Ông chủ Trần Quí Thanh của tập đoàn Tân Hiệp Phát- hãng nước giải khát mang thương hiệu Việt Nam sinh năm 1953. Mặc dù có trong tay bằng kỹ sư cơ khí nhưng ông lại lựa chọn rẽ hướng vào kinh doanh với công việc của Tổng công ty thực phẩm Trung ương. Vốn là người ham học hỏi, đam mê kinh doanh ông nhanh chóng được bổ nhiệm làm giám đốc Xưởng Cồn Gas & nước giải khát Bến Thành thuộc Tổng công ty thực phẩm miền Nam. Đây chính là tiền thân của Công ty Tân Hiệp Phát sau này.
Hiện nay ngoài thị trường Việt Nam, sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã có mặt tại Trung Quốc, châu Phi, Úc, Đài Loan, Campuchia, Singapore và Nga. Với tham vọng trở thành tập đoàn nước giải khát lớn tại châu Á thì việc mở rộng quy mô sản xuất của Tân Hiệp Phát trong thời gian qua cũng là điều dễ hiểu. Đầu tư vào thời điểm này, Tân Hiệp Phát nhận được ưu đãi như miễn tiền thuê đất khi đầu tư xong dự án. Bên cạnh đó tập đoàn này còn được sử dụng thương hiệu quế Trà My và sâm Ngọc Linh của Quảng Ngãi. Điều này có ý nghĩa rất lớn cho chiến lược sản xuất các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc thiên nhiên như Trà Dr. Thanh.
Xem thêm tin tức liên quan khác:
Trần Quí Thanh - CEO Tân Hiệp Phát
Vị giám đốc này luôn coi yếu tố quyết định đối với nghiệp kinh doanh là sự hiểu biết về thị trường tiêu dùng trong từng giai đoạn phát triển của xã hội. Chính vì thế mặc dù có kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và nền tảng quản lý nhưng ông vẫn quyết định định học thêm về quản trị kinh doanh.
Bên cạnh việc điều hành Tân Hiệp Phát phát triển, ông chủ của tập đoàn này còn đạt được tấm bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh của trường Southern California University. Mỗi ngày ông dành 16 giờ với hàng chồng sách trên bàn để tự tìm tòi và hoàn thiện kiến thức trang bị cho bản thân.
Để thành người khổng lồ phải có sự khác biệt
Những kiến thức quản trị cùng với kinh nghiệm thương trường giúp ông Thanh và Tân Hiệp Phát ghi dấu ấn ngoạn mục khi nhãn hiệu Number One vượt mặt thương hiệu quốc tế Red Bulls. Với chiến thuật thay đổi bao bì, Tân Hiệp Phát tung ra sản phẩm đóng nước tăng lực đóng chai đầu tiên tại Việt Nam và nhanh chóng thuyết phục được người tiêu dùng bởi sự tiện ích.
Sau sự thành công của Number One, Tân Hiệp Phát tiếp tục gây tiếng vang với sản phẩm trà xanh không độ rồi trà thảo mộc Dr.Thanh. Ông Thanh lựa chọn chiến thuật “tập trung và khác biệt” với quan niệm: không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần. Đánh vào nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm tốt cho sức khỏe, không có chất bảo quản và bắt nguồn từ đông y, Dr.Thanh là sản phẩm trà thảo mộc đầu tiên tại Việt Nam gây nhiều tò mò cho người tiêu dùng, dư luận.
Một sản phẩm mới ra đời luôn phải chịu nhiều rủi ro cũng như thái độ tiếp nhận trái chiều từ khách hàng. May mắn rằng sản phẩm mới của Tân Hiệp Phát nhận được phản ứng tích cực khi doanh số bán chạy tăng gấp 3 lần so với dự trù, từ 15 nghìn thùng mỗi ngày lên 50 nghìn thùng.
Mặc dù khởi nguồn của Tân Hiệp Phát là sản xuất bia từ năm 1990 nhưng sau 10 năm công ty này chuyển hướng sang lĩnh vực nước giải khát. Hiện nay tập đoàn này định hướng phát triển các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, không có gas như nước uống bổ sung Vitamin, Trà thảo mộc Dr.Thanh, Trà xanh không độ, sữa đậu nành,…
Đây cũng là xu hướng phát triển chung của doanh nghiệp nước giải khát châu Á như Suntory Holding. Tập đoàn nước giải khát tư nhân lớn nhất Nhật Bản này cũng khởi nguồn kinh doanh từ bia rượu nhưng tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm có gas, cồn ngày càng giảm thay vào đó là các sản phẩm đồ uống không cồn, gas.
