PlayStation 4 hiện tại đang là một trong những thiết bị chơi game có nhiều tin tức nổi bật nhất năm nay. Đầu năm, chúng ta đã được chứng kiến thương vụ thành công của AMD khi hợp tác đưa vi xử lý x86-64 tên mã “Jaguar” 8-nhân với tốc độ tính toán 1,84 Tflop. Đến tháng 6, tin đồn rộ lên rằng nhiều hacker đã có thể hack vào bộ nhớ NAND của thiết bị console này để chơi game lậu. Vào giữa tháng 11, người ta lại tiếp tục nghi vấn có phải khủng bố đã dùng máy chơi game này để liên lạc với nhau để thiết lập vụ khủng bố Paris ngày 13/11 hay không?
Mới đây nhất, trong ngày cuối năm 31/12, một đội hacker người Brazil tuyên bố rằng họ đã có thể jailbreak PS4 sau khi phá vỡ hàng loạt những lớp phòng vệ của Sony và sao chép một phiên bản hệ điều hành Linux lên PS4. Cụ thể, họ sử dụng code của CTurt (một nickname trên GitHub) để thâm nhập vào phần lõi của hệ điều hành máy mang tên Orbis OS của Sony, dựa trên nền tảng FreeBSD UNIX.
Thông tin thêm về Cturt, nickname đã lợi dụng lỗi của engine WebKit (tương tự như sự cố bảo mật OS X 10.7 và 10.8) để truy cập vào bộ nhớ RAM, qua đó chỉnh sửa một số ô nhớ để cho phép một số ứng dụng lậu chạy trên PS4. Tuy nhiên, đoạn code này chỉ chạy được trên bản firmware 1.76, trong khi phiên bản mới nhất của PlayStation 4 là 3.11 đã sửa hoàn toàn lỗi này.
Về phần mình, Sony chưa có bình luận về vụ việc này. Bạn đọc cũng có thể tham khảo từ khoá "CVE-2012-3748" để biết thông tin chi tiết về lỗi WebKit.

Mới đây nhất, trong ngày cuối năm 31/12, một đội hacker người Brazil tuyên bố rằng họ đã có thể jailbreak PS4 sau khi phá vỡ hàng loạt những lớp phòng vệ của Sony và sao chép một phiên bản hệ điều hành Linux lên PS4. Cụ thể, họ sử dụng code của CTurt (một nickname trên GitHub) để thâm nhập vào phần lõi của hệ điều hành máy mang tên Orbis OS của Sony, dựa trên nền tảng FreeBSD UNIX.
[video=youtube;2A7V3GLWF6U]https://www.youtube.com/watch?v=2A7V3GLWF6U[/video]
Thông tin thêm về Cturt, nickname đã lợi dụng lỗi của engine WebKit (tương tự như sự cố bảo mật OS X 10.7 và 10.8) để truy cập vào bộ nhớ RAM, qua đó chỉnh sửa một số ô nhớ để cho phép một số ứng dụng lậu chạy trên PS4. Tuy nhiên, đoạn code này chỉ chạy được trên bản firmware 1.76, trong khi phiên bản mới nhất của PlayStation 4 là 3.11 đã sửa hoàn toàn lỗi này.
Về phần mình, Sony chưa có bình luận về vụ việc này. Bạn đọc cũng có thể tham khảo từ khoá "CVE-2012-3748" để biết thông tin chi tiết về lỗi WebKit.
Nguồn: engadget