Thiết kế web du lịch
Member
Sự da dạng của các kênh bán phòng trong kinh doanh khách sạn không còn xa lạ với những chủ kinh doanh lâu năm trong nghề. Việc lựa chọn kênh bán phòng phù hợp với hình thức kinh doanh khách sạn đảm bảo chất lượng đặt phòng tăng lên nhanh chóng. Vậy, có những kênh bán phòng nào là phổ biến và dễ dàng quản lý nhất?
Hay cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Website - kênh bán phòng khách sạn trực tuyến
Website khách sạn là kênh bán phòng đầu tiên mà các nhà đầu tư nên chú ý nếu muốn kinh doanh khách sạn trực tuyến. Thiết kế một website khách sạn ấn tượng, thu hút khách hàng là điều cần thiết bởi số lượng khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin trên Internet ngày càng nhiều. Điều này giúp khách sạn mở rộng thị trường tiếp cận khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu dễ dàng. Đặc biệt, để tăng lượng đặt phòng khách sạn trực tuyến,các khách sạn nên ứng dụng những công nghệ. Cụ thể là việc tích hợp hệ thống trực tuyến - Booking System mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng và khách sạn.
Tìm hiểu thêm: 3 lợi ích của web đặt phòng trực tuyến trong kinh doanh khách sạn
2. Các kênh trung gian bán phòng OTA
Đây là kênh bán phòng trực tuyến thứ 2 mà khách sạn nên lựa chọn trong quá trình kinh doanh. Dù khách sạn bạn sẽ phải chịu những khoản phí hoa hồng khi liên kết với các kênh trung gian này. Nhưng đổi lại khách sạn sẽ tiết kiệm được khoản phí marketing online nhờ những chiến dịch marketing mạnh mẽ của các kênh trung gian. Với sự xuất hiện của nhiều kênh trung gian nổi tiếng trên Thế Giới như Agoda, TripAvisor... hay các kênh bán phòng trung gian ở Việt Nam như Booking.com, My Tour... Các khách sạn nên lựa chọn những kênh bán phòng phù hợp và có những chiến lược để tối đa lượng đặt phòng trong khách sạn.
3. TA - Bán phòng qua các công ty du lịch
Việc xây dựng mối quan hệ và liên kết với các công ty du lịch sẽ giúp khách sạn nhận được một lượng lớn khách hàng trong cùng một thời điểm. Bởi nhiều công ty du lịch sẽ hỗ trợ khách hàng đặt phòng bên cạnh việc du khách đặt tour. Vì thế mà TA là kênh bán phòng được nhiều khách sạn luôn tìm cách liên kết.
4. Bán phòng trực tiếp tại quầy lễ tân
Đây là kênh bán phòng truyền thống khi khách hàng đến đặt phòng trực tiếp tại khách sạn. Việc bán phòng khách sạn thông qua kênh trực tiếp này tuy không phải là giải pháp tốt nhất để tăng hiệu quả kinh doanh nhưng nó giúp khách sạn dễ dàng bán được những phòng với giá cao. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào cách nắm bắt tâm lý và cách thức tư vấn bán phòng thông minh của nhân viên khách sạn.
5. Sử dụng kênh bán phòng là các công ty thương mại
Việc lý kết với công ty thương mại sẽ mang đến cho khách sạn một lượng lớn khách hàng là doanh nhân có nhu cầu đi công tác. Để áp dụng kênh bán phòng này trong kinh doanh, các khách sạn phải đảm bảo các dịch vụ đầy đủ cùng các mức giá mềm nhất thì mới có thể ký kết hợp đồng được. Việc ký này giúp khách sạn sẽ có khách hàng ổn định cả vào những mùa thấp điểm bởi họ đi công tác theo thời điểm khác nhau.
Trên đây là những kênh bán phòng khách sạn phổ biến mà các khách sạn quy mô vừa và nhỏ hay đến các khách sạn cao cấp đều có thể áp dụng được. Các khách sạn lựa chọn kênh bán phòng và xây dựng những chiến lược để gia tăng lượng đặt phòng cho khách sạn hiệu quả.
