scotty
Well-Known Member

Cho đến thời điểm này, khả năng giữ kín thông tin về con iPhone 4S của Apple thật là dễ sợ, tất cả mọi thông tin có được trên mạng đều từ các nguồn không chính thức. Tuy nhiên, các kết quả đánh giá hiệu năng ban đầu về chiếc smartphone đầu tiên sử dụng chip A5 của Apple giờ cũng đã lộ diện nhờ một vài dân chơi "máu mặt" tung lên mạng. Trang tin công nghệ AnnanTech đã tổng hợp các kết quả này từ nhiều nguồn khác nhau và đem ra so sánh với cơ sở dữ liệu kiểm nghiệm hiện có của mình.
Hiệu năng Javascript và trình duyệt
Theo AnnanTech, kết quả có được là khá đúng với kỳ vọng. Ở phần hiệu năng xử lý Javascript, iPhone 4S cuối cùng cũng đạt ngang ngửa với các thiết bị Honeycomb sử dụng chip Tegra 2, còn hiệu năng CPU nói chung thì nhanh hơn iPhone 4 thấy rõ.
Hiệu năng phần cứng được đánh giá thông qua việc đánh giá hiệu năng xử lý của phần mềm trên máy. Đặc biệt phần đánh giá hiệu năng trình duyệt web có sự can thiệp phần lớn của việc tối ưu hóa trình duyệt, và đây là lý do vì sao có sự khác biệt giữa các máy cùng cấu hình nhưng cài khác phiên bản trình duyệt. Ngoài ra, tất cả kết quả đều được chạy mặc định, với trình duyệt gốc của máy.

Hiệu năng xử lý Javascript
(Điểm thấp hơn là tốt hơn)

Hiệu năng trình duyệt
(Điểm cao hơn là tốt hơn)
Hiệu năng CPU
So sánh với một số kết quả kiểm nghiệm hiệu năng xử lý chuyển tiếp (FP) và số nguyên (integer) của Geekbench, chúng ta có thể kết luận rằng Apple sẽ tung ra iPhone 4S sử dụng chip A5 có tốc độ xung nhịp thấp hơn iPad 2. Điều này không khó hiểu bởi iPhone 4S sử dụng loại pin 5.25 Whr nhỏ hơn nhiều. Xem trên bảng kết quả Geekbench, có vẻ tốc độ xung nhịp của iPad 2 cao hơn iPhone 4S khoảng 25%, tức là tốc độ xung nhịp của iPhone 4S bị hãm ở mức 800MHz.

Kết quả tổng quát trên Geekbench

Hiệu năng xử lý số nguyên trên Geekbench
Hạ tốc độ xung nhịp còn có thể giúp hạ hiệu điện thế hoạt động của CPU xuống. Điều này có lợi cho việc tiết kiệm điện năng. Mặc dù khoản này thấp hơn so với các đối thủ Android, nhưng bù lại Apple có cách khai thác các thế mạnh về phần mềm để tránh suy giảm hiệu năng xử lý của chúng. Phần mềm là mặt mạnh truyền thống của Apple nên việc giảm xung nhịp xem ra không phải là vấn đề quan trọng, nhất là đối với những ai xài cả hai thiết bị chạy iOS và Android.
Hiệu năng đồ họa
Được kiểm chứng render ở độ phân giải 1280 x 720 (tức vượt độ phân giải gốc của Phone 4S là 960 x 640) nhằm để tránh sự so sánh "khập khiễng" với iPad 2. Qua bảng kết quả bên dưới, iPad 2 nhanh hơn ~21%, có lẽ là liên quan đến tốc độ xung nhịp. Nhưng nếu so với iPhone 4 thì đúng là như quảng cáo, nhanh hơn 7 lần. Hiệu năng GPU của iPhone 4S dư đủ để chạy bất kỳ tựa game nào hiện nay ở tỉ lệ 30 fps.


Theo AnnanTech
Chỉnh sửa lần cuối: