![]() Theo báo cáo của hãng nghiên cứu IHS iSuppli danh tiếng, lượng hàng xuất TV màn hình phẳng trong năm 2012 sẽ chỉ còn khoảng 37,1 triệu đơn vị, giảm 5% so với 39,1 triệu đơn vị của năm 2011. Đây là thông tin không mấy bất ngờ, bởi ngành công nghiệp này có dấu hiện chững lại vào năm ngoái, khi nó chỉ nhích lên 1% so với con số 38,6 triệu đơn vị của năm 2010. Tuy nhiên, mức giảm 5% quả là ấn tượng đối với không ít người. "Thị trường TV màn hình phẳng của Mỹ đã không bao giờ giảm theo thống kê hàng năm, thậm chí ở đỉnh cao của suy thoái kinh tế trong giai đoạn 2008 - 2009. Sự sụt giảm lần này cho thấy nhu cầu có thể đã qua mức đỉnh", nhà nghiên cứu Lisa Hatamiya của IHS đã cho biết. Ngoài ra, theo bà Hatamiya thì sự thịnh vượng bất hợp lý trong năm 2011 và sự già nua của thị trường TV màn hình phẳng là lý do chính khiến cho kỷ nguyên làm ăn phát đạt của ngành công nghiệp này sắp chấm dứt. Một lý do khác đó là sự lạc quan và tự tin thái quá của các thương hiệu trong nhiều năm qua cũng đã góp phần không nhỏ cho cuộc suy thoái mang tính lịch sử này. Năm ngoái, nhiều công ty cho rằng người tiêu dùng đã sẵn sàng chi tiền để thay thế những chiếc TV cũ kỹ, và họ bắt tay vào sản xuất ồ ạt. Tuy nhiên những ảo tưởng đó đã không thành hiện thực, hậu quả là hầu hết đều phải đối mặt với tình trạng thua lỗ và cắt giảm trầm trọng. Năm 212, dự kiến các nhà sản xuất TV sẽ trở nên thận trọng hơn, họ sẽ cố gắng kiểm soát lượng hàng xuất vào thị trường Mỹ, do đó mức giá vẫn ổn định và không có xu hướng chạy heo nhu cầu như năm ngoái. |