torune
Film critic
[just]Amazon, ông trùm của mảng kinh doanh điện tử, sắp sửa ra mắt một dịch vụ truyền phát nhạc trực tuyến để cạnh tranh trực tiếp với những dịch vụ đang thống trị thị trường như Apple, Spotify và Google.
Mặc dù trước đó, Amazon đã ra mắt dịch vụ stream nhạc tương tự (Prime Music), nhưng chiến lược mới của Amazon sẽ đưa thương hiệu vào thế đối đầu những dịch vụ đã nhắt trên đây. Cụ thể, theo lời tình báo Reuters, Amazon sẽ ra mắt 'danh sách phân loại nhạc có tính cạnh tranh' và thuê bao 10 USD/tháng (ngang giá với các dịch vụ còn lại). Hiện, Amazon đang làm việc với các hãng ghi âm, để kịp triển khai dịch vụ cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay.
Nói về kho nhạc, hiện Prime Music chỉ sở hữu hơn 1 triệu bài hát trong khi số lượng bản thu âm của Spotify lẫn Apple Music đã vượt con số 30 triệu. Bên cạnh nỗ lực giành lại khách hàng từ tay Google Play Music, Spotify và Apple Music, Amazon còn lên kế hoạch tích hợp phiên bản mới (hiện chưa biết tên) của Prime Music vào loa Amazon Echo (chiếc loa thông mình phản hồi giọng nói của người dùng và lấy đó làm đầu vào cho các tác vụ như: báo thức, chơi nhạc, đọc sách audio, cập nhật thời tiết/giao thông...). Điều này sẽ giúp Amazon tiến thêm một bước trong việc xây dựng hệ sinh thái riêng của mình trên thị trường tiêu thụ dành cho các sản phẩm điện máy.
Jay Samit - đại diện Amazon - tuyên bố: "Một dịch vụ [truyền phát] âm nhạc sẽ tăng cường sự tương tác hàng ngày giữ Amazon và khác hàng của mình."
Mặc dù trước đó, Amazon đã ra mắt dịch vụ stream nhạc tương tự (Prime Music), nhưng chiến lược mới của Amazon sẽ đưa thương hiệu vào thế đối đầu những dịch vụ đã nhắt trên đây. Cụ thể, theo lời tình báo Reuters, Amazon sẽ ra mắt 'danh sách phân loại nhạc có tính cạnh tranh' và thuê bao 10 USD/tháng (ngang giá với các dịch vụ còn lại). Hiện, Amazon đang làm việc với các hãng ghi âm, để kịp triển khai dịch vụ cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay.
Nói về kho nhạc, hiện Prime Music chỉ sở hữu hơn 1 triệu bài hát trong khi số lượng bản thu âm của Spotify lẫn Apple Music đã vượt con số 30 triệu. Bên cạnh nỗ lực giành lại khách hàng từ tay Google Play Music, Spotify và Apple Music, Amazon còn lên kế hoạch tích hợp phiên bản mới (hiện chưa biết tên) của Prime Music vào loa Amazon Echo (chiếc loa thông mình phản hồi giọng nói của người dùng và lấy đó làm đầu vào cho các tác vụ như: báo thức, chơi nhạc, đọc sách audio, cập nhật thời tiết/giao thông...). Điều này sẽ giúp Amazon tiến thêm một bước trong việc xây dựng hệ sinh thái riêng của mình trên thị trường tiêu thụ dành cho các sản phẩm điện máy.
Jay Samit - đại diện Amazon - tuyên bố: "Một dịch vụ [truyền phát] âm nhạc sẽ tăng cường sự tương tác hàng ngày giữ Amazon và khác hàng của mình."
Theo Digital Trends
[/just]