Mặc dù không có nạn đinh tặc hoành hành như ở Việt Nam, nhưng những người đi đường ở Nhật Bản cũng rất sợ cán đinh và phải mất thời gian vào những chuyện không đâu vào đâu. Một tin vui vừa đến với người dân xứ sở hoa anh đào đó, là hãng Bridgestone đã phát minh ra một loại lốp xe không cần hơi mới, hứa hẹn mang đến sự linh hoạt trong di chuyển và loại bỏ tâm lý lo sợ bị cán đinh của khách hàng.
Xem video clip
[video=youtube;mxIaRw4a7GI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=mxIaRw4a7GI[/video]
Những chiếc lốp xe của Bridgestone có thiết kế rất đặc biệt, bao gồm rất hai lớp nan hoa cong, mềm, có chiều ngược nhau. Thiết kế này mang đến khả năng chịu tải tốt và tăng cường độ êm ái cho lốp.
Hiện tại, mỗi chiếc bánh xe sử dụng lốp không hơi sẽ có tải trọng khoảng 150 Kg và có thể tái chế một cách dễ dàng. Bridgestone cũng hy vọng sẽ sớm thương mại hóa được ý tưởng đặc biệt này của hãng.
Năm 2006, Michelin đã phát triển thành công một sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, chiếc lốp xe của họ có tải trọng kém, không thể tái chế và chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực quốc phòng.
Xem video clip
[video=youtube;mxIaRw4a7GI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=mxIaRw4a7GI[/video]
Hiện tại, mỗi chiếc bánh xe sử dụng lốp không hơi sẽ có tải trọng khoảng 150 Kg và có thể tái chế một cách dễ dàng. Bridgestone cũng hy vọng sẽ sớm thương mại hóa được ý tưởng đặc biệt này của hãng.
Năm 2006, Michelin đã phát triển thành công một sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, chiếc lốp xe của họ có tải trọng kém, không thể tái chế và chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực quốc phòng.
Chỉnh sửa lần cuối: