6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

Extra

New Member
Thông thường, khi tung ra một sản phẩm hay thực hiện một kế hoạch kinh doanh mới, người ta phải đương đầu với nhiều thách thức. Đôi khi chỉ vì những sai lầm không đáng có mà phá hủy bao công sức, kỳ vọng. Sau đây là 6 điều bạn cần tránh trong quá trình thực hiện sáng tạo trong kinh doanh.

Business%20Spanish.jpg

1. Không quá kỳ vọng vào kết quả không hiện thực

Đó là những người tin chắc rằng mình sẽ thắng đậm trong thời gian ngắn nhất. Thực tế, để thực hiện thành công một ý tưởng mới đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và nỗ lực hết mình. Thành công đến nhanh với những ý tưởng khôn ngoan là rất hiếm. Chính vì vậy, hãy sáng suốt nhìn vào thực lực của mình, nghiêm túc đúc rút kinh nghiệm và nắm chắc thời cơ. Đừng nóng vội, có thể chậm nhưng rồi thành công cũng sẽ đến với bạn.

2. Coi chừng thất bại khi vội chen chân vào thị trường

Trong thời đại ngày nay, cho dù ý tưởng của bạn to lớn, hay ho đến đâu, thậm chí có thể bạn tập hợp được những nhân sự tài ba thì thành công cũng chưa đến với bạn ngay. Bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian, làm việc thật kỹ càng để khai thác mọi ngóc ngách các vấn đề của thị trường, để xác định: sản phẩm của mình sẽ nằm ở đâu, khách hàng là ai, đối thủ cạnh tranh ra sao, sản phẩm thay thế như thế nào, khuynh hướng thị trường diễn biến ra sao… Nói cách khác, bạn đừng đưa ý tưởng của mình vào trong “khoảng không vũ trụ”, hãy kiên nhẫn làm từng bước một.

3. Cho rằng mọi người đều cần ý tưởng của mình

Đừng cho rằng ý tưởng kinh doanh của bạn thuộc hàng “độc nhất vô nhị”, ai cũng cần đến. Cần nhìn thẳng vào thực tế để biết có ai cần đến sản phẩm của bạn hay không, người ta có sẵn sàng bỏ tiền ra mua chúng hay không.

Hãy trả lời những câu hỏi này bằng cách tiếp xúc với những nhà bán lẻ hay những nhân viên maketing, hơn ai hết, chính họ là người gần gũi và hiểu khách hàng nhất.

4. Đừng “Giao trứng cho ác”

Một sai lầm thường thấy là các công ty hay tập đoàn thường giao phó hoàn toàn việc thiết kế, cho ra đời ý tưởng sản phẩm mới cũng như ý tưởng kinh doanh của mình cho những công ty chuyên thực hiện sáng tạo ý tưởng. Những kẻ trung gian này, sau khi đã “cắt xén” tiền của các bạn, họ sẵn sàng bán ý tưởng của bạn cho công ty khác.

5. “Chôn” tiền quá nhiều vào một bản quyền ý tưởng

Việc mua bản quyền sẽ là một công cụ bảo vệ tốt cho những ý tưởng nhưng đôi khi cũng không cần thiết lắm. Chỉ cần bạn làm đúng, đầy đủ và chắc chắn tất cả các bước của quy trình phát triển ý tưởng kinh doanh thì bạn cũng hạn chế được những rủi ro, những chi phí không cần thiết.

6. Thiếu sự nhạy bén trong kinh doanh

Thật sự thì ý tưởng chỉ là một yếu tố trong một chuỗi các quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh. Để ý tưởng kinh doanh thành công, có tính thuyết phục thị trường thì nhất thiết người làm kinh doanh phải có sự nhạy bén, kiến thức cơ bản, phù hợp, nỗ lực không ngừng để theo đuổi những hoài bão trong kinh doanh.
 

serenade

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

từng trải qua , ''Không quá kỳ vọng vào kết quả không hiện thực'' bài viết rất có ích , thanks bạn
 

