Chia sẻ một số kinh nghiệm sau vụ sửa con pana P42A20V của em: 
- Đi làm về, bật tivi --> không lên hình, đèn đỏ power nhấp nháy 4 lần một chu kỳ, chắc hỏng rồi, mở giấy bảo hành ra kiểm tra --> hết hạn một tháng, hix! (tuổi em năm nay sao Thái Bạch, ứng nghiệm rồi đây=P~)
- Gọi đến tổng đài 18001593 của pana -> các em trực tổng đài cho số của trung tâm bảo hành ủy quyền gần khu vực mình ở (em ở Hoàng Mai nên các em cho số của trung tâm bảo hành Thái Hà số 3 Cao Bá Quát)
- Gọi đến Trung tâm Thái Hà, gặp một em kỹ thuật --> OK em đến tận nhà kiểm tra
- Em kỹ thuật đến --> mở máy --> đo đạc --> kết luận tivi của anh hỏng "bo quét (SN)" (em đưa đúng từ ngữ chuyên môn nghe được) --> OK chú thay cho anh cái mới nhé, giá bao nhiêu? --> chắc khoảng 2 triệu anh ạ, nếu anh đồng ý để em mang bo cũ của anh về kiểm tra serial để lấy cho chính xác (vụ này em hới thắc mắc, tưởng là linh kiện đã sản xuất đồng bộ hàng loạt thì cứ thế lấy cái mới mà thay chứ nhỉ?) --> OK để anh đánh dấu bo của anh đã --> OK anh cứ đánh dấu, nhưng nếu anh đồng ý thay thì bên em sẽ thu lại bo cũ, đấy là nguyên tắc anh ạ (ơ, em tưởng trong hạn bảo hành thì mới thu chứ, còn đây là em mua chứ có phải bảo hành đâu các bác nhỉ?@-), lại lăn tăn thêm tí...) --> OK đằng nào hỏng thì anh cũng không dùng làm gì, em cứ cầm về đi (nói thế nhưng em vẫn đánh dấu vào bo, để làm gì các bác chắc cũng đoán được, hì)
- Hôm sau em kỹ thuật quay lại, mang theo bo để thay, bo đựng trong một hộp bìa tự tạo, dán băng dính chằng chịt, hộp không nhãn mác gì cả nhé các bác (em tưởng của hãng thì ít nhất cũng phải có lấy cái hộp nhãn mác in hình tử tế chứ các bác nhỉ?) mở ra nhìn các cục nhôm tỏa nhiệt vừa bẩn vừa xước, he he chẳng biết thế là sao nhỉ? --> em hỏi bo cũ của em đâu, em ấy bảo em quên mất không mang theo, hehe (nhưng không sao, em yên tâm về vụ lấy bo mình về sửa rồi bảo là đổi bo mới, vì bo của em mới hơn bo này nhiều,
)
- Ok chú thay cho anh --> thay xong check thì thấy cũng ổn, chạy HD vẫn mượt, màu sắc cũng ok, nhưng không biết em nó chạy được bao lâu các bác ạ, tổng thiệt hại hết 1,5tr+100k bồi dưỡng cho em kỹ thuật để lấy chỗ đi lại (tình hình này chắc anh em mình còn gặp nhau nhiều, hehe)
Trên đây em tường thuật lại sơ bộ, các bác đọc và phân tích xem em non kém ở chỗ nào nhiều nhé, và để bác nào mà hỏng tivi như em thì rút ra chút ít kinh nghiệm trước khi "chiến đấu vì quyền lợi người tiêu dùng".
Quên, còn một điều nữa, nếu các bác mà gọi đến tổng đài 18001593 gặp các em ở đấy thì trước khi hỏi cứ mắng phủ đầu cho em nhé, không thì các em trả lời như quát các bác lại ức chế giống như em, hehe!=P~
- Đi làm về, bật tivi --> không lên hình, đèn đỏ power nhấp nháy 4 lần một chu kỳ, chắc hỏng rồi, mở giấy bảo hành ra kiểm tra --> hết hạn một tháng, hix! (tuổi em năm nay sao Thái Bạch, ứng nghiệm rồi đây=P~)
- Gọi đến tổng đài 18001593 của pana -> các em trực tổng đài cho số của trung tâm bảo hành ủy quyền gần khu vực mình ở (em ở Hoàng Mai nên các em cho số của trung tâm bảo hành Thái Hà số 3 Cao Bá Quát)
- Gọi đến Trung tâm Thái Hà, gặp một em kỹ thuật --> OK em đến tận nhà kiểm tra
- Em kỹ thuật đến --> mở máy --> đo đạc --> kết luận tivi của anh hỏng "bo quét (SN)" (em đưa đúng từ ngữ chuyên môn nghe được) --> OK chú thay cho anh cái mới nhé, giá bao nhiêu? --> chắc khoảng 2 triệu anh ạ, nếu anh đồng ý để em mang bo cũ của anh về kiểm tra serial để lấy cho chính xác (vụ này em hới thắc mắc, tưởng là linh kiện đã sản xuất đồng bộ hàng loạt thì cứ thế lấy cái mới mà thay chứ nhỉ?) --> OK để anh đánh dấu bo của anh đã --> OK anh cứ đánh dấu, nhưng nếu anh đồng ý thay thì bên em sẽ thu lại bo cũ, đấy là nguyên tắc anh ạ (ơ, em tưởng trong hạn bảo hành thì mới thu chứ, còn đây là em mua chứ có phải bảo hành đâu các bác nhỉ?@-), lại lăn tăn thêm tí...) --> OK đằng nào hỏng thì anh cũng không dùng làm gì, em cứ cầm về đi (nói thế nhưng em vẫn đánh dấu vào bo, để làm gì các bác chắc cũng đoán được, hì)
- Hôm sau em kỹ thuật quay lại, mang theo bo để thay, bo đựng trong một hộp bìa tự tạo, dán băng dính chằng chịt, hộp không nhãn mác gì cả nhé các bác (em tưởng của hãng thì ít nhất cũng phải có lấy cái hộp nhãn mác in hình tử tế chứ các bác nhỉ?) mở ra nhìn các cục nhôm tỏa nhiệt vừa bẩn vừa xước, he he chẳng biết thế là sao nhỉ? --> em hỏi bo cũ của em đâu, em ấy bảo em quên mất không mang theo, hehe (nhưng không sao, em yên tâm về vụ lấy bo mình về sửa rồi bảo là đổi bo mới, vì bo của em mới hơn bo này nhiều,
- Ok chú thay cho anh --> thay xong check thì thấy cũng ổn, chạy HD vẫn mượt, màu sắc cũng ok, nhưng không biết em nó chạy được bao lâu các bác ạ, tổng thiệt hại hết 1,5tr+100k bồi dưỡng cho em kỹ thuật để lấy chỗ đi lại (tình hình này chắc anh em mình còn gặp nhau nhiều, hehe)
Trên đây em tường thuật lại sơ bộ, các bác đọc và phân tích xem em non kém ở chỗ nào nhiều nhé, và để bác nào mà hỏng tivi như em thì rút ra chút ít kinh nghiệm trước khi "chiến đấu vì quyền lợi người tiêu dùng".
Quên, còn một điều nữa, nếu các bác mà gọi đến tổng đài 18001593 gặp các em ở đấy thì trước khi hỏi cứ mắng phủ đầu cho em nhé, không thì các em trả lời như quát các bác lại ức chế giống như em, hehe!=P~