Điểm tin Games ngày 7/10/2013

terabyte

Banned
ku-xlarge_2.gif

SimCity sau... phốt cũng tìm ra lối thoát, GTA 5 là thành quả của hơn 1000 người phát triển, Homefront hồ sinh dưới tay nhà phát triển của Crysis 3 là những tin chính ngày hôm nay. Ngoài ra còn có trailer cực kỳ hoành tráng của trò chơi bom tấn Diablo III: Reaper of Souls đang chờ các bác ngay sau đây:

SimCity - Phải chăng đã đến lúc có chế độ offline

simcity_amusement_6_15694_screen.jpg

Phiên bản mới nhất của SimCity gắn liền với vết nhơ cũng thuộc hàng... xấu hổ nhất của series huyền thoại này. Đây cũng là lý do mà sau khi hùng hồn tuyên bố "chế độ offline không hợp với định hướng của chúng tôi", hãng Maxis đang làm điều ngược lại.

"Ngay bây giờ chúng tôi có một đội ngũ tập trung đặc biệt vào việc tìm ra khả năng cho một chế độ offline", quản lý của Maxis là Patrick Buechner tuyên bố trên diễn đàn của SimCity. "Tôi không thể đưa ra bất kỳ lời hứa nào về thời điểm chúng tôi sẽ công bố nhiều thông tin hơn, nhưng chúng tôi biết rằng đây là điều mà người chơi mong muốn."

"Trong khi các vấn đề về server đã trở thành quá khứ, chúng tôi muốn đem lại cho người chơi khả năng trải nghiệm SimCity ngay cả khi họ chọn không kết nối mạng.", ông bổ sung. "Chế độ offline có thể đem lại lợi thế khác chính là cung cấp không gian cho cộng đồng mod thử nghiệm mà không gây ảnh hưởng, hay phá vỡ trải nghiệm multiplayer".

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy Maxis đang xem xét khả năng đưa ra chế độ offline cho SimCity là vào tháng 7 năm nay, khi EA khảo sát khách hàng rằng liệu họ có hứng thú hay không.

Công bố này là một phần của đoạn blog về tình hình của SimCity 7 tháng sau khi ra mắt. Buechner nhắc lại thời điểm ra mắt "thảm họa" và cho biết, "Thời điểm ra mắt không không phải là điều mà chúng tôi mong muốn" cũng như nhấn mạnh rằng "chúng tôi luôn trăn trở về nó".

Mặc dù vậy, Buechner cho biết Maxis vẫn "tự hào về những khó khăn mà họ đã vượt qua trong vài tháng gần đây". SimCity đã bán được hơn 2 triệu bản. Tháng trước, Maxis vừa công bố phiên bản mởi rộng đầu tiên của nó mang tên: "Cities of Tomorrow", dự kiến ra mắt vào tháng 11.

Nhắc đến SimCity, người ra chắc chắn sẽ nhớ lại giai đoạn ra mắt có thể được đánh giá là thảm họa nhất trong ngành công nghiệp game. Được thiết kế mà hoàn toàn không có bất kỳ chế độ offline nào và buộc người dùng phải liên tục kết nối với server, ngay cả khi chơi solo, Maxis đã không tự lượng sức mình. Số lượng kết nối quá đông đã làm tê liệt hệ thống máy chủ và khiến rất nhiều người không thể chơi được. Tình trạng này chỉ cải thiện và đi vào ổn định sau hơn 1 tuần.

Maxis lý giải rằng yêu cần phải liên tục kết nối với máy chủ là do khả năng xử lý của các PC hiện tại không thể đáp ứng được hết nhiệm vụ mô phỏng trong SimCity. Bi kịch ở chỗ, người ta phát hiện ra rằng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Hệ thống server của Maxis thực chất ngoài nhiệm vụ quản lý chơi multiplayer (các thành phố của nhiều người chơi khác nhau có thể buôn bán qua lại), thì nó chẳng giúp ích được gì cho việc xử lý. Đặc biệt là ngay cả khi không có internet (trong trường hợp đang chơi mà rớt mạng), SimCity vẫn chạy tốt cho đến khi hệ thống cảnh báo tự động hiện lên 5 phút sau. Nói một cách đơn giản, phần lớn cộng đồng game thủ đều khẳng định rằng việc yêu cầu phải nối mạng trong khi chơi chỉ là trò chống hàng crack của EA chứ chẳng đem lại lợi ích gì cho người chơi offline.

Hiện tại, Maxis cũng khẳng định rằng hãng sẽ không mở rộng quy mô của thành phố trong SimCity, với lý do là... máy của phần lớn người chơi sẽ chịu không nổi, thay vào đó cải tiến cách chơi cũng như khả năng đưa ra thêm chế độ offline, vốn trước đó bị cho là "nhiệm vụ bất khả thi".


GTA 5 - Thành quả của hơn 1000 người

Giám đốc của Rockstar North là Leslie Benzies tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Develop rằng, siêu phẩm GTA 5 được phát triển bởi hơn 1000 người, thuộc nhiều studio của Rockstar Games.

