Google đang thử nghiệm tính năng cho phép các thương hiệu kiểm soát kết quả tìm kiếm

pegasus3390

Well-Known Member
attachment.php


Trong nỗ lực thúc đẩy hơn nữa mảng quảng cáo của mình, Google hiện đang bước đầu thử nghiệm ý tưởng cho phép các công ty cũng như những người làm quảng cáo có thể lần đầu tiên kiểm soát kết quả tìm kiếm trong một số lĩnh vực nhất định. Theo như tờ Wall Street Journal, chương trình mới của Google về việc “cho phép các nhà làm quảng cáo, công ty truyền thông, các chính trị gia lẫn các tổ chức khác có thể đưa thông tin trực tiếp lên công cụ tìm kiếm và hiện ra ngay tại kết quả".

Chương trình này đã được thử nghiệm thực tế với việc ABC ngày hôm qua đã trả tiền cho Google để tác động lên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập vào “Jimmy Kimmel”. Theo đó trang tìm kiếm thông thường được thay thế bởi một chuỗi thông tin của ABC với các hình ảnh cũng như video được hãng chọn ra để cho người dùng khi xem kết quả có thể thấy được ngay. Hiện giờ vẫn chưa rõ là việc quảng cáo này sẽ xuất hiện khi bất cứ người dùng nào nhập vào từ khóa này hay ABC có thể hướng đến từng khu vực khác nhau hoặc theo thông tin từ người dùng.

Với việc Google rất cẩn thận trong việc điều chỉnh công cụ tìm kiếm của hãng, “cần câu cơm” trị giá hàng tỷ USD, thì chúng ta có vẻ phải chờ đợi một thời gian nữa mới thấy được sự phổ biến của nó. Trong giai đoạn hiện nay thì Google có vẻ sẽ chỉ cho phép một số đối tượng và tổ chức có thể tận dụng được tính năng được tin rằng rất hấp dẫn này.

Việc áp dụng phương thức trả kết quả tìm kiếm như thế này khá thú vị đối với các nhà quảng cáo khi họ có khả năng nhiều hơn trong việc đưa những thông tin mong muốn và cụ thể đến người dùng, người dùng một phần cũng sẽ được hưởng lợi khi các thông tin mới nhất có thể được đưa đến một cách cụ thể hơn. Tuy nhiên điều này cũng làm cho sự kết nối giữa thông tin và tính xác thực của thông tin nhận được từ bộ máy tìm kiếm của Google trở thành một câu hỏi lớn cho người dùng. Cơn ác mộng có lẽ sẽ là mỗi khi tìm kiếm thông tin, chúng ta lại tự hỏi chúng ta “tìm” được thông tin hay quảng cáo…

 

babyworm

Well-Known Member
Google cũng phải thay đổi để hỗ trợ các nhà quảng cáo tốt hơn. Hiện Facebook tiếp cận quảng cáo đúng mục tiêu tốt hơn Google.
 
Bên trên