
Mỗi năm, giáng sinh là dịp mà lượng lớn các thiết bị được kích hoạt và cài đặt ứng dụng. Năm 2015 cũng không phải là ngoại lệ và lại một lần nữa Apple giành lấy ngôi vị quán quân cho mình.

Theo số liệu đến từ trang phân tích Flurry, có đền gần một nửa số thiết bị (49,1%) được kích hoạt thuộc về Apple trong dịp giáng sinh, thấp hơn một chút so với năm ngoái là 51,3%. Các vị trí tiếp theo thuộc về Samsung với 19,8%, Microsoft đạt 5,8% trong khoảng từ ngày 19 đến ngày 25 tháng này. Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử, Xiaomi đặt chân vào top 5 với khoảng 1,5% số thiết bị, đánh bật Sony khỏi cuộc chơi khi còn góp mặt trong năm ngoái.
Dữ liệu này đến từ công ty phân tích và quảng cáo Flurry, qua việc theo dõi 780 nghìn ứng dụng để đánh giá số lượng smartphone vừa được mua và tính phổ biến của ứng dụng. Theo chuyên gia của Flurry, việc có mặt của Xiaomi trong danh sách thực sự là một cú đột phá bởi giáng sinh không phải là ngày lễ lớn ở Trung Quốc.

Về mặt phân loại smartphone, phablet có một bước tiến vượt bậc. Nếu như phiên bản smartphone có màn hình lớn chỉ chiếm khoảng 4% trong năm 2013 thì đến năm 2015, con số này là 27%.

Người dùng Android thích phablet trong khi iPhone có kích cỡ trung bình là sở thích của fan Apple.

Số lượng ứng dụng được kích hoạt tăng lên 2,5 lần, hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi tích cực nếu như lập trình viên triển khai ứng dụng mới vào thời gian này.
Nguồn: venturebeat
Chỉnh sửa lần cuối: