scotty
Well-Known Member
Nhà sản xuất TV giá bình dân Westinghouse sẽ đóng vai trò là người hạ sốt giá tiêu dùng 3D tại gia bằng sản phẩm 3DTV đầu tiên của hãng.
Westinghouse W47S2TCD
Như chúng ta đã biết, chiếc TV LCD 47 inch với mẫu duy nhất có tên mã W47S2TCD, trang bị một màn hình 3D thụ động đi kèm 4 cặp kính, trình diễn độ phân giải Full HD 1080p cùng các tính năng khác như giảm nhiễu hình ảnh 3D và chuyển đổi sang 25 khung hình/giây nhờ kỹ thuật 3:2 pulldown dành cho phim. Nhược điểm là người mua Westinghouse 3DTV sẽ không có được tính năng kết nối web thường thấy ở các dòng 3DTV cao cấp.
Tuy giá bán lẻ đề xuất đã ở mức 1.119USD nhưng người mua có thể mong đợi nó sẽ rẻ hơn nữa bởi các nhà cung cấp như Best Buy, Costco và Target thể nào cũng discount từ 100-200 USD theo chính sách kinh doanh hàng TV của họ.
Vẫn nhỉnh hơn khoảng vài trăm đô so với các dòng 2D TV gần cỡ (Westinghouse bán LED TV 46 inch với 800USD/chiếc), nhưng giá như thế của 3D LCD W47S2TCD cũng đã khiến các đại gia 3D TV khác phải toát mồ hôi hột. Trên trang Best Buy, hầu hết các hãng sản xuất TV đều kê mức giá 1.600USD hoặc hơn cho các mẫu 3DTV từ 46" đến 47", với chính sách khuyến mãi không thể thấp hơn 1.330USD. Mặc dù có thể trông đợi Westinghouse giảm ít nhất 200USD cho sản phẩm của họ, nhưng áp lực cạnh tranh sẽ có thể khiến giá của các hãng khác hạ xuống trước thời điểm hàng của Westinghouse được tung ra thị trường vào Quý 4 năm nay.
Trong khi đó, Vizio cũng đang "khêu gợi" giới săn lùng giá hời với mẫu TV màn hình 3D thụ động bán dưới 700USD trên Amazon. Và Sony, chuyên gia về "chơi giá" cao ngất ngưỡng, thì đang nhắm vào giới sinh viên đại học bằng mẫu 3DTV 24 inch gắn mác PlayStation có giá 499USD.
Vizio E3D420VX LCD 42"
Sony Playstation-branded LCD 24"
Trên mặt trận kính 3D, Samsung gần đây đã giảm giá cho dòng kính 3D có tính năng cơ bản của hãng xuống còn 50USD/cặp, sẵn sàng cho cuộc chiến kính thụ động giá rẻ với Westinghouse và Vizio.
Quả thật là 3DTV cần phải rẻ đi thôi, bởi vì người tiêu dùng vẫn chưa thể đỡ nổi cái giá cắt cổ từ năm 2010. Với việc Westinghouse nhảy bổ vào thị trường 3DTV trong các kỳ nghỉ lễ sắp đến, chúng ta chờ xem liệu doanh số 3D bán ra cuối cùng có đạt đúng sự mong đợi này không.

