Doanh thu của Apple tăng chóng mặt tại Châu Á-TBD

sunsetvn

New Member
Doanh thu của Apple tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương năm 2011 đạt 14.3 tỷ USD tăng 174% so với cùng kì năm ngoái.

Apple-Logo-127631_5434.jpg

Thị trường Châu Á-Thái Bình Dương chiếm 21% doanh thu của Apple, so với 13% trong năm 2010 và 7% trong năm 2009.

Đóng góp lớn nhất cho đà tăng trưởng này là thị trường Trung Quốc (tính luôn cả Hồng Kông và Đài Loan) chiếm 12% tổng doanh thu trong năm tài chính 2011. Trước đó chẳng ai hy vọng vào điều này khi Trung Quốc chỉ chiếm 2% doanh thu trong năm tài chính 2009. Sản phẩm chủ yếu giúp Apple tăng doanh thu một cách ấn tượng tại đây chủ yếu là iPhone 4, iPad và các ứng dụng đi kèm của chúng.

Mặc dù Nhật Bản vừa phải hứng chịu các trận động đất và sóng thần rung chuyển bờ biển phía đông bắc của đất nước này hồi tháng ba vừa qua, nhưng doanh thu tại Nhật Bản cũng tăng trưởng khá mạnh mẽ khi đạt 1,5 tỷ USD, tăng 37% so với năm ngoái. Mặc dù vậy, tổng doanh thu tại đây chỉ chiếm 5%, giảm so với 6% một năm trước.

Năm 2011, doanh thu của Apple tăng tới 13,8 tỷ USD tại châu Mỹ, tương đương với 56%, chiếm 35% tổng số doanh thu của công ty. Trong khi Châu Âu chiếm tăng 9,1 tỷ USD tương đương 49% từ năm 2010, chiếm 28% tổng doanh thu.

Theo mashable.com​
 

lecongduc

Member
Ðề: Doanh thu của Apple tăng chóng mặt tại Châu Á-TBD

Hóa ra là Trung Quốc nó không dùng táo tàu mà nó bán sang VN mình dùng, đúng là chỉ có người VN mới dùng hàng lởm của TQ.
 

richnight

New Member
Ðề: Doanh thu của Apple tăng chóng mặt tại Châu Á-TBD

Kênh tin tức mashable.com còn dởm rồi a e ơi, thông tin còn thiếu sót quá. Chẳng thấy nhắc tới thị trường VN. Đáng lẽ VN market phải là thị trường tốt nhất tính theo tỉ suất ROI, có nghĩa là APPLE INC. từ đó đến giờ không hề tốn 1 xu pr-marketing-advertising ở VN nhưng hàng bán ào ào, càng ngày càng nhiều, các cty, kênh phân phối lớn hàng Apple ở VN đều phải tự quảng cáo cho APPLE, VN mới là vô đối... :)
 

haluonguyen

Well-Known Member
Ðề: Doanh thu của Apple tăng chóng mặt tại Châu Á-TBD

Đơn giản thị trường US, EU gần như đã bão hòa, 10 người hết 9 người xài iphone, chưa nói đến itab, macbook... Còn ở thị trường Châu Á, đa phần là những nền kinh tế mới nổi, người dân có thu nhập tốt hơn nên họ bắt đầu tìm kiếm cho mình những sản phẩm hàng hiệu, trong đó có Apple.
 
Bên trên