Với động cơ mạnh mẽ gần 575cc, trang bị cao cấp như giảm xóc Ohlins, màn hình CarPlay/Android Auto và khả năng vận hành ngang ngửa mô tô phân khối lớn, KYMCO AK Premium 575 đang khiến giới mê xe tò mò liệu đây có phải là "vua tay ga" mới trên thị trường châu Á.
Khi nói đến những mẫu xe tay ga thể thao hàng đầu, người ta thường nghĩ đến những thương hiệu châu Âu hay Nhật Bản với thiết kế hầm hố, công nghệ hiện đại và giá bán không hề dễ chịu.
Tuy nhiên, tại Triển lãm Ô tô Milan cuối năm ngoái, KYMCO, hãng xe Đài Loan có nhà máy sản xuất đặt tại Việt Nam đã khiến giới mộ điệu bất ngờ khi trình làng mẫu AK Premium 575, một bản nâng cấp toàn diện từ chiếc AK550 Premium nổi tiếng.
Và nay, mẫu xe này đã chính thức bước vào giai đoạn ra mắt thị trường với số lượng giới hạn, đi cùng với đó là loạt trang bị đáng gờm khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.

AK Premium 575 là phiên bản hoàn thiện nhất của dòng AK, được xem như "vua xe tay ga" của hãng.
Trên thực tế, mẫu xe này không chỉ cải tiến mạnh về công nghệ, hiệu suất và tính tiện dụng, mà nó còn thể hiện khát vọng nâng tầm vị thế của KYMCO, cạnh tranh sòng phẳng với các dòng tay ga cao cấp đến từ Nhật Bản và châu Âu.
Điểm nâng cấp đầu tiên và cũng là đáng chú ý nhất trên AK Premium 575 nằm ở động cơ. Xe sử dụng khối động cơ xi-lanh đôi song song, làm mát bằng nước, với dung tích được nâng lên 574,2cc.
Sức mạnh đầu ra được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước, với công suất 52 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 56Nm tại 5.750 vòng/phút – tăng 8% so với bản AK550 Premium tiền nhiệm.
Đặc biệt, mô-men xoắn được đẩy lên sớm hơn, cho khả năng bứt tốc mạnh mẽ ngay từ những cú vặn ga đầu tiên.


Nâng cấp quan trọng nhất của AK Premium 575 2025 nằm ở khối động cơ. Xe được trang bị động cơ 2 xy-lanh DOHC làm mát bằng dung dịch, dung tích 574,2cc (so với 550,4cc của bản AK550), đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5+ nghiêm ngặt hơn.
Ngoài hiệu năng vượt trội, động cơ này còn được tinh chỉnh để có góc đánh lửa 270 độ, mang đến âm thanh phấn khích cùng cảm giác lái thể thao đặc trưng.
Kết hợp với hệ thống truyền động bằng đai sợi carbon giúp giảm hao hụt công suất và tối ưu bảo trì, AK Premium 575 đáp ứng được cả hai yếu tố: bốc nhưng vẫn mượt.
Tính năng an toàn và công nghệ cũng là những điểm cộng lớn trên mẫu xe này. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS có khả năng hoạt động khi ôm cua, tất cả đều được điều khiển thông qua nền tảng máy tính Bosch thế hệ 9.3 hiện đại.
Ba chế độ lái gồm: Bình thường (TCS on), Bình thường (TCS off) và Thể thao, giúp người điều khiển dễ dàng tùy chỉnh theo điều kiện đường sá.

Với những cải tiến mạnh mẽ về động cơ, công nghệ và tiện nghi, KYMCO AK Premium 575 2025 được đánh giá là một trong những mẫu maxi-scooter thể thao cao cấp đáng chú ý nhất hiện nay.
Không chỉ mạnh mẽ và an toàn, AK Premium 575 còn sở hữu loạt tiện ích đáng mơ ước: hệ thống khởi động không cần chìa khóa với nút bấm dạng phím đàn piano, kính chắn gió điều chỉnh điện vô cấp với biên độ 8,5cm, tay lái sưởi ấm ba cấp độ, cổng sạc USB-C hỗ trợ sạc nhanh PD và cụm đồng hồ TFT có giao diện thân thiện.
Đặc biệt, hệ thống thông tin giải trí trên xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, biến hành trình trở nên thú vị và tiện nghi hơn bao giờ hết.



Đúng như tên gọi "Premium", AK Premium 575 được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại và tiện nghi cao cấp.
Phần cốp xe dưới yên có dung tích 33,15 lít, đủ chỗ cho một mũ bảo hiểm trùm đầu cùng một ba lô nhỏ hoặc áo mưa, đây là điều mà không phải mẫu tay ga thể thao nào cũng làm được.
Bên cạnh đó, các chi tiết thiết kế tiện dụng như hộc chứa đồ trước tích hợp cổng sạc nhanh, tay lái đặt cao và yên xe rộng rãi cũng giúp xe phù hợp cho cả hành trình ngắn nội đô lẫn đường dài touring.


Xe hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của các tên tuổi lớn trong phân khúc như Yamaha TMAX hay Honda X-ADV, và được nhiều chuyên gia xếp vào danh sách "Top 10 xe tay ga tốt nhất năm 2025".
Về ngoại hình, AK Premium 575 giữ lại tinh thần thiết kế của AK550 Premium với phần đầu xe hầm hố, lưới tản nhiệt giả dạng thể thao, dàn đèn LED toàn phần và những đường gân nổi khối đậm chất khí động học.
Phần đuôi xe vuốt cao, đèn hậu tạo hình chiến binh càng tăng thêm vẻ cơ bắp, dữ dằn cho tổng thể xe. Phiên bản giới hạn được trang bị thụt Ohlins chỉ sản xuất 300 chiếc còn gây chú ý với camera hành trình trước/sau và thanh tay lái thể thao.
Về hệ thống treo và phanh, KYMCO cũng không làm người dùng thất vọng. Xe sử dụng phuộc hành trình ngược đường kính 41mm ở phía trước, giảm xóc đơn ngang sau (trên bản tiêu chuẩn) và giảm xóc Ohlins cao cấp (trên bản giới hạn).
Hệ thống phanh với đĩa đôi 280mm phía trước, kẹp phanh 4 piston đối xứng của Brembo, cùng đĩa đơn 260mm phía sau và kẹp 2 piston đảm bảo lực hãm luôn ổn định, chính xác trong mọi tình huống.





AK Premium 575 2025 vẫn giữ nguyên phong cách Grand Touring đặc trưng với dàn áo rộng và hầm hố, tối ưu khả năng bảo vệ người lái trên những hành trình dài.
Với một cấu hình mạnh mẽ, công nghệ hàng đầu, tiện ích đầy đủ và phong cách thiết kế đặc trưng đậm chất thể thao, AK Premium 575 được xem là đối trọng đáng gờm của những mẫu xe tay ga cao cấp đến từ châu Âu.