Đánh giá Honda Air Blade 2011

COMMANDO

Active Member
Khách hàng quyết định mua Air Blade hay không sẽ tùy thuộc vào đánh giá thiết kế bởi đặc tính kỹ thuật gần như không thay đổi so với đời 2010.

Air Blade đời 2011 được Honda coi là thế hệ thứ năm tại Việt Nam, kể từ ra mắt năm 2007. Chưa một sản phẩm nào có thể duy trì tình trạng khan hiếm suốt 4 năm như Air Blade. Giá bán thực tế tại đại lý ủy quyền Head bao giờ cũng cao hơn giá đề xuất của nhà máy.

Sự ưa chuộng đặc biệt của khách hàng Việt Nam với Air Blade khiến Honda khu vực đặt hàng riêng bộ phận Honda R&D Thái Lan thiết kế một phiên bản dành riêng, dựa trên những điều tra về thị hiếu.

Các thị trường như Thái Lan hay Indonesia thích tính thể thao, hầm hố trên xe tay ga thì Việt Nam lại ưa vẻ cao cấp và lịch sự. Chính vì thế, Honda tập trung thiết kế phần mũi xe pha trộn giữa phong cách của dòng cruiser như PCX với môtô thể thao.

Air-Blade-16.jpg

Air Blade 2011 với vóc dáng bề thế, đầm hơn.

Cụm đèn pha được tập trung với kiểu đèn đôi, sử dụng bóng Halogen để có thể "nhìn đèn là nhận ra Air Blade 2011". Tương ứng với sự mở rộng của phần đầu xe là cụm đèn hậu "bành" sang hai bên, không gọn và sắc như đời cũ.

Sự thay đổi của Air Blade theo xu hướng bề thế gây nên hai luồng đánh giá. Có ý kiến nuối tiếc vẻ thon gọn của đời cũ. Nhưng số khác cho rằng xe hiện đại hơn, nổi bật và "sang" hơn.

Ngoài sự thay đổi, Air Blade có cải tiến như chỉ còn một hộc đựng đồ dưới tay lái nhưng rộng, sâu và vừa tầm tay hơn. Chìa khóa tích hợp tính năng tìm xe trong bãi, ưu điểm quan trọng mỗi khi phải gửi xe ở bãi đông. Bên cạnh ổ khóa có một đèn nhỏ soi sáng cho ban đêm.

Thiết kế bảng đồng hồ cũng khác, theo hình viên kim cương với cách bố trí kim chỉ tốc độ nổi bật, rõ ràng hơn. Hai đèn báo xi-nhan ăn hẳn ra ngoài.

Các kích thước của Air Blade 2011 giữ nguyên với chiều dài tổng thể 1.890 mm, rộng 680 mm và cao 1.110 mm. Chiều cao yên nâng thêm 3 mm, lên 772 mm nên vừa tầm với những người tầm vóc trung bình. Khoảng cách gầm 133 mm, tăng thêm 3 mm, không đáng kể. Vành xe vẫn là loại loại 14 inch lắp lốp 80/90 bánh trước và 90/90 bánh sau.

Air-Blade-5.jpg

Cụm đồng hồ thiết kế mới.

Động cơ dung tích thực 108 phân khối, công suất 9 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Truyền động dây đai.

Ngồi lên Air Blade 2011, cảm giác khác hẳn đời cũ. Phần đầu to lên, ôm trọn tầm nhìn phía trước nên dễ có cảm giác xe đầm hơn. Thực tế, trọng lượng vẫn giữ nguyên ở mức 110 kg.

Air Blade vẫn có nhược điểm ở tốc độ dưới 30 km/h hơi gằn và rung. Tăng tốc lên cao hơn, độ bốc và lướt không khác đời cũ. Vặn chút ga, xe đã đạt 80 km/h dễ dàng. Mỗi khi qua ổ gà, tiếng "cộc" của hệ thống giảm xóc vẫn xuất hiện.

Không phải mọi xe và mọi chỗ đều phát ra mà chỉ ở nơi có độ chênh lớn và gấp. Có thể không gây phiền về kỹ thuật nhưng khi cầm lái, rõ ràng người điều khiển không thoải mái lắm với âm thanh này.

Sự mở rộng của chỗ để chân và yếm trước cho cảm giác chắc chắn và ổn định giống như ngồi trên PCX125. Nhưng không có tính gọn gàng, linh hoạt để vọt ga cho "thoát" như đời trước.

Với động cơ giữ nguyên, Air Blade mới sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tốt, một yếu tố giúp nó được ưa chuộng. Nhận được những phản ánh khác nhau nhưng Air Blade 2011 vẫn đang gây sốt khi giá bán ở mức 40 triệu đồng, tại các đại lý lớn Hà Nội và TP HCM, cao hơn mức 36 triệu và 37 triệu đồng như Honda Việt Nam đề xuất.

