Doanh số wearable Q1/2016: Fibit, Xaomi rồi mới đến Apple

torune

Film critic
[just]Theo thống kê từ IDC (Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế), kết thúc Quý I/2016, tổng doanh số bán ra của wearable (thiết bị đeo/mặc thông minh) đã đạt 19,7 triệu đơn vị; tăng 67,2% so với số liệu cùng kỳ (11,8 triệu đơn vị) của năm 2015.

attachment.php

Các đại diện của IDC cho hay, thị trường wearable vẫn đang trên đà tăng trưởng và đã đi được một chặng đường khá xa trong việc đổi mới hình dạng, chức năng cũng như yếu tố thời trang. Tuy nhiên, thị trường này đang trở nên đông đúc và những thương hiệu mới tham gia không đồng nghĩa rằng họ sẽ thành công. Hiện, wearable đang phân thành 2 nhánh: đồng hồ thông minh và wearable cơ bản (những thiết bị không chạy ứng dụng của bên thứ ba).

Nếu như smart watch cung cấp trải nghiệm toàn diện cho mọi người dùng thì cách tiếp cận của wearable cơ bản thường tập trung vào một tính năng cụ thể. Mặc dù tồn tại chung thị trường wearble, 2 loại sản phẩm này không hề cạnh tranh nhau. Và vẫn còn nhiều cơ hội để cả hai phát triển mạnh mẽ một cách độc lập.

Cũng trong thống kê, IDC chia sẻ danh sách những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường wearable, chia làm 3 hạng mục: wearable nói chung, wearable cơ bản và smartwatch. Đáng chú ý, trong BXH doanh số wearable nói chung, Fibit tiếp tục dẫn đầu, theo sau bởi Xiaomi, sau đó mới đến Apple. Đứng hạng 4 là Garmin, một thương hiệu khá lạ với người dùng phổ thông nhưng lại lọt top nhờ phổ biến trong cộng đồng người chơi thể thao chuyên nghiệp. Cuối cùng là Samsung và BBK cùng chia sẻ hạng 5 với doanh số bán ra xấp xỉ 0,7 triệu đơn vị.

Wearable nói chung

Thương hiệuDoanh số Q1/2016Thị phần Q1/2016Doanh số Q1/2015Thị phần Q1/2015Tỷ số tăng trưởng YOY
1. Fitbit4,8 triệu24,5%3,8 triệu32,6%25,4%
2. Xiaomi3,7 triệu0.192,6 triệu22,4%41,8%
3. Apple1,5 triệu7,5%N/A0N/A
4. Garmin0,9 triệu4,6%0,7 triệu6,1%27,8%
5. Samsung*0,7 triệu3,6%0,7 triệu5,8%4,5%
5. BBK*0,7 triệu3,6%N/A0N/A
Khác7,3 triệu37,2%3,9 triệu33,1%87,9%
Tổng19,7 triệu100%11,8 triệu100%67,2%

Wearable cơ bản

Thương hiệuDoanh số Q1/2016Thị phần Q1/2016Doanh số Q1/2015Thị phần Q1/2015Tỷ số tăng trưởng YOY
1. Fitbit4,8 triệu29,4%3,8 triệu38,7%25,4%
2. Xiaomi3,7 triệu22,8%2,6 triệu26,6%41,8%
3. Garmin0,8 triệu0.050,6 triệu0.0636,5%
4. XTC0,7 triệu4,3%N/A0N/A
5. Lifesense0,7 triệu4,1%N/A0N/A
Khác5,7 triệu34,5%2,9 triệu28,7%98,2%
Tổng16,4 triệu100%9,9 triệu100%65,1%

Smart watch

Thương hiệuDoanh số Q1/2016Thị phần Q1/2016Doanh số Q1/2015Thị phần Q1/2015Tỷ số tăng trưởng YOY
1. Apple1,5 triệu0.46N/A0N/A
2. Samsung0,7 triệu20,9%0,5 triệu29,8%40,5%
3. Motorola0,4 triệu10,9%0,2 triệu0.1198,2%
4. Huawei0,2 triệu4,7%N/A0N/A
5. Garmin0,1 triệu0.030,1 triệu7,2%-17,3%
Khác0,5 triệu14,5%0,8 triệu0.52-44,2%
Total3,2 triệu100%1,6 triệu100%100,2%

Theo IDC
[/just]
 
Bên trên