GTAVtrevor_24907_screen_2.jpg

Benzies cho biết việc sản xuất một tựa game bom tấn của Rockstar - như GTA 5 và Red Dead Redemtion - không còn có thể đảm nhiệm chỉ với một studio, thay vào đó là nhiều studio nội bộ làm việc kết hợp cùng nhau.

"Đó là cách chúng tôi làm việc hiện nay - mọi người cùng phát triển GTA, hay Red Dead và nhiều hơn nữa, sau đó chúng tôi phát triển tựa game tiếp theo", Benzies cho biết. "Hiện tại nó đòi hỏi 1000 người để phát triển một trò chơi, đó là một yêu cầu cần thiết. Nhưng chúng tôi không muốn 1000 người ở cùng một nơi".

Khi được hỏi phải chăng có việc phát triển GTA 5 cần đến 1000 người, Benzies cho biết, "Nó có lẽ là nhiều hơn, nhiều hơn rất nhiều". Bản thân số nhân viên của Rockstar North, studio chính phát triển GTA 5, đã là 365 người.

Nguyên nhân số lượng người phát triển trò chơi tăng vọt lên chính là vì quy mô của dự án, Benzies thổ lộ. Thế giới của GTA 5 được cho là rộng lớn còn hơn cả Red Dead Redemption, Grand Theft Auto: San Andreas và Grand Theft Auto IV kết hợp lại. Mà nếu như đã từng chơi qua các trò chơi trên, có lẽ bạn cũng biết rằng thế giới của chúng cũng không hề nhỏ bé tí nào cả.

GTA 5 được phát hành cho PS3 và Xbox 360 tháng trước và nhanh chóng thiết lập kỷ lục khi thu về 800 triệu USD ngay từ ngày ra mắt cũng như 1 tỷ USD chỉ vỏn vẹn 3 ngày đầu tiên. Theo các nhà phân tích, phiên bản dành cho PS4 và Xbox One có lẽ sẽ được ra mắt vào năm 2014. Trong khi đó, phiên bản dành cho PC vẫn biệt vô âm tính.

Ngoài chế độ offline, GTA 5 còn có chế độ online khá hoành tráng là GTA Online. Bi kịch ở chỗ, dù lên kế hoạch làm tiền khá chu đáo nhưng Rockstar Games buộc phải tạm dẹp qua một bên bởi hiện tại chế độ này mắc quá nhiều lỗi.


BioShock Infinite - DLC Burial at Sea - Episode One sẽ phát hành vào kỳ nghỉ lễ cuối năm

Phần đầu tiên trong bộ đôi DLC Burial at Sea của Bioshock Infinite được xác nhận sẽ phát hành ngay trong kỳ nghỉ lễ cuối năm nay. Đây là một trong 2 bản mở rộng của game, hứa hẹn sẽ đem người chơi trở về thành phố dưới đáy đại dương Rapture trong 2 bản Bioshock trước.

Burial1_50767_screen.jpg

Giám đốc của Irrational Games là Ken Levine cho biết
BioShock Infinite: Burial at Sea - Episode One sẽ được phát hành vào "trước kỳ nghỉ lẽ cuối năm" trong khi phần tiếp theo vẫn chứ được xác định ngày ra mắt. Giám đốc tiếp thị Leonie Manshanden cho biết, "Nó vẫn chưa được hoàn thành, chúng tôi vẫn chưa thể công bố ngày phát hành".

Cả 2 bản mở rộng được mô tả là được thể hiện dưới hình thức kể chuyện với mục đích kết nối câu chuyện của của Elizabeth và Booker với nhau.

Cách chơi cũng được điều chỉnh để đem lại cho game thủ "trải nghiệm của phiên bản Bioshock nguyên thủy" và hướng tới việc kết hợp những tinh hoa của cả Bioshock và Bioshock: Infinite. Trong đó sẽ có sự xuất hiện của hàng loạt vũ khí mới, Plasmid/Vigor mới, Sky-Line và dĩ nhiên là không thể thiếu sự trở lại của Big Daddy.

Burial at Sea - Episode Two sẽ cho phép người chơi hóa thân vào Elizabeth trong "cuộc phiêu lưu để đi tìm đoạn kết cho câu chuyện của mình" cũng như là câu chuyện của Bioshock: Infinite. Dĩ nhiên, địa điểm cũng sẽ diễn ra ở thành phố Rapture.

Episode 1 và Episode 2 sẽ được bán với giá 15 USD mỗi bản khi ra mắt. Tuy nhiên game thủ cũng có thể giảm độ "sát thương cho ví tiền" bằng cách mua gói BioShock Infinite DLC season pass với giá 20 USD.


Homefront - Hồi sinh trong tay của Crytek?

Hãng Crytek (Far Cry, Crysis) cho biết quá trình phát triển game Homefront 2 đang tiến hành rất thuận lợi.

homefront-e3-2_39675_screen.jpg

Giám đốc điều hành của Crytek là Nick Button-Brown cho biết trên tờ Develop, "đội ngũ phát triễn ở Nottingham - Crytek UK - đang có những bước tiến tuyệt vời trong việc tái phát minh lại Homefront".

