torune
Film critic
Cách đây 2 tuần, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh KFC tại Đức đã phát động một chiến dịch quảng bá rất sáng tạo và độc đáo nếu so với các thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực. Theo đó, thế chỗ cho tấm giấy lót trên khay đựng thức ăn là Tray Typer - một bàn phím Bluetooth dạng mỏng được làm bằng vật liệu dễ phân hủy. Thiết bị này sẽ giúp thực khách nhắn tin trong lúc ăn mà không cần chạm vào màn hình di động để khiến nó bóng nhầy bởi dầu mỡ.
Tuy nhiên, sản phẩm quảng cáo này vẫn chưa hoàn hảo lắm bởi nếu khi điện thoại đặt chức năng tự khóa màn hình, hay một thông báo từ ứng dụng xuất hiện làm gián đoạn cuộc trò chuyện, thì người dùng lại phải dùng tay để mang cửa sổ chat trở lại màn hình chính. Mặc dù vậy, theo lời công ty Serviceplan (người nghĩ ra ý tưởng này), chiến dịch quảng cáo đã thành công mỹ mãn khi doanh số của các nhà hàng phục vụ kèm bàn phím tăng lên chóng mặt. Thậm chí, tất cả bàn phím được phục vụ đều đã bị thực khách tẩu tán sạch sau khi ăn.
Ở bên kia bán cầu, cụ thể là tại Nhật Bản, năm ngoái, KFC cũng đã triển khai một chiến dịch quảng cáo tương tự mang hơi thở công nghệ của thời đại: trong thời gian có hạn, cửa hàng sẽ phục vụ một combo đặc biệt gồm bàn phím, chuột và ổ USB với hình dáng những miếng thịt gà và khoai tây. Trở lại với bàn phím Tray Typer của năm 2015, công nghệ này không mới. Năm 2013, CSR - công ty điện tử đến từ nước Anh - đã giới thiệu bàn phím Bluetooth mỏng nhất thế giới thậm chí là mỏng hơn cả Tray Typer của KFC. Nhưng, xét về độ hút hàng và hiệu quả ở mặt quảng cáo, KFC đã tận dụng rất hiệu quả đặc tính của thiết bị này.

Tuy nhiên, sản phẩm quảng cáo này vẫn chưa hoàn hảo lắm bởi nếu khi điện thoại đặt chức năng tự khóa màn hình, hay một thông báo từ ứng dụng xuất hiện làm gián đoạn cuộc trò chuyện, thì người dùng lại phải dùng tay để mang cửa sổ chat trở lại màn hình chính. Mặc dù vậy, theo lời công ty Serviceplan (người nghĩ ra ý tưởng này), chiến dịch quảng cáo đã thành công mỹ mãn khi doanh số của các nhà hàng phục vụ kèm bàn phím tăng lên chóng mặt. Thậm chí, tất cả bàn phím được phục vụ đều đã bị thực khách tẩu tán sạch sau khi ăn.
Ở bên kia bán cầu, cụ thể là tại Nhật Bản, năm ngoái, KFC cũng đã triển khai một chiến dịch quảng cáo tương tự mang hơi thở công nghệ của thời đại: trong thời gian có hạn, cửa hàng sẽ phục vụ một combo đặc biệt gồm bàn phím, chuột và ổ USB với hình dáng những miếng thịt gà và khoai tây. Trở lại với bàn phím Tray Typer của năm 2015, công nghệ này không mới. Năm 2013, CSR - công ty điện tử đến từ nước Anh - đã giới thiệu bàn phím Bluetooth mỏng nhất thế giới thậm chí là mỏng hơn cả Tray Typer của KFC. Nhưng, xét về độ hút hàng và hiệu quả ở mặt quảng cáo, KFC đã tận dụng rất hiệu quả đặc tính của thiết bị này.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
[video=vimeo;126814985]https://vimeo.com/126814985[/video]
Clip giới thiệu bàn phím Tray Typer của KFC
[video=youtube;asOOL7YHIRg]https://www.youtube.com/watch?v=asOOL7YHIRg[/video]
Clip giới thiệu bàn phím Bluetooth siêu mỏng của CSR
Clip giới thiệu bàn phím Tray Typer của KFC
[video=youtube;asOOL7YHIRg]https://www.youtube.com/watch?v=asOOL7YHIRg[/video]
Clip giới thiệu bàn phím Bluetooth siêu mỏng của CSR
Theo TheVerge
Chỉnh sửa lần cuối: