
Cách đây không lâu, theo nguồn tin từ trang The New York Times cho biết, dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới của Apple dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 08/06 - Ngày đầu tiên của hội nghị phát triển WWDC tại San Francisco cùng với phiên bản iOS 8.4.
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Billboard cho biết, Apple không thể thực hiện kịp các cuộc giao dịch nhằm đạt được thoả thuận nhất định với hãng và ca sĩ để đưa dịch vụ âm nhạc mới nhất của mình đến với người dùng vào tháng Sáu này. Trên thực tế, những điều phía Billboard phát biểu là hoàn toàn hợp lý, vì trên thực tế, Apple là một hãng có tầm ảnh hưởng quá lớn trên thị trường công nghệ thế giới, và hãng sẽ không dại gì mà tung ra một sản phẩm "có xác không hồn" khi chưa được hoàn thiện tốt nhất. Trường hợp này tương tự như khi Apple dời ngày bán ra Apple Watch vào đầu năm nay vì gặp nhiều vấn đề với phần mềm.
Vào đầu tuần này, theo một nguồn tin từ Bộ Tư Pháp của Mỹ cho biết, Apple đang có những nỗ lực nhất định trong việc cạnh tranh với Spotify bằng cách yêu cầu các hãng thu âm gây áp lực lên Spotify để ngăn chặn việc lan truyền ngày càng mạnh mẽ của âm nhạc miễn phí. Apple cũng sẽ hoàn trả lại tiền bản quyền cho Universal Music nếu hãng ngừng việc cung cấp nhạc cho YouTube.
Mặc dù Billboard đã lên tiếng về vụ việc này, nhưng theo nhiều nguồn tin trái chiều cho biết, Apple vẫn đang lên kế hoạch tung ra dịch vụ này vào tháng Sáu trên toàn thế giới chứ không riêng gì ở Mỹ. Cụ thể, người dùng sẽ được miễn phí dũng thử dich vụ này một thời gian trước khi bước vào giai đoạn tính phí, và tổng thiệt hại mỗi tháng bạn phải bỏ ra là 10 USD.
Việc Apple đẩy mạnh tấn công vào dich vụ âm nhạc trực tuyến cho thấy hãng đang cố gắng mở rộng thị trường ra đủ các phân khúc, nhằm kéo thêm một số lượng lớn người dùng, tạo nên một hệ sinh thái lớn và thống nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, tất cả vẫn chỉ là tin đồn, Apple chưa hề đưa ra bất cứ thông tin xác thực nào về vấn đề này, người dùng cần chờ thêm một thời gian nữa để nhận được thông tin chính xác nhất.
Theo: phonearena