3DS - Còn hơn cả 3D

Kinh3D

New Member
Công nghệ 3D là kỹ thuật được sử dụng để tạo ra hai chiều của hình ảnh trên một màn hình. Với sự hỗ trợ của một cặp kính 3D, mắt người sẽ đồng nhất hai hình ảnh này và tạo ra cảm giác "nổi" của vật thể. Kết quả là một hình thức thể hiện mới với tiềm năng vô hạn cho cả phim ảnh lẫn video game. Cho đến nay, hầu hết các nhà phát triển hàng đầu đều ít nhiều nắm được công nghệ này và bắt đầu sản xuất game 3D. Tuy nhiên, Nintendo là người đầu tiên mang công nghệ đắt đỏ này vào một thiết bị cầm tay.

GAMEK_1581968.jpg

Công nghệ 3D không chỉ dành cho những bộ phim hàng trăm triệu USD.

Mục tiêu tiếp cận của Nintendo, là biến người kế thừa cho hệ máy đang cực kì thành công - Nintendo DS (Hay NDS) thành một hệ máy có thể cung cấp đồ họa ba chiều cho người chơi mà không cần đến sự phiền hà của cặp kính chuyên dụng. Phát biểu ngắn gọn này cho thấy tham vọng một lần nữa phủ đầu thị trường của tập đoàn này.

Dĩ nhiên, điều này chỉ làm cho người dùng cảm thấy tò mò vô cùng. Làm thế nào để ý tưởng này có thể thực hiện? Liệu sẽ có bao nhiêu tựa game được sản xuất theo công thức mới này? Nintendo không hề giải thích. Điều duy nhất cộng đồng có thể làm, là chờ những phát biểu của họ trong hội chợ E3 vào tháng 6 năm nay.


GAMEK_1584187.jpg

Mới ra đời được vài năm, nhưng NDS đã mang trong mình thành quả của 6 năm phát triển.

Nếu tinh ý, các bạn có thể thấy Nintedo đã sử dụng cùng một chiến thuật mà họ đã mang ra vào năm 2004. Tại đỉnh cao của Gameboy Advance, hãng đã công bố thông tin về hệ máy dual-screen, nhưng sau đó vẫn tiếp tục khai thác đến cạn kiện GBA trước khi món đồ chơi mới với màn hình cảm ứng được tung ra.

Đó là lý do chúng ta có thể tin rằng 3DS còn mang trong mình nhiều tính năng hơn là hai màn hình và đồ họa ba chiều.


GAMEK_1586375.jpg

Bảo quản một kính 3D là lý do khiến nhiều người
không mặn mà với công nghệ 3D.


Là một nhà kinh doanh thực tế và lão luyện, Nintendo chắc chắn sẽ còn nhiều điều để hé lộ hơn cho hệ máy này. Chỉ có một kẻ hoang tưởng mới nghĩ rằng game thủ sẽ mua một hệ máy - chắc chắn là đắt hơn nhiều lần - chỉ để nhìn thấy các dòng chữ nổi. Trên thực tế, họ đã từng làm điều này với một hệ máy có tính thử nghiệm có tên Virtual Boy.

GAMEK_1588578.jpg


Có vô cùng nhiều tiềm năng để sản xuất game có góc nhìn 3D, nhất là trên một hệ máy không yêu cầu người dùng phải đeo kính. Màn hình có thể sẽ dày hơn, giống một ô cửa sổ hơn là một mặt phẳng. Bạn sẽ có thể xác định chính xác hơn mình đang ở gần vật thể hay kẻ địch đến mức nào. Các phong cảnh nền trong game giờ sẽ có vẻ xa hàng dặm hoặc rất gần trong Mario, điểm số, lượng máu, mạng sống còn lại... sẽ được bay ra và "đập" vào thị giác người dùng theo đúng nghĩa của nó - trong khi không làm ảnh hưởng đến sự tập trung vào hành động của game.

Trong giai đoạn tiêu thụ mạnh như hiện nay, sẽ rất dễ để tiêu thụ một sản phẩm mới, miễn là nó thực sự tốt, và 3DS chắc chắn sẽ mang lại nhiều thứ hơn là một màn hình ba chiều hoa mĩ, bạn có thể tin vào điều đó.

(Theo GAMEK )

Link nguồn: http://60s.com.vn/index/2720496/07062010.aspx
 
Bên trên