Chạy quảng cáo Facebook Ads là như thế nào? Có mấy kiểu chạy quảng cảo Facebook

minhanh2k

Member
Quảng cáo Facebook Ads là gì? đấynhững câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi bắt đầu tiếp xúc có marketing trên Facebook. Vậy hãy đọc bài viết sau đây nhé, chắc chắn rằng sẽ giúp bạn sở hữu được không ít kiến thức chạy quảng cáo Facebook ads.


1. Quảng cáo Facebook là gì?


  • Trước khi muốn biết Facebook Ads là gì, bạn cần nắm được "Ads" là viết tắt của từ gì. Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook
  • Chạy Ads là gì? Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý, … của người dùng.
  • Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
  • Cách tính phí khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Facebook tính phí dựa trên lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website, ... Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.
2. Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là gì?

Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
Chi phí quảng cáo thấp
Khả năng kết nối, tương tác cao
Tính lan truyền rộng và nhanh chóng
Tính linh hoạt cao
Phân phối quảng cáo hợp lý

3. Các loại Facebook Ads

Hình ảnh

Bạn nên sử dụng hình ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu mình.

Video
Khi được thêm chuyển động, quảng cáo sẽ trở nên bắt mắt hơn trong Bảng feed.

Thẻ quay vòng
Với định dạng quay vòng, bạn có thể hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong cùng một quảng cáo, trong đó mỗi hình ảnh hoặc video đều có liên kết riêng.

Trải nghiệm tức thì
Trải nghiệm tức thì là trải nghiệm toàn màn hình, mở ra sau khi người xem nhấn vào quảng cáo của bạn trên thiết bị di động. Tạo Trải nghiệm tức thì để nêu bật thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng hình ảnh.

Bộ sưu tập
Định dạng bộ sưu tập hiển thị nhiều sản phẩm và mở ra dưới dạng Trải nghiệm tức thì khi người xem tương tác với quảng cáo. Khách hàng của bạn có thể khám phá, lướt xem và mua hàng trên điện thoại một cách sống động và trực quan.


4. Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay

Facebook Lead Ads
Video Ads
Carousel Ads
Boosted Page Posts (Quảng cáo bài viết)
Link Click Ads
Canvas Ads
Dynamic ads

Xem chi tiết cách quảng cáo Facebook cực kì đơn giản và hiệu quả tại VTC Academy: https://vtc.edu.vn/quang-cao-facebook-la-gi
 
Bên trên