Nguồn: https://baomoi.com/goc-khuat-du-doi-cua-ong-chu-tan-hiep-phat-tran-qui-thanh/c/22570601.epi
Hiện nay ngoài thị trường Việt Nam, sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã có mặt tại Trung Quốc, châu Phi, Úc, Đài Loan, Campuchia, Singapore và Nga. Với tham vọng trở thành tập đoàn nước giải khát lớn tại châu Á thì việc mở rộng quy mô sản xuất của Tân Hiệp Phát trong thời gian qua cũng là điều dễ hiểu. Đầu tư vào thời điểm này, Tân Hiệp Phát nhận được ưu đãi như miễn tiền thuê đất khi đầu tư xong dự án. Bên cạnh đó tập đoàn này còn được sử dụng thương hiệu quế Trà My và sâm Ngọc Linh của Quảng Ngãi. Điều này có ý nghĩa rất lớn cho chiến lược sản xuất các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc thiên nhiên như Trà Dr. Thanh.
Xem thêm tin tức liên quan khác:
Trần Quí Thanh - CEO Tân Hiệp Phát
Vị giám đốc này luôn coi yếu tố quyết định đối với nghiệp kinh doanh là sự hiểu biết về thị trường tiêu dùng trong từng giai đoạn phát triển của xã hội. Chính vì thế mặc dù có kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và nền tảng quản lý nhưng ông vẫn quyết định định học thêm về quản trị kinh doanh.

Bên cạnh việc điều hành Tân Hiệp Phát phát triển, ông chủ của tập đoàn này còn đạt được tấm bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh của trường Southern California University. Mỗi ngày ông dành 16 giờ với hàng chồng sách trên bàn để tự tìm tòi và hoàn thiện kiến thức trang bị cho bản thân.

Những kiến thức quản trị cùng với kinh nghiệm thương trường giúp ông Thanh và Tân Hiệp Phát ghi dấu ấn ngoạn mục khi nhãn hiệu Number One vượt mặt thương hiệu quốc tế Red Bulls. Với chiến thuật thay đổi bao bì, Tân Hiệp Phát tung ra sản phẩm đóng nước tăng lực đóng chai đầu tiên tại Việt Nam và nhanh chóng thuyết phục được người tiêu dùng bởi sự tiện ích.
Sau sự thành công của Number One, Tân Hiệp Phát tiếp tục gây tiếng vang với sản phẩm trà xanh không độ rồi trà thảo mộc Dr.Thanh. Ông Thanh lựa chọn chiến thuật “tập trung và khác biệt” với quan niệm: không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần. Đánh vào nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm tốt cho sức khỏe, không có chất bảo quản và bắt nguồn từ đông y, Dr.Thanh là sản phẩm trà thảo mộc đầu tiên tại Việt Nam gây nhiều tò mò cho người tiêu dùng, dư luận.
Một sản phẩm mới ra đời luôn phải chịu nhiều rủi ro cũng như thái độ tiếp nhận trái chiều từ khách hàng. May mắn rằng sản phẩm mới của Tân Hiệp Phát nhận được phản ứng tích cực khi doanh số bán chạy tăng gấp 3 lần so với dự trù, từ 15 nghìn thùng mỗi ngày lên 50 nghìn thùng.
Mặc dù khởi nguồn của Tân Hiệp Phát là sản xuất bia từ năm 1990 nhưng sau 10 năm công ty này chuyển hướng sang lĩnh vực nước giải khát. Hiện nay tập đoàn này định hướng phát triển các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, không có gas như nước uống bổ sung Vitamin, Trà thảo mộc Dr.Thanh, Trà xanh không độ, sữa đậu nành,…
Đây cũng là xu hướng phát triển chung của doanh nghiệp nước giải khát châu Á như Suntory Holding. Tập đoàn nước giải khát tư nhân lớn nhất Nhật Bản này cũng khởi nguồn kinh doanh từ bia rượu nhưng tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm có gas, cồn ngày càng giảm thay vào đó là các sản phẩm đồ uống không cồn, gas.
Nguồn: https://baomoi.com/goc-khuat-du-doi-cua-ong-chu-tan-hiep-phat-tran-qui-thanh/c/22570601.epi