terabyte
Banned
Cùng với Forge TV, Razer cũng đã giới thiệu nền tảng thực tế ảo mở “OSVR” và kính thực tế ảo OSVR phiên bản dành cho các nhà lập trình. Đây là động thái chứng tỏ Razor đang cố gắng tiêu chuẩn hóa nền tảng thực tế ảo thông qua phương thức mở, hứa hẹn sẽ thu hút được những công ty khác đang phát triển công nghệ này tham gia.
Kính thực tế ảo OSVR sẽ cho phép các nhà lập trình tạo ra các nội dung thực tế ảo cho rất nhiều các thiết bị khác nhau. Bên cạnh đó, do đây là nền tảng mở, những công ty khác sẽ có thể tự thiết kế ứng dụng lẫn phần cứng cho riêng mình trên tất cả các hệ điều hành. Công cụ phát triển OSVR hiện tại đang được Razor cung cấp miễn phí, tuy nhiên nó chỉ giới hạn cho các nhà phát triển. Phiên bản dành cho người dùng phổ thông dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Phần mềm OSVR sử dụng bản quyền Apache 2.0, tương tự như hệ điều hành Android của Google. Razor hi vọng rằng điều này sẽ giúp OSVR có được thành công tương tự như Android trên thị trường smartphone. Nền tảng của Razor không được thiết kế để cạnh tranh với những ông lớn khác trên thị trường công nghệ thực tế ảo, điển hình là Oculus. Thay vào đó, OSVR hướng đến việc giải quyết vấn đề về khả năng đón nhận của giới công nghệ hiện nay đối với thực tế ảo, song song với tình trạng phân mảnh của phần mềm/phần cứng và sự khó khăn trong việc tiếp cận các bộ công cụ phát triển. Nếu thành công, OSVR sẽ giúp tăng tính tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau.
Các công ty đang ủng hộ OSVR hiện tại bao gồm Razer (điều hiển nhiên vì họ chính là hãng ra mắt), Leap Motion, Sixense, Trinity và Gearbox Software.
Kính thực tế ảo OSVR sẽ được tích hợp màn hình độ phân giải FullHD và dự kiến sẽ được bán với giá 199 USD, chỉ duy nhất tại thị trường Mỹ.

Kính thực tế ảo OSVR sẽ cho phép các nhà lập trình tạo ra các nội dung thực tế ảo cho rất nhiều các thiết bị khác nhau. Bên cạnh đó, do đây là nền tảng mở, những công ty khác sẽ có thể tự thiết kế ứng dụng lẫn phần cứng cho riêng mình trên tất cả các hệ điều hành. Công cụ phát triển OSVR hiện tại đang được Razor cung cấp miễn phí, tuy nhiên nó chỉ giới hạn cho các nhà phát triển. Phiên bản dành cho người dùng phổ thông dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Phần mềm OSVR sử dụng bản quyền Apache 2.0, tương tự như hệ điều hành Android của Google. Razor hi vọng rằng điều này sẽ giúp OSVR có được thành công tương tự như Android trên thị trường smartphone. Nền tảng của Razor không được thiết kế để cạnh tranh với những ông lớn khác trên thị trường công nghệ thực tế ảo, điển hình là Oculus. Thay vào đó, OSVR hướng đến việc giải quyết vấn đề về khả năng đón nhận của giới công nghệ hiện nay đối với thực tế ảo, song song với tình trạng phân mảnh của phần mềm/phần cứng và sự khó khăn trong việc tiếp cận các bộ công cụ phát triển. Nếu thành công, OSVR sẽ giúp tăng tính tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau.
[video=youtube;dxeQVBwyh8Y]https://www.youtube.com/watch?v=dxeQVBwyh8Y[/video]
Các công ty đang ủng hộ OSVR hiện tại bao gồm Razer (điều hiển nhiên vì họ chính là hãng ra mắt), Leap Motion, Sixense, Trinity và Gearbox Software.
Kính thực tế ảo OSVR sẽ được tích hợp màn hình độ phân giải FullHD và dự kiến sẽ được bán với giá 199 USD, chỉ duy nhất tại thị trường Mỹ.
Theo Kitguru