Lời cảnh báo của CEO Google với các lập trình viên: 25% dòng code mới của chúng tôi là do AI tạo ra

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Không chỉ thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên, AI và các sản phẩm từ AI của Google đang mang lại cho công ty những nguồn thu khổng lồ.

Trước đó, vào tháng 2, Business Insider đã đưa tin về việc Google ra mắt một mô hình AI nội bộ mới mang tên "Goose" để hỗ trợ nhân viên lập trình và xây dựng sản phẩm. Theo các tài liệu nội bộ mà Business Insider tiếp cận được, Goose đã được huấn luyện dựa trên "25 năm kinh nghiệm kỹ thuật tại Google".

Thông tin mới từ ông Pichai chắc chắn sẽ khiến một số nhân viên tự hỏi liệu họ có đang tự lập trình để mất việc hay không, trong khi những nhân viên khác cho biết AI đã làm thay đổi công việc của họ. Các lãnh đạo Google trước đây từng hứa rằng AI sẽ không lấy đi công việc của nhân viên (ít nhất là hiện tại), nhưng việc AI tạo ra hơn 25% dòng code mới này thực sự ấn tượng và nhấn mạnh những lợi ích của việc cải tiến công nghệ này.

google-2024-10-b34cdd7d1e8cde78d2417e2bfe592506-17303502807141988702840-1730355292543-17303552926731216806285.jpg

AI còn đang giúp Google kiếm nhiều tiền hơn. Alphabet báo cáo doanh thu 88,3 tỷ USD trong quý vừa qua, với doanh thu từ Google Services (bao gồm tìm kiếm) đạt 76,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, và doanh thu từ Google Cloud (bao gồm các sản phẩm cơ sở hạ tầng AI cho các công ty khác) đạt 11,4 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận cũng rất mạnh mẽ. Google Services đạt 30,9 tỷ đô la, tăng từ 23,9 tỷ đô la năm ngoái, và Google Cloud đạt 1,95 tỷ đô la, tăng đáng kể so với 270 triệu đô la của năm ngoái. Kết quả cho thấy, mặc dù nhiều người cảm thấy Google không còn đáng tin cậy như trước đây, công ty vẫn đang là một doanh nghiệp hái ra tiền.

AI chính là trọng tâm trên toàn bộ nguồn thu mới của công ty, CEO Sundar Pichai cho biết trong tuyên bố: "Trong tìm kiếm, các tính năng AI mới của chúng tôi đang mở rộng những gì mọi người có thể tìm kiếm và cách họ tìm kiếm. Trong Cloud, các giải pháp AI đang giúp thúc đẩy việc áp dụng sản phẩm sâu hơn với khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới và giành được các thỏa thuận lớn hơn. Và tổng doanh thu từ quảng cáo và phí thuê bao của YouTube đã vượt quá 50 tỷ USD trong bốn quý vừa qua, lần đầu tiên đạt được cột mốc này."

Theo Genk
 
Bên trên