Killzone 3 không thích hợp với công nghệ 3D?

Kinh3D

New Member
Sony muốn trình diễn khả năng nắm bắt công nghệ mới của mình thông qua Killzone 3 - đó là một bước đi hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, ngay cả với đại gia Sony, đồ họa 3 chiều cũng không phải là con đường hoàn toàn bằng phẳng. Fan hâm mộ đã bắt đầu có những phàn nàn đầu tiên về thể hiện trên bản Demo của trò chơi.

100929a-01.jpg


Thật đáng buồn, đó không phải là những lỗi "nho nhỏ" như tương tác vật lý hay cơ chế điều khiển. Vấn đề nằm ở cốt lõi của trò chơi, điều không thể sửa chữa ở giai đoạn phát triển hiện nay. Killzone 3 chắc chắn xứng đáng với sự mong đợi của người chơi, nhưng 3D sẽ là gót chân Achilles của trò chơi này.

Bản demo cho thấy Killzone 3 có những hiệu ứng hình ảnh đáng kinh ngạc, nhất là với những hiệu ứng khó như mặt nước hay bề mặt kim loại. AI của trò chơi, ngay từ giai đoạn này, đã vô cùng tinh quái. Chúng có thể dụ nhân vật vào điểm mai phục hay những địa hình bất lợi nếu bạn là một người chơi vô tâm hoặc thiếu kinh nghiệm. Đồng thời, người chơi cũng có được góc quan sát tốt với điều chỉnh camera nhẹ nhàng và hợp lý hơn trước.

100929a-03.jpg


Tuy nhiên, đồ họa truyền thống của Killzone thường là các chiến trận trong địa hình thành thị với rất nhiều chi tiết và chuyển động. Với đồ họa 3D, màn chơi được tăng cường thêm một lớp chiều sau nữa. Ngay cả với những chiến binh gạo cội của FPS, điều này cũng sẽ gây ra những cơn "say sóng", rất khó chịu.

Chế độ điều khiển của game nhạy hơn càng góp phần làm tăng mức độ xây xẩm của người chơi. Nhất là lúc ban đầu, trong lúc chưa rành đường đi nước bước, việc không kiểm soát được cảm giác về không gian sẽ làm vô số game thủ "bình dân" không thể đi tiếp được.

100929a-04.jpg


Ngược lại, nếu chơi ở chế độ 2D, trò chơi lại tỏ ra rất chắc chắn. Những tính năng cũ như tự động kiểm tra mục tiêu, cử động của nhân vật và phản ứng khi trúng đạn khiến cho phần gameplay bắn súng rất sống động và hào hứng.

Nếu bạn cảm thấy mình có thể tập để điều chỉnh cảm giác với 3D, đó là một nỗ lực tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một vấn đề khác, khá phổ biến với các tựa game cùng công nghệ trong giai đoạn hiện tại: Lưu bóng. Nếu như bạn quay đầu qua lại trong khi đang đeo kính, sự nhiễu hình ảnh trên màn hình sẽ gây ra cảm giác tương tự như chóng mặt rất khó chịu!

100929a-02.jpg


Mặc dù quay đầu về thẳng hướng màn hình sẽ giải quyết được vấn đề lưu bóng, nhưng chắc chắn không ai hài lòng với hình ảnh bị méo mó trong suốt quá trình chơi. Đây cũng là một trong những khó khăn nan giải nhất trong kĩ thuật làm game 3D, và không phải nhà phát triển nào cũng đã sẵn sàng đương đầu với điều này.

Ít nhất, trong điều kiện hiện tại, chúng ta có thể biết được 3D không hoàn toàn thích hợp với Killzone 3. Dù có điều kiện hay không, trò chơi chắc chắn sẽ tốt hơn nếu được thưởng thức trên 2D. Nếu như bạn có thể đảm bảo chắc chắn mình sẽ giữ đầu và tầm nhìn cố định trong suốt quá trình chơi - Killzone 3 sẽ là một phiêu lưu kì thú, tuy nhiên phần lớn game thủ đều không muốn chạm vào kẻ địch nếu như họ chỉ đơn giản là muốn bắn hắn ta.

710100929a-05.jpg


nguồn: http://gamek.vn/video/c169n2010092703435763/killzone-3-khong-thich-hop-voi-cong-nghe-3d.chn
 
Bên trên