Các điều cần phải làm khi điều khiển xe mô tô

teoemkid

Member
Người điều khiển mô tô cần tự trang bị cho mình những tri thức cần thiết để lái xe an toàn hơn, như 7 điều phải làm trước khi ngồi lên yên xe.

Dưới đây là các điều bạn nên làm trước khi điều khiển 1 chiếc mô tô phân khối lớn

đăng ký lớp học về mô tô


7-dieu-phai-lam-truoc-khi-dieu-khien-xe-mo-to-phan-khoi-lon-0.jpg



Ngồi trên một chiếc xe phân khối lớn là một trải nghiệm tuyệt vời, nó vẫn thích hợp làm bạn trông thật quyến rũ. Nhưng để điều khiển một chiếc xe phân khối lớn là một việc không hề dễ dàng.

Chủ nhân của những chiếc xe phân khối lớn phải tự mày mò khao khảm, rồi tự mình vượt qua đủ loại "trở ngại vật" trước khi được ngồi trên xe của mình chinh phục những cung đường đầy thử thách.

lái xe moto phân khối lớn cũng giống như lái một chiếc xe máy nặng, và họ thường tự khao khảm và lái chúng duyệt xem các video dạy học trên Youtube. Điều đó thật ngu ngốc. Những người đó không biết điều họ làm vẫn có thể cướp đi mạng sống của chính họ.

mục tiêu của tài xế phân khối lớn là thỏa mãn say mê, chứ không phải tự giết chính mình. Bởi nên, đăng ký một lớp học hay câu lạc bộ moto phân khối lớn là điều quan trọng thứ I trước khi lái chúng.

Mua một chiếc xe ít tiền thứ I.


7-dieu-phai-lam-truoc-khi-dieu-khien-xe-mo-to-phan-khoi-lon-1.jpg



Một người mới lái xe mô tô thường có rất ít kinh nghiệm, điều đó vẫn thích hợp dẫn tới chiếc mô tô đắt tiền của bạn bị hỏng nặng. thực tế, có tới 50% các vụ hỏng hóc xe mô tô trong 6 tháng thứ 1 tài xế. Thậm chí chỉ trong tháng trước tiên tài xế, những chiếc mô tô cũng thích hợp hỏng nặng sau những va chạm ở tốc độ cao.

Điều đó làm cho những con thú cưng đắt tiền bạn mới sắm sẽ trở thành xuống cấp dễ dàng. Những người cầm lái mô tô hiếm khi giữ được chiếc xe thứ 1 trong khoảng thời gian dài. Nếu bạn bỏ ra rất nhiều tiền vào chiếc xe và chỉ bán nó sau vài tháng dùng, điều đó thật là hoang toàng.

hồ hết những người tài xế mô tô đều muốn chiếc xe của họ trông thật đặc biệt, nhưng chiếc xe đặc biệt đó thường rất đắt và có sức mạnh lớn, 2 thứ mà người tài xế thứ nhất chắc chắn không cần đến.

Chiếc xe thứ nhất họ nên đầu cơ là chiếc Kawasaki KZ305 đời 1983 với sức mạnh chỉ vài mã lực, giá của chúng chỉ 650 USD. Những tay đua mô tô giá mềm thường có vài lời khuyên cho người mới đi, hãy chỉ mua những chiếc dưới 1000 USD, đừng mua quá 3000 USD. Chiếc xe thứ nhất quá 3000 USD chỉ là phung phá.

..v..v...v..và 1 số diều khác xem chi tiết tại link trên

Xem thêm:

>>> Cơ sở thi bang lai xe may giá rẻ


Hãy lưu thông đúng làn đường, hoặc ở sát Chỗ vạch kẻ phân làn đường thì người tài xế có một tầm nhìn tốt hơn rộng hơn. Làm cho mình trở nên nổi bật trên cao tốc hoặc đường có nhiều làn. Không nên lưu thông duy nhất một làn.

Thay vào đó, hãy đổi thay làn giúp tỉnh táo và nhận thức. quan trọng hơn, tài xế khác nhìn thấy bạn trước đó vài phút không có tức thị họ sẽ vẫn còn giám sát được bạn.

Hãy tạo một lề thói luôn đặt ít ra một ngón tay trên tay phanh, một phần nhỏ của một giây không tác động lên tay phanh cũng thích hợp xay nen sự khác biệt lớn giữa việc dừng lại hay va chạm.

Trong thực tế, với tốc độ chậm , sử dụng phanh sau vẫn thích hợp giữ cho xe ổn định mà không làm tăng véc tơ vận tốc tức thời xe. Rèn luyện sự thăng bằng giữa tay ga và phanh là một nhân tố quan yếu trong sự tự tin khi vào các khúc cua.



Kỹ thuật này hiệu quả với tất các những mẫu môtô, chỉ dòng cruiser với gác chân có bề mặt lớn sẽ Không có chuyện sự khác biệt.
 
Bên trên