Doanh số Air Blade tại Việt Nam cũng là "mơ ước" của nhiều thị trường với lượng cộng dồn 950.000 xe, kể từ 2007. Đây cũng là mẫu xe chủ yếu để Honda mở rộng nhà máy sản xuất xe ga lên 1 triệu chiếc mỗi năm.

Trọng Nghiệp

Nguồn :
Mã:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/06/danh-gia-honda-air-blade-2011/
 

conghieu1978

Moderator
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Riêng tôi thấy cái đèn trước cải tiến thấy xấu hơn phiên bản cũ và dung tích xilanh vẫn đì đẹt 110cc thì cũng chẳng có gì là cải tiến cả. Nói tóm lại cái dòng này thì chỉ có tiền là cải tiến (ngày càng đắt đỏ, móc túi khách hàng không ít!)
 
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Bác chủ giờ còn tính mua con này ư ?

Nếu bác thích HONDA thì tốt nhất né HONDA Vietnam ra . Em chỉ nói vậy thôi

p/s : bác nên qua các diễn đàn về xe máy thì có nhiều bác cho ý kiến hơn .
 

linhlinh88

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

kiểu dáng xe này xấu quá,ko như mấy đời trước,nhất là cụm đèn trước vài 1 cái CỤC đuôi đằng sau xe,chỗ treo biển số,vừa thô,vừa to:( chắc HONDA nó nghĩ to là KHỎE cũng nên
 

0joro0

Huyền Thoại
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Lúc mới ra em đi gần cả chục HEAD mỗi HEAD nó báo 1 giá từ 49-53 chai (Phiên bản Thể thao) mà nó nói đến tháng 6 mới có xe (gần 2 tháng) mà bây giờ đến tháng 6 rùi mà nó chưa gọi điện lại. Pó tay luôn!
 

Coconut

Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Bản mới này nhìn nữ tính quá, lúc trước em chạy AB đời đầu, 1 năm thôi mà nó kêu xè xè như máy xay lúa, phuộc dằn là cụp cụp, bán đổi LX.:D
Em mua LX 135 từ khi nó mới ra với giá gốc, chạy 5 vạn km rồi mà máy vẫn êm re, bắn nhanh như điện, phuộc nhẹ nhàng:D
Cũng không hao xăng là mấy, nói chung rất hài lòng.
Hayate em chưa chạy nhưng thấy mấy diễn đàn xe nó chê kinh khủng.
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Em thì hay đổi xe, không cái xe nào chạy quá 2 năm nên không nhận xét về độ bền.
Suzuki Hayate so với Air Blade nặng hơn, ga không bốc bằng, động cơ 125cc nên tốn xăng hơn nhưng chung kết lại thì vẫn hơn đứt AB vì giá trị sử dụng (không phải trả thêm hơn chục triệu tiền phi lý), đầm xe hơn, cốp rộng thoải mái hơn. Tuy nhiên hơn vất vả cho người sức khỏe kém khi dắt xe :D
 

mario80vn

Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

mấy xe của Honda bị nâng giá lên chát wa'! Bản thân mình thấy lúc AB mới ra nhìn xấu và thô kinh, nhưng bây giờ nhìn cũng đẹp rồi (chắc nhìn quen :D)
 

oldfriend

Moderator
cũng giống như HD vậy, thích thì mua, mua xong ưng ý là được, khỏi phải lăn tăn :D
 
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Em thì nếu tốt thì mua giá cao cũng OK .

Tuy nhiên máy móc HONDA vietnam giờ yếu xìu chạy không bốc vả lại kêu quá . Máy móc gì đâu kêu như máy cày
 

tuanhungct

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Trước em mua AirBlade VN về chạy chưa được 1 năm thì tìm cách bán rẻ, xe gì mà "Cái gì cũng kêu mỗi còi là không kêu". đang tự hài lòng với Nouve 4. chạy đường trường và leo đèo thì Airblade chỉ hít khói Nouve:D 100% những người em quen mua Airblade về chạy được thời gian đều chê nó yếu và lỳ mà chẳng hiểu sao nó vẫn Hot thế:-?
 

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Vì nó là Honda bác ạ, và 99% nông dân việt nam thíx Honda
 

leepham

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Chuyển sang đi oto cho lành các bác ợ :D an toàn là trên hết :->
 

Coconut

Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Lúc em chạy từ Sài Gòn về quê, xe vượt mặt em chỉ có thể là Exciter :D Con này vượt qua mặt em ở tốc độ hơn 90km/h mà chỉ nghe tiếng xích của nó. Tiếc là nó bị nâng giá quá chứ không là em cũng phải ráng múc nó.
Em thì không thích trả tiền ngu, những đồng tiền vô lý thì dù rẻ dù mắc em cũng không chi.
Công nhận Exciter phóng tốc độ rất êm, lúc đầu em cũng tính mua nó nhưng tướng nó nhỏ con quá, em thì cao trên 1m8, to con, ngồi không hợp, lại không có tiền mua SH nên chơi LX.:D
Phiên bản Hayate mới em không biết sao chứ năm 2008 em cũng nghía nó mà nhiều người khuyên đừng nên mua, nó nặng, hao xăng, lên dốc rề rà, dáng xấu... kể cả thằng bạn làm trong đại lý Suyuki, mấy ông thợ sửa xe, bác lên vnexpress, mấy bài tư vấn cũng chê đầy ra, em chưa từng chạy nên không ý kiến.
Em thử dùng LX kéo với Ex rồi, Ex không bốc bằng nhưng đi đường trường thì đua không lại nó, LX đứng kim chỉ khoảng 115km/h.
 

