pegasus3390
Well-Known Member
James Park, CEO của Fitbit, trong một cuộc phỏng vấn về việc làm sao mà công ty này vẫn thành công trong việc trụ vững trước đối thủ đang vươn lên rất mạnh mẽ là Apple trong suốt năm 2015 đến nay. Câu trả lời chính là gã khổng lồ ở Cupertino đang định hướng sai lầm đối với Apple Watch.
Theo như ông Park, các thiết bị theo dõi sức khỏe của Fitbit có sự đa dạng về tính chất hơn những chiếc Apple Watch, với việc trang bị các tính năng đặc thù cho việc theo dõi sức khỏe. Các sản phẩm của họ mang tính đặc thù và là các thiết bị chỉ tập trung vào một tính năng trong khi đó chiếc Apple Watch lại cố gắng đưa tất cả mọi thứ vào và mỗi thứ chỉ một ít.
Việc hạn chế tính năng và chỉ tập trung vào theo dõi hoạt động, đếm bước chân và các tác vụ liên quan đến theo dõi khác khiến chiếc Fibit trở thành một thiết bị dễ lựa chọn hơn so với một chiếc Apple Watch đa tính năng, đồng thời cũng khiến giá của chúng dễ chịu hơn. Các sản phẩm của Fitbit đi từ các sản phẩm cung cấp tính năng theo dõi sức khỏe từ cơ bản cho đến tăng dần các tính năng từng bước một với mục tiêu là khiến người dùng không phải mang quá nhiều thiết bị khác nhau và theo đó là các sản phẩm từ chiếc Zip cơ bản giá $50 cho đến chiếc Blaze gần như một chiếc đồng hồ thông minh giá $200.
Việc tập trung vào các đối tượng cụ thể với các mức giá khác nhau tạo lợi thế cho Fitbit với việc bán được đến 21.3 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2015 và gần gấp đôi so với con số 10.9 triệu sản phẩm trong năm trước đó. Mặc dù vậy, một công ty công nghệ lớn như Apple với hàng trăm triệu người dùng có thể dễ dàng bắt kịp, nguy cơ vẫn còn đó. Trong tương lai, Fitbit sẽ vẫn giữ tính hấp dẫn của các sản phẩm thông qua việc đưa thêm các tính năng khác như thanh toán qua điện thoại cùng với việc liên kết các thiết bị Internet of Thing.
Dù sao đi nữa, thành công ngày hôm nay của Fitbit cũng có phần không nhỏ bởi Apple. Khi mà chiếc iPhone 4S được tung ra vào năm 2011 hỗ trợ việc đồng bộ dữ liệu với các phụ kiện thông qua kết nối Bluetooth 4.0 thì việc kết nối thời gian thực với các thiết bị theo dõi sức khỏe trở nên khả thi. Việc nghiên cứu cách thức để tận dụng kết nối này lên sản phẩm của mình khiến công ty mất đến 6 tháng nghiên cứu nhưng cũng nhờ đó mà Fitbit trở thành sản phẩm được ưa chuộng nhất. Ngày nay, chính kết nối Bluetooth này đã trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các thiết bị đeo được.