Cuộc đua nội dung ứng dụng trên TV thông minh

vodka92

New Member
Xem các chương trình TV theo yêu cầu, xem tin tức trực tuyến, cập nhật thông tin trên mạng xã hội, chơi game, tán gẫu… ngay trên chiếc TV đang ngày càng thịnh hành tại các nước phát triển và cả Việt Nam.

TV thông minh đang là xu hướng giải trí tương lai của chiếc TV trong gia đình hiện nay và cuộc đua hiện nay giữa các hãng điện tử chính là nội dung giải trí trên chiếc TV thông minh.

Nội dung ứng dụng trên TV - yếu tố then chốt

Sự phát triển của tốc độ đường truyền Internet, các chip xử lý, các ứng dụng giải trí trên TV… đã khiến tính năng kết nối Internet của chiếc TV ngày càng mạnh mẽ. Những thống kê gần đây cho thấy hàng chục triệu hộ gia đình tại các nước trong khu vực Bắc Mỹ, Úc, Tây Âu, Đông Á và Đông Nam Á đã thêm vào chiếc TV dây kết nối Internet (hay wireless) để thưởng thức các chương trình TV theo yêu cầu, xem tin tức trực tuyến, cập nhật thông tin trên mạng xã hội, chơi game, tán gẫu… Các nội dung giải trí trên TV này được thực hiện qua các ứng dụng mà các hãng điện tử phát triển riêng cho thế hệ TV thông minh của mình.

Những ứng dụng giải trí trên TV của các hãng đều đã xuất hiện các nội dung giải trí phổ biến như Youtube, Google, Facebook, Twitter, Skype, Picassa… Các hãng điện tử giờ đây đang tập trung phát triển kho ứng dụng TV của mình về số lượng lẫn chất lượng để tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua “TV thông minh”. Ông Hisakazu Torii, chuyên viên phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Mỹ DisplaySearch cho biết “Ngay cả khi ranh giới giữa TV và máy tính không còn nữa, vị trí của TV vẫn ở phòng khách với những chức năng lướt mạng. Vì thế điểm khác nhau then chốt giữa các sản phẩm TV chính là nội dung chương trình, các ứng dụng dành cho người sử dụng và mức độ thân thiện của sản phẩm đối với người dùng.”
ImageView.aspx


Theo Dân trí
 
Bên trên