Doanh thu trên ứng dụng của iOS cao gấp 4 lần so với Android

pegasus3390

Well-Known Member
attachment.php


Một báo cáo mới đây khảo sát về doanh thu ứng dụng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Apple ở Trung Quốc về mảng stream video và nhạc, đây là sự bùng nổ về doanh thu so với thế cân bằng nhiều năm giữa Apps Store trên iOS và Google Play trên Android.

Chỉ một nửa lượng tải về nhưng gấp đôi về doanh thu

Theo báo cáo quý 2 đã cho thấy rằng một lượt download của iOS sẽ tạo ra doanh thu gấp 4 lần cho các nhà phát triển nếu so với Google Play. Mặc dù lượng tải ứng dụng trên toàn cầu của iOS chỉ có một nửa so với Google Play, nhưng Apple App Store mang lại doanh thu gấp đôi.

Trong tháng 1 vừa rồi, báo cáo năm 2015 cho thấy Google Play gấp đôi Apple về lượng download, nhưng lại ghi nhận App Store mang lại doanh thu cao hơn 75% so với đối thủ và đến quý 1 này là 90%.

Sự tăng trưởng ứng dụng mạnh mẽ ở Trung Quốc.

Báo cáo này cũng cho thấy App Store đang phát triển một cách bùng nổ ở Trung Quốc và doanh thu từ game của iOS ở Trung Quốc đã vượt qua doanh thu từ Mỹ. Và với việc Game hiện đang chiếm đến 75% doanh thu từ các ứng dụng iOS trên toàn cầu thì đây là một thị trường cực kỳ tiềm năng để phát triển doanh thu về dịch vụ. Thị trường Trung Quốc đang phát triển rất mạnh, nếu như hai năm trước doanh thu của App Store ở Mỹ gấp 2.9 lần Trung Quốc, nhưng năm ngoái thì khoảng cách là 1.9 và năm nay là 1.1 lần. Theo các chuyên gia thì thị trường Trung Quốc sẽ sớm vượt qua Mỹ về doanh thu ứng dụng.

Google Play hiện tại không thể hoạt động ở Trung Quốc, mặc dù công ty cũng đang rất mong muốn được hiện diện ở thị trường này. Google, cùng với Facebook và Twitter, đang chính thức bị khóa ở Trung Quốc và các chợ ứng dụng cũng như mạng xã hội thay thế đang làm chủ thị trường này.

Android đang chậm chân hơn iOS về mảng stream nhạc và video.

attachment.php


Các ứng dụng thuộc mảng Âm nhạc và Giải trí có sự phát triển mạnh trong suốt 2 năm qua. Doanh thu từ việc đăng ký mua bên trong ứng dụng như Netflix và HBO Now là một trong những động lực chính giúp tăng trưởng doanh thu. Google Play cũng có được sự phát triển ở các phân mục này trong nhiều năm trở lại đây, nhưng nó vẫn thua xa nền tảng iOS.

Việc sử dụng ứng dụng cũng như doanh thu sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2020.

attachment.php


Sự tăng trưởng trong doanh thu ứng dụng dự kiến sẽ tăng từ 42 tỷ USD năm ngoái lên 52 tỷ USD năm nay và đạt khoảng 102 tỷ USD năm 2020. Hầu hết sự tăng trưởng này sẽ đến từ những thị trường mới nổi.

Apple đang tập trung vào ứng dụng.

Apple đã tập trung nhiều vào sự tăng trưởng 20% trong mảng dịch vụ quý vừa rồi và phần lớn nhờ vào doanh thu App Store. Doanh thu trực tiếp đến từ các ứng dụng trên App Store, doanh thu bên trong ứng dụng đồng thời các ứng dụng này lại là động lực khiến khách hàng tiếp tục sử dụng các phần cứng cao cấp của hãng để chạy những game mới nhất.

Tầm quan trọng mang tính chiến lược của App Store phản ánh trong quyết định của Apple hồi cuối năm ngoái khi đưa việc quản lý kho ứng dụng từ Eddy Cue giao cho Phil Schiller, người đứng đầu mảng marketing toàn cầu. Công ty này cũng đầu tư nhiều hơn trong việc giúp các nhà phát triển viết ứng dụng dễ dàng hơn trên nền tảng này nhờ ngôn ngữ lập trình Swift mới được giới thiệu hồi năm 2014 và mới đây là Swift Playgrounds for iPad, công cụ mới để dạy lập trình cơ bản cho các lập trình viên trẻ.

Apple cũng tập trung vào khả năng sử dụng app trên Apple TV và nỗ lực để biến Apple Watch trở thành nền tảng hiệu quả hơn để phát triển ứng dụng bên thứ 3 với việc tung ra watch OS 3.0.

Công ty này cũng cũng đang phát triển các ứng dụng, bên cạnh các tính năng đơn thuần cho phần cứng, mục tiêu là khiến cho nó các thiết bị này dễ tiếp cận và nâng cao khả năng làm việc của người dùng càng nhiều càng tốt. Tại WWDC năm nay, Apple đã mời người khiếm thị và khiếm thính sử dụng các ứng dụng từ bên thứ ba để có thể giúp người dùng có thể sử dụng ứng dụng ngay từ đầu.

 
Bên trên