Coconut

Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Em mới xem đánh giá Hayate phiên bản 2010, ai cũng khen rất bốc, máy móc được Suyuki nâng cấp hoàn hảo, phải thế chứ, ai như AB vẫn tà tà thay bề ngoài mà máy móc y như cũ:D
Tóm lại là Suyuki tôn trọng khách hàng Việt, vote cho Suyuki.
Còn Nouvo LX phiên bản mới sau này nghe nói máy tệ hơn đời 2009 phải không các bác, em cũng chỉ nghe đồn:D
Giá LX cũng bị thổi ghê quá, hồi nó mới ra em mua có 32 chai luôn thuế.
 

mkat

New Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Em đang chạy chiếc Suzuki Hayate. Xin lỗi fan HONDA nhưng sau khi đi cả hai chiếc Air Blade, Nouvo, em đánh giá đáng đồng tiền bát gạo nhất vẫn là Hayate của Suzuki.
Cực ghét bọn HONDA và YAMAHA vì cái trò ngâm dấm rồi nâng giá Air Blade, Exciter.
Theo thông tin mật em có được (mặc dù chả biết có đúng không) thì năm sau SUZUKI sẽ bắt đầu nhập hoặc sản xuất dòng xe số tay côn, tương đương với Exciter của YAMAHA. Nhưng về cách bán hàng của SUZUKI thì sẽ không có chuyện bị nâng giá so với giá hãng. Hiện tại tất cả các xe của SUZUKI như X-Bike 125, Hayate 125 hoặc Skydrive 125 đều không hề lên giá, đại lý bán bằng giá hãng.
Hãy là người tiêu dùng thông thái, đừng để bọn HEAD của HONDA hoặc 3S của YAMAHA móc ví nhé.
nó không tăng giá dơn giản vì có bán đựoc đâu mà tăng giá ,tăng giá lên ma nó mua ak;))
 

Coconut

Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Uhm, cũng có thể là thế thật.
Nhưng mà dạo này ra đường thấy người ta đi Hayate hơi bị nhiều rồi, khác xa cách đây 6 tháng. Chắc ai cũng ngu hoặc nghèo quá mới phải mua xe đó đấy. ;))

Đúng là lúc rày ra đường thấy hayate rất nhiều, coi bộ phong trào tẩy chay hàng chém giá khá mạnh.
Suyuki nó nắm bắt tình hình rất hay, giá giữ nguyên, nâng chất lượng, 1 kiểu kinh doanh rất thông minh.
 
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

Uhm, cũng có thể là thế thật.
Nhưng mà dạo này ra đường thấy người ta đi Hayate hơi bị nhiều rồi, khác xa cách đây 6 tháng. Chắc ai cũng ngu hoặc nghèo quá mới phải mua xe đó đấy. ;))

suzuki có 1 điểm yếu đó là : Khi hư hỏng gì bắt buộc phải vô hãng mới có đồ thay .

bù lại thì khó bị luộc đồ :)
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

suzuki có 1 điểm yếu đó là : Khi hư hỏng gì bắt buộc phải vô hãng mới có đồ thay .

bù lại thì khó bị luộc đồ :)

Đấy không thể gọi là điểm yếu được, vì hãng xe nào cũng thế cả.
Đồ xe Honda sẵn vì nhiều người đi nên nhập khẩu hàng Thái về nhiều, nhưng cũng đáng sợ là vì thế mà hàng nhái hàng giả nhan nhản.
Giá mà Honda nó bán con CBR thì bị chém em cũng mua.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Mountain

Member
Ðề: Đánh giá Honda Air Blade 2011

AB giờ nhiều như lợn con, giống Dream, Wave alpha như hồi xưa rồi. Thằng Honda nâng giá một cách vô lý trong khi đó chất lượng cực kỳ bình thường vậy mà dân ta vẫn cứ quan niệm HONDA là ngon, bổ,rẻ. Mua xe cứ phải Honda cũng giống như là tivi crt cứ phải là sony, plasma cứ phải là pana...
Giá như Honda vẫn giữ được phong cách như thời Dream, future thì chắc em cũng dùng Honda.

Em chọn Hayate vì giá nó rẻ. Đặc biệt là phi trên đường cao tốc pô kêu rẹt rẹt. Sướng rợn người ;)).
Tuy nhiên nó nặng bỏ mẹ, hơn AB ít nhất 9 kg, bắp tay em giờ cuồn cuộn rồi. Xăng cỡ 30km/1 lit.
 
Bên trên