Fitbit bị giảm mạnh thị phần bởi rất nhiều đối thủ mới

pegasus3390

Well-Known Member
attachment.php


Fibit đã thống trị thị trường các thiết bị đeo được trong một thời gian dài, nhưng rõ ràng là công ty sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe này không thể có cơ hội để tự mãn. IDC vừa đưa ra dự đoán về tình hình kinh doanh của các hãng, ở đây cho thấy rằng Fitbit đã giảm mạnh thị phần ngay chỉ trong quý 1. Mặc dù lượng bán ra của hãng đã tăng đến 25.4% (lên đến 4.8 triệu thiết bị), nhưng thị phần của họ lại giảm từ mức 32.6% vào năm ngoái xuống còn 24.5 % đầu năm nay. Lý do mà chúng ta đều biết là thị trường giờ đây cũng đã “chật chội” hơn rất nhiều so với 1 năm trước với sự vươn lên mạnh mẽ của Apple Watch, các sản phẩm đến từ Trung Quốc và rất nhiều các thương hiệu nhỏ cũng nhảy vào thị trường.

Các hãng khác cũng không thoát khỏi việc bị sụt giảm thị phần. Xiaomi và Garmin cũng chịu sự giảm sút xuống còn lần lượt là 22.8% và 5% thị phần dù cho lượng bán hàng tăng hơn 1/3.

Nếu xét riêng về thị phần đồng hồ thông minh, Apple vẫn đang là người dẫn đầu thị trường với đến 46% thị trường thiết bị đeo được cao cấp. Tiếp theo đó là Samsung hiện đang bị giảm thị phần xuống còn 20.9%. Với khoảng 1.5 triệu đồng hồ được bán ra, Apple chỉ bằng 1/3 lượng thiết bị bán ra của Fitbit. Con số này cũng khá thất vọng nếu so với 3.9 triệu đồng hồ được bán ra trong quý cuối năm 2015. Việc sụt giảm này cũng không quá bất ngờ (bởi thời gian cuối năm được kích cầu bởi dịp lễ), nhưng điều đáng nói là số lượng sản phẩm Fitbit lại không hề sụt giảm. Dù sao thì với một mức giá không đắt đỏ thì các thiết bị này có thể được mua theo nhu cầu hoặc dễ dàng trở thành món quà tặng công nghệ hơn là một chiếc đồng hồ thông minh. Dù đã có chính sách giảm giá cho các mẫu đồng hồ của mình nhưng tình hình không cải thiện hơn nhiều.

 
Bên trên