bjemtj
Super Moderators
Huawei đã rất nổ lực để đưa tên tuổi của mình tiến sâu vào ngành công nghiệp smartphone khi vài năm gần đây ai ai cũng đều biết đến tên thương hiệu Huawei. Khi nói đến những chiếc điện thoại đầu bảng của Huawei, công ty này đã tập trung vào những chiếc smartphone cao cấp với thiết kế khung kim loại sáng, đẹp mắt và tinh tế cũng như mang lại các trải nghiệm công nghệ như Force Touch hay camera kép. Ví dụ về chiếc điện thoại đầu bảng Huawei P9 đã ra mắt trong năm nay, thiết bị được hỗ trợ hệ thống camera kép do Leica hợp tác phát triển và nhà sản xuất này cũng đầu tư khá nhiều vào chiến dịch PR và marketing để chắc chắn rằng bất kỳ ai cũng sẽ thấy được P9 khi tìm kiếm một chiếc điện thoại đầu bảng của một thương hiệu mới.
Có vẻ như tất cả những nổ lực của Huawei đã được đền đáp xứng đáng. Được biết hồi tháng 10 Huawei đã bán được 100 triệu chiếc điện thoại (gồm tất cả các mẫu) trên phạm vi toàn cầu - Huawei đã tính cả lượng sản phẩm bán ra trong năm 2015 để đạt được con số này, vì vậy rõ ràng nhà sản xuất này đã có một năm 2016 tốt đẹp. Bên cạnh đó Huawei cũng tiết lộ công ty đã bán được 6 triệu chiếc điện thoại đầu bảng Huawei P9 và P9 Plus.
Kể từ khi Huawei đạt được kết quả tốt như vậy trong năm 2015, mục tiêu của công ty trong năm 2016 là nâng con số này lên 140 triệu chiếc điện thoại được bán ra thị trường. Mới đây ông Yu Chengdong là VP cao cấp của công ty cũng đã xác nhận Huawei đã đạt được mục tiêu đặt ra trong năm này. Kể từ khi Huawei tiêu thụ được 9 triệu chiếc điện thoại đầu bảng Huawei P9 hồi tháng 11, thì việc Huawei cán mốc 140 triệu chiếc điện thoại được bán ra có lẽ một điều rất hiển nhiên. Và cũng không quá khó khăn để P9 và P9 Plus vượt qua con số 10 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn cầu. Thậm chí công ty này còn kỳ vọng sẽ bán được 12 triệu thiết bị cao cấp này trước khi họ ra mắt những sản phẩm kế nhiệm trong năm 2017.
Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng làm thế nào để Huawei thực hiện được điều này? Chúng ta có thể thử so sánh kết quả của Huawei với những thương hiệu hàng đầu hiện nay chẳng hạn như Samsung đã bán được 10 triệu chiếc điện thoại Galaxy S7 trong tháng đầu tiên phát hành, Apple bán được 13 triệu thiết bị iPhone 6s và 6s Plus trong tuần ra mắt đầu tiên. Vì vậy Huawei vẫn còn cách rất xa để bắt kịp các đối thủ lớn trong “làng smartphone thế giới”, nhưng không thể phủ nhận những thành công mà Huawei đã đạt được khi mang tên tuổi riêng của mình đến với thị trường quốc tế và người tiêu dùng.