Lấy máy tính lỗi bán mới cho khách, siêu thị Pico có đang lừa đảo khách hàng?

Lamvynguyen

Member
Đại diện siêu thị điện máy Pico thừa nhận đã bán máy tính lỗi cho khách hàng, tuy nhiên đây chỉ là nhầm lẫn chứ không cố ý lừa bán.

Siêu thị Pico lừa đảo khách hàng là cố tình?

Theo đơn trình bày của anh Hoàng Minh Đức (Thanh Xuân – Hà Nội), ngày 27/1, anh có tìm đến siêu thị điện máy Pico 76 Nguyễn Trãi (Công ty Cổ phần Pico) để hỏi mua laptop phục vụ mục đích công việc.
“Tôi mua máy tính với giá tiền là máy mới, nhân viên bán hàng của siêu thị cũng khẳng định đây là máy mới vừa được lấy trong hộp ra. Tuy nhiên khi tôi mang sản phẩm về dùng thì phát hiện đây là máy cũ, bị lỗi, khách hàng trước đã đến trả lại Pico.” – anh Minh Đức cho biết.

Theo anh Đức, siêu thị Pico đã cố tình lấy máy cũ rồi bọc nilon như mới và lừa bán cho khách hàng.

Anh Đức sau đó đã đem sự việc khiếu nại tới đến siêu thị điện máy Pico 76 Nguyễn Trãi thì nhân viên tiếp tục khẳng định: “Cửa hàng không bán máy cũ và không lừa khách hàng”.

Sau khi anh Đức cung cấp bằng chứng thì siêu thị Pico đề nghị anh gửi trả máy tính bị lỗi để đổi mới cho khách hàng. Tuy nhiên anh Đức không đồng ý.

lap-top-cu%20(1).jpg

Chiếc máy tính anh Đức mua tại Pico Nguyễn Trãi

Trao đổi với PV, anh Đức cho biết: “Tôi có bằng chứng khẳng định đây là máy bị lỗi, khách hàng trước đã đến trả lại Pico. Họ đã dùng nilon bọc lại như mới để bán cho tôi. Tôi muốn thông tin điều này đến mọi người để cảnh báo những khách hàng khác cảnh giác khi mua hàng tại siêu thị Pico, tránh mua phải hàng kém chất lượng”.

Siêu thị Pico thừa nhận bán hàng lỗi cho khách


Liên quan tới sự việc, bà Vũ Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Pico xác nhận và cho biết, sự việc của khách hàng Hoàng Minh Đức đã được giải quyết.

Bà Huệ cho hay, sản phẩm anh Đức mua thực chất là hàng lỗi được khách hàng trước đó đổi trả để sửa chữa. Tuy nhiên, quá trình các nhân viên nhập lại hàng đã “vô tình để máy lỗi vào lẫn với máy mới” nên dẫn tới tình trạng bán nhầm cho anh Đức.
Bà Huệ khẳng định: “Siêu thị Pico một ngày bán hàng chục nghìn sản phẩm, việc sơ xuất là không tránh khỏi.”

Cũng theo vị Giám đốc Marketing, siêu thị Pico không lừa khách hàng, đây thực chất chỉ là nhầm lẫn.

“Đây là máy lỗi đã được khách hàng cũ mang trả bảo hành, vì vậy trong đó vẫn còn lưu phiếu kiểm tra sửa chữa và xác định là máy lỗi. Việc anh Minh Đức phát hiện ra máy lỗi cũng từ phiếu kiểm tra sửa chữa này mà ra. Chúng tôi nếu muốn lừa khách hàng thì tại sao lại để phiếu này ở lại trong máy.” – bà Vũ Thị Ngọc Huệ cho biết.

Bà Huệ cho hay, siêu thị đã giải quyết ổn thỏa với khách hàng, theo đó, anh Minh Đức đã đồng ý trả lại sản phẩm và nhận một khoản tiền đền bù từ siêu thị.

>>> Đọc thêm: http://phapluatnet.vn/nguoi-tieu-dung/pico-chay-i-khong-bao-hanh-du-khach-hang-mua-tv-hon-tram-trieu
 
Bên trên