Itsme_AJ

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

Toàn người nổi tiếng mà chưa tốt nghiệp làm sv việt nam cũng học theo bằng cách rất nhiều sv k tốt nghiệp và học hết trường này trường kia
 

zicza

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

ồ, làm sao để mà đỗ được Harvard đây? MIT còn có nhiều hi vọng về công nghệ chứ Harvard cũng đâu tốt quá về công nghệ đâu nhỉ?
 

yesman

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

Khi cơ hội đến thì tốt nghiệp hay ko tốt nghiệp cũng đâu có quan trọng, quan trọng là nắm bắt đc cơ hội thì thành công. Chứ tốt nghiệp rùi ko làm đc gì cho XH cũng vậy ah. Mà XH cũng lém nhìu ng chưa tốt nghiệp mà tham gia XH đen
 

Itsme_AJ

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

Harvard toàn sinh viên khủng thôi, có tiền cũng ko níu chân được họ
 

zicza

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

sinh viên Havard ko xin việc, họ tạo ra việc làm.....................
 

yesman

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

VN có nằm mơ mới có mấy cái quỹ khởi nghiệp như thế này ở trường đại học
 

Itsme_AJ

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

giờ SV mà muốn khởi nghiệp thì đầy 1 đoạn đường khó khăn
 

yesman

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

hồi năm 3 có thằng bạn học bên BK, nhóm nó chế ra được thiết bị vận hành bằng năng lượng mặt trời nhưng ko "thương mại hóa" được do ko có vốn, giờ cái mô hình đó cho lưu kho luôn
 

Itsme_AJ

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

chưa có quỹ khởi nghiệp ở VN... buồn thật
 

zicza

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

Nói chung "quá tam 3 bận" 2 mất mát lớn đối vs harvard là quá đủ ỡ vn thì ko có
 

yesman

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

có làm thế chưa chắc đã giữ chân đc, vì những ng như Mark Zuckerberg và Bill Gates họ mong muốn đc sớm lập nghiệp -> bỏ học chứ ko phải vì ko có tiền mà bỏ học -> có hỗ trợ thì họ cũng bỏ học thôi
 

zicza

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

Đây là một cách để giữ chân những người tài, những sinh viên của ĐH Havard thường rất sáng tạo và họ thường tự mình tạo ra việc làm. Như Bill Gates hay Mark Zuckeberg nghỉ học là vì họ đam mê công việc mà họ đang theo đuổi và không cần học tiếp chương trình ĐH nữa. Ở VN thì không có bằng cấp thì coi như rất khó xin việc.
Reply With Quote
 

Itsme_AJ

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

Trường nào cũng có những sinh viên tương tự như thế. Có điều cần phải có người phát hiện để rồi tìm cách "ép" sinh viên đó dán cho xong "mác" kể cả phải "vượt rào" cũng cần giúp đỡ họ.
 

yesman

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

Cái này ở ta gọi là '' mất bò mới lo làm chuồng'' để ... khỏi mất những con bò tiếp theo Harvard lập quỹ khởi nghiệp nhằm giữ chân những sinh viên tài năng . ( so sánh thôi nhá , chứ em ko dám bảo Mr.Bill với Mr. Mark với ... Là ... nhá Harvard lập quỹ khởi nghiệp nhằm giữ chân những sinh viên tài năng )

Nhưng nếu cả 2 học xong havard thỳ chắc gì đã có 1 Micro Soft với Facebook thành công như ngày nay Harvard lập quỹ khởi nghiệp nhằm giữ chân những sinh viên tài năng .
Nhưng gì thì gì , cái quỹ này đc lập ra thỳ những sv có hcảnh khó khăn sẽ có đkiện tốt để yên tâm học hành và lập nghiệp
 

zicza

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

giờ SV mà muốn khởi nghiệp thì đầy 1 đoạn đường khó khăn à
 

yesman

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

cái Hub Culture là tên 1 mô hình kinh doanh ở Anh, ngeh đâu sắp được triển khai ở VN đó
 

zicza

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

các thím chông cái đó nhìu nhỉ ??? chắc gì là thành công nhìu ta :-/
 

Itsme_AJ

New Member
Ðề: 6 KHÔNG khi phát triển ý tưởng kinh doanh

nghe bảo có dự án Hub Culture gì đấy sẽ giúp người ta khởi nghiệp dễ dàng mà
 
Bên trên