Xem thêm: 4 tuyệt chiêu để khách sạn luôn đông khách
Hay cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Website - kênh bán phòng khách sạn trực tuyến
Website khách sạn là kênh bán phòng đầu tiên mà các nhà đầu tư nên chú ý nếu muốn kinh doanh khách sạn trực tuyến. Thiết kế một website khách sạn ấn tượng, thu hút khách hàng là điều cần thiết bởi số lượng khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin trên Internet ngày càng nhiều. Điều này giúp khách sạn mở rộng thị trường tiếp cận khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu dễ dàng. Đặc biệt, để tăng lượng đặt phòng khách sạn trực tuyến,các khách sạn nên ứng dụng những công nghệ. Cụ thể là việc tích hợp hệ thống trực tuyến - Booking System mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng và khách sạn.
Tìm hiểu thêm: 3 lợi ích của web đặt phòng trực tuyến trong kinh doanh khách sạn
2. Các kênh trung gian bán phòng OTA
Đây là kênh bán phòng trực tuyến thứ 2 mà khách sạn nên lựa chọn trong quá trình kinh doanh. Dù khách sạn bạn sẽ phải chịu những khoản phí hoa hồng khi liên kết với các kênh trung gian này. Nhưng đổi lại khách sạn sẽ tiết kiệm được khoản phí marketing online nhờ những chiến dịch marketing mạnh mẽ của các kênh trung gian. Với sự xuất hiện của nhiều kênh trung gian nổi tiếng trên Thế Giới như Agoda, TripAvisor... hay các kênh bán phòng trung gian ở Việt Nam như Booking.com, My Tour... Các khách sạn nên lựa chọn những kênh bán phòng phù hợp và có những chiến lược để tối đa lượng đặt phòng trong khách sạn.
3. TA - Bán phòng qua các công ty du lịch
Việc xây dựng mối quan hệ và liên kết với các công ty du lịch sẽ giúp khách sạn nhận được một lượng lớn khách hàng trong cùng một thời điểm. Bởi nhiều công ty du lịch sẽ hỗ trợ khách hàng đặt phòng bên cạnh việc du khách đặt tour. Vì thế mà TA là kênh bán phòng được nhiều khách sạn luôn tìm cách liên kết.
4. Bán phòng trực tiếp tại quầy lễ tân
Đây là kênh bán phòng truyền thống khi khách hàng đến đặt phòng trực tiếp tại khách sạn. Việc bán phòng khách sạn thông qua kênh trực tiếp này tuy không phải là giải pháp tốt nhất để tăng hiệu quả kinh doanh nhưng nó giúp khách sạn dễ dàng bán được những phòng với giá cao. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào cách nắm bắt tâm lý và cách thức tư vấn bán phòng thông minh của nhân viên khách sạn.
5. Sử dụng kênh bán phòng là các công ty thương mại
Việc lý kết với công ty thương mại sẽ mang đến cho khách sạn một lượng lớn khách hàng là doanh nhân có nhu cầu đi công tác. Để áp dụng kênh bán phòng này trong kinh doanh, các khách sạn phải đảm bảo các dịch vụ đầy đủ cùng các mức giá mềm nhất thì mới có thể ký kết hợp đồng được. Việc ký này giúp khách sạn sẽ có khách hàng ổn định cả vào những mùa thấp điểm bởi họ đi công tác theo thời điểm khác nhau.
Trên đây là những kênh bán phòng khách sạn phổ biến mà các khách sạn quy mô vừa và nhỏ hay đến các khách sạn cao cấp đều có thể áp dụng được. Các khách sạn lựa chọn kênh bán phòng và xây dựng những chiến lược để gia tăng lượng đặt phòng cho khách sạn hiệu quả.
Xem thêm: 4 tuyệt chiêu để khách sạn luôn đông khách