Từ lâu chúng ta đã có thói quen và câu cửa miệng là "Google nó đi" mỗi khi không chắc chắn lắm về một điều gì đó, hay khi cần tìm thông tin về vấn đề nào đó trong khi dường như ít ai nói "Yahoo nó đi". Tuy vậy, thói quen này đang thay đổi. Trong tháng 12/2014, Google đã giảm mất toàn bộ 4% lưu lượng tìm kiếm, sự sút giảm lớn nhất của hãng kể từ năm 2009. Tuy Google vẫn giữ vị thế thống trị đối với dịch vụ tìm kiếm, với 3/4 tổng lưu lượng tìm kiếm, nhưng rõ ràng là Yahoo đã thế chân vào khoảng trống mà Google để mất đó.
Với việc giảm sút 4,1% lưu lượng tìm kiếm từ Google — giảm xuống còn 75,2% tổng lưu lượng từ con số 79,3% so với tháng trước đó — thì ngược lại Yahoo đã tăng 3% lưu lượng thông qua bộ máy tìm kiếm của họ. Hiện Yahoo đang có tổng cộng 10,4% lưu lượng tìm kiếm so với 7,4% của tháng vừa qua.
Việc gia tăng lượng tìm kiếm của Yahoo rất có thể là nhờ mối quan hệ đối tác mới thiết lập với Mozilla, mà theo đó, Yahoo đã thế chỗ của Google để trở thành dịch vụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox. Yahoo có lẽ sẽ không dừng lại ở đó. Công ty đang tiếp tục mở rộng hơn nữa các quan hệ đối tác, kể cả việc cố gắng một cách nghiêm túc để nắm lấy vị trí dịch vụ tìm kiếm cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS theo một thỏa thuận với hãng Apple.
Hiển nhiên với con số 3% lưu lượng tìm kiếm nhỏ bé mà Yahoo giành thêm được sẽ không gây nhiều quan ngại cho phía Google. Họ vẫn là con sư tử oai hùng ở lãnh địa tìm kiếm, nhưng khi xét về doanh thu quảng cáo thì 3% lưu lượng tìm kiếm mà Yahoo giành được từ Google sẽ giúp Yahoo có thêm được 3% cơ hội hái ra tiền.
Nguồn slashgear.com