows thêm Start Screen cảm ứng chỉ vì nó). Theo tình hình hiện tại, CEO mới của Microsoft - Satya Nadella (người vừa tuyên bố cắt giảm 18.000 nhân công) – đã lên kế hoạch đẩy mạnh mảng dịch vụ để sản phẩm của hãng phát triển. Bên cạnh đó, Windows trên máy tính và điện thoại sẽ được cập nhật để chung một hệ sinh thái. Những dữ kiện này là minh chứng cho thấy xung quanh Surface có rất nhiều hậu thuẫn cũng như môi trường phát triển thuận lợi. Một lần nữa, liệu Surface Pro 3 sẽ thành công? Thật khó để trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, chúng ta hiểu ra rằng dù thiết bị này thành công hay thất bại, chúng ta sẽ còn gặp nó dài dài.
Theo engadget
Tạm gác qua thông số hay những tính năng đặc biệt trên sản phẩm sáng tạo được kỳ vọng làm nên cuộc cách mạng từ Microsoft. Chúng ta hãy bàn về niềm tin của hãng dành cho thiết bị này. Theo số liệu thực tế, những chiếc Surface thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ hai đã thất bại, Microsoft đã tốn 38 triệu USD cho các sản phẩm không bán được. Thêm nữa, tính từ năm 2012 (Surface ra đời) tới giờ, hãng đã nâng thiệt hại của mình lên 1.7 tỷ USD, trong đó bao gồm 363 triệu USD phát sinh trong quý vừa rồi. Những số liệu này chưa bao gồm thiệt hại trong tương lai ảnh hưởng bởi quá trình sản xuất Surface thế hệ thứ 3 của hãng.
Các con số ở trên quả thật rất lớn và đủ khả năng làm đau đầu bất kỳ nhà quản lý nào. Chưa kể tới những thất bại bên dịch vụ đám mây (dạo trước là Skydrive đã đổi thành Onedrive), hay Xbox 360 đã qua thời vàng son, hay Bing vẫn còn đang lẹt đẹt xếp sau Google! Chúng ta vẫn không biết được: sau 2 lần thất bại, điều gì vẫn khiến Microsoft giữ vững niềm tin vào Surface như vậy? Rất có thể Surface là một biểu tượng truyền tải thông điệp cái tôi mà Microsoft muốn mang đến như những gì Apple đã làm với iPad.
Surface là thiết bị phần cứng duy nhất chính hãng Microsoft chạy Windows (và Windows thêm Start Screen cảm ứng chỉ vì nó). Theo tình hình hiện tại, CEO mới của Microsoft - Satya Nadella (người vừa tuyên bố cắt giảm 18.000 nhân công) – đã lên kế hoạch đẩy mạnh mảng dịch vụ để sản phẩm của hãng phát triển. Bên cạnh đó, Windows trên máy tính và điện thoại sẽ được cập nhật để chung một hệ sinh thái. Những dữ kiện này là minh chứng cho thấy xung quanh Surface có rất nhiều hậu thuẫn cũng như môi trường phát triển thuận lợi. Một lần nữa, liệu Surface Pro 3 sẽ thành công? Thật khó để trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, chúng ta hiểu ra rằng dù thiết bị này thành công hay thất bại, chúng ta sẽ còn gặp nó dài dài.