Ý tưởng về một thiết bị tăng cường thực tại (Augmented Reality - AR) đã có cách đây khá lâu, trong một thời gian dài chúng ta vẫn coi đó là khoa học viễn tưởng, tuy nhiên sự tiến bộ về mặt công nghệ đã khiến cho AR không còn xa vời nữa. Project Glass của Google, HMZ-T của Sony, Oculus Rift, và bây giờ là “meta” - dự án có sự tham gia của Epson - nhằm mang đến một chiếc kính AR cho phép người dùng sử dụng tay để tương tác với các đối tượng ảo trong không gian 3D.
Dự án meta được bắt đầu vào tháng 12 năm 2012 do Meron Gribetz khởi xướng với sự giúp đỡ nhiệt tình của giáo sư Steven Feiner, một nhà phát triển đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực tăng cường thực tại. Mục đích của dự án này là mang đến một thiết bị có thể tiến xa hơn các nguyên mẫu tăng cường thực tại khác, vốn chỉ đơn giản là cung cấp thông tin kỹ thuật số với khả năng kiểm soát hạn chế.
Về cơ bản, meta bao gồm 2 thành phần chính là bộ màn hình trong suốt Epson Moverio và một camera 3D có độ trễ thấp, tương tự như Kinect. Camera sẽ có nhiệm vụ theo dõi chuyển động tay của người sử dụng trong không gian 3D, và giúp họ có thể tương tác với các đối tượng ảo một cách chính xác.
Hiện tại thì meta vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển và bộ kit dành cho lập trình viên cũng sẽ sớm được phát hành. Các ứng dụng cụ thể cho thiết bị này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên Anna Jen, giám đốc kinh doanh của Epson America đang đặt rất nhiều hi vọng vào “một thế hệ game không tưởng, có thể được chơi ngay trong thế giới thực”.
Các bạn có thể tìm hiểu về meta thông qua clip sau:
Dự án meta được bắt đầu vào tháng 12 năm 2012 do Meron Gribetz khởi xướng với sự giúp đỡ nhiệt tình của giáo sư Steven Feiner, một nhà phát triển đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực tăng cường thực tại. Mục đích của dự án này là mang đến một thiết bị có thể tiến xa hơn các nguyên mẫu tăng cường thực tại khác, vốn chỉ đơn giản là cung cấp thông tin kỹ thuật số với khả năng kiểm soát hạn chế.
Về cơ bản, meta bao gồm 2 thành phần chính là bộ màn hình trong suốt Epson Moverio và một camera 3D có độ trễ thấp, tương tự như Kinect. Camera sẽ có nhiệm vụ theo dõi chuyển động tay của người sử dụng trong không gian 3D, và giúp họ có thể tương tác với các đối tượng ảo một cách chính xác.
Hiện tại thì meta vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển và bộ kit dành cho lập trình viên cũng sẽ sớm được phát hành. Các ứng dụng cụ thể cho thiết bị này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên Anna Jen, giám đốc kinh doanh của Epson America đang đặt rất nhiều hi vọng vào “một thế hệ game không tưởng, có thể được chơi ngay trong thế giới thực”.
Các bạn có thể tìm hiểu về meta thông qua clip sau:
[video=youtube;RdVFJq2R0fM]http://www.youtube.com/watch?v=RdVFJq2R0fM&feature=youtu.be[/video]