Ông tiết lộ rằng Crytek UK "có một số dự án mà chúng ta vẫn chưa được nghe tới", dù vậy vẫn chưa có thông tin nào được tiết lộ thêm.

Nếu bạn không phải là dân "game nào mới ra cũng phải chơi cho biết" thì khả năng biết đến Homefront là tương đối thấp. Được phát triển bởi Kaos Studios vào nằm 2011, tựa game này tuy mang khá nhiều tiềm năng nhưng cách thể hiện lại tương đối gây thất vọng. Mặc dù vậy, với doanh số đến 2,6 triệu bản được bán ra, nó đã lọt vào mắt xanh của một số nhà phát triển game, trong đó dĩ nhiên là có cả Crytek.

Trong cuộc đấu giá tài sản của hãng phát hành xấu số THQ, Crytek đã nhanh chóng mua lại thương hiệu Homefront với giá chỉ vỏn vẹn 544.000 USD.

Hiện tại thông tin về cốt truyện của Homefront 2 vẫn chưa được công bố, tuy nhiên Crytek hứa hẹn rằng sẽ phát triển một trò chơi "đưa seires này lên một tầm cao mới".

Theo Tera, với truyền thống của Crytek, thì chúng ta có lẽ sẽ chỉ nên hi vọng vào hình ảnh cực kỳ hoành tráng. Cốt truyện lẫn cách chơi có vẻ triển vọng không mấy sáng sủa cho lắm. Không cần đi đâu xa, cứ nhìn Crysis 3 và demo của Ryse: Son of Rome thì thật là... bi kịch.

Trailer - Nơi các trò chơi show hàng

Nếu như hôm qua là mục solo của Call of Duty: Ghost thì hôm nay tiếp tục màn độc diễn của một trò chơi bom tấn khác là Diablo III: Reaper of Souls. Mời các bác theo dõi ngay sau đây:

Diablo III: Reaper of Souls

Malthael, vị thiên thần sa ngã, đang trở thành mối hiểm họa cho thế giới. Với Diablo III: Reaper of Souls, người chơi tiếp tục trở lại với Sanctuary để đối đầu với kẻ thù mới, đồng thời cũng mở ra cơ hội mới với những cấp nhân vật và hệ thống săn đồ mới toanh.

[video=youtube;BAdCnAyuSsw]https://www.youtube.com/watch?v=BAdCnAyuSsw[/video]​

  • Tựa game: Diablo III: Reaper of Souls
  • Hãng phát hành: Blizzard Entertainment
  • Hãng phát triển: Blizzard Entertainment
  • Thể loại: Nhập vai
  • Hệ máy: PC
  • Ngày phát hành: 2014

Điểm tin hôm nay đến đây là kết thúc, hẹ gặp lại các bác trong điểm tin ngày mai.

terabyte​
 

ringlord

Member
Ðề: Điểm tin Games ngày 7/10/2013

Diablo RoS đang ngồi chờ đợi từng ngày...
 

crazyboy1304

Moderator
Ðề: Điểm tin Games ngày 7/10/2013

Diablo nếu bản ps3 là offline đó bạn. Chơi được 2-4 người cùng lúc.
 
Ðề: Điểm tin Games ngày 7/10/2013

Bác chủ thớt thật là ác quá đi. Đọc bài ngày hôm nay mà lòng đau quá. Nhìn thấy em Diablo III là lại thấy buồn. Hồi học cấp 3 chờ đợi tùng ngày, từng tháng. Xong rồi thấy công bố cấu hình, thấy khủng quá. Làm em phải nâng cấp cái CPU ở nhà, rồi lót gạch chờ. Nhưng rồi thật phũ phàng khi ko có Diablo III ra mà ko có bản offline. Mình là sinh viên nên ko có tiền chơi onl. Càng nghĩ càng buồn, bao ngày tháng mong mỏi. Giờ nó lại ra bản mở rộng nữa. lại càng buồn.
 

ringlord

Member
Ðề: Điểm tin Games ngày 7/10/2013

Diablo nếu bản ps3 là offline đó bạn. Chơi được 2-4 người cùng lúc.
ủa, nếu off thì sao chơi đc 2-4 người cùng lúc nhỉ?

Nhìn chung D3 ngoại trừ mạng VN hơi lag, thì chơi rất tuyệt, đáng để chờ đợi sau bao năm.
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin Games ngày 7/10/2013

ủa, nếu off thì sao chơi đc 2-4 người cùng lúc nhỉ?

Nhìn chung D3 ngoại trừ mạng VN hơi lag, thì chơi rất tuyệt, đáng để chờ đợi sau bao năm.

Console hỗ trợ tối đa 4 tay cầm cùng một lúc mà bác, chơi vô tư thôi!
 
Ðề: Điểm tin Games ngày 7/10/2013

Em đang hóng DIablo 3 offline để còn crack thôi. Đã bỏ Aution house rồi thì cắt mạng bắt buộc luôn đi chứ
 
Bên trên