TV LCD là khái niệm mới với đa số khách hàng, ngoài ra số tiền cũng tương đối lớn nên việc bán TV LCD là cả một nghệ thuật (cái này các trường không dạy).Khách hàng ai cũng muốn "ngon bổ rẻ", cửa hàng thì lại muốn bán được nhiều hàng có chiết khấu cao. Vậy làm thế nào để dung hòa, đó là nhiệm vụ của dân sales
Sau đây là một số kinh nghiệm thực tế :
Hàng chủ lực : tăng mức tín hiệu, bày hàng nơi có mức ánh sáng hợp lý, nền phía sau sẫm màu tăng tương phản ảo cho khách, giá bằng thị trường
Hàng không chủ lực: (không để bán mà để bày cho khách so sánh) mức tín hiệu thấp hơn, giá để tối thiểu (có thể hòa vốn), trưng bày kiểu vệ tinh. Bán được thì bán, không thì thôi, chẳng quan trọng
Hàng tồn : Loại này thuộc dạng ưu tiên nhưng bày nó ra nhiều không tốt, nên mở rộng các phương thức bán hàng khác như khuyến mãi, giảm giá, bán qua mạng ...
Khách hàng mười ông đi mua may ra một ông hiểu kỹ thuật, đa phần quan tâm nhãn mác, hình dáng ... và đa phần mua xong đều alô đòi đổi hàng vì thât vọng (có mà đổi suốt tháng), bởi vậy nhân viên phải rất khéo khi hướng đến thỏa thuận
Khách hàng là dân kỹ thuật đa phần nghiên cứu kỹ sản phẩm cần mua nên vấn đề ở chỗ giá bán, cái này đành chấp nhận lãi ít. Mấy ông này hay hỏi những điều quá tầm dân bán hàng nên hay xảy ra mâu thuẫn, tốt nhất nên để nhân viên nữ bán, lỡ nói sai thì khen anh giỏi thế
. Nguyên tắc này nó giống như "trên giường" vậy.
Khách hàng tiềm năng (không biết đi xem hay đi mua nữa ) : cung cấp thông tin mức giá, model rồi đuổi khéo.
Việc nhận biết khách hàng là nghề của người bán, giống như việc phân biệt "con ruồi đực và con ruồi cái"
Các bác góp ý thêm để em hoàn thiện kỹ năng nhé, nếu năm sau doanh số vượt lên nhờ các ý kiến của các bác, em sẽ mời các bác =D>
Sau đây là một số kinh nghiệm thực tế :
Hàng chủ lực : tăng mức tín hiệu, bày hàng nơi có mức ánh sáng hợp lý, nền phía sau sẫm màu tăng tương phản ảo cho khách, giá bằng thị trường
Hàng không chủ lực: (không để bán mà để bày cho khách so sánh) mức tín hiệu thấp hơn, giá để tối thiểu (có thể hòa vốn), trưng bày kiểu vệ tinh. Bán được thì bán, không thì thôi, chẳng quan trọng
Hàng tồn : Loại này thuộc dạng ưu tiên nhưng bày nó ra nhiều không tốt, nên mở rộng các phương thức bán hàng khác như khuyến mãi, giảm giá, bán qua mạng ...
Khách hàng mười ông đi mua may ra một ông hiểu kỹ thuật, đa phần quan tâm nhãn mác, hình dáng ... và đa phần mua xong đều alô đòi đổi hàng vì thât vọng (có mà đổi suốt tháng), bởi vậy nhân viên phải rất khéo khi hướng đến thỏa thuận
Khách hàng là dân kỹ thuật đa phần nghiên cứu kỹ sản phẩm cần mua nên vấn đề ở chỗ giá bán, cái này đành chấp nhận lãi ít. Mấy ông này hay hỏi những điều quá tầm dân bán hàng nên hay xảy ra mâu thuẫn, tốt nhất nên để nhân viên nữ bán, lỡ nói sai thì khen anh giỏi thế
Khách hàng tiềm năng (không biết đi xem hay đi mua nữa ) : cung cấp thông tin mức giá, model rồi đuổi khéo.
Việc nhận biết khách hàng là nghề của người bán, giống như việc phân biệt "con ruồi đực và con ruồi cái"
Các bác góp ý thêm để em hoàn thiện kỹ năng nhé, nếu năm sau doanh số vượt lên nhờ các ý kiến của các bác, em sẽ mời các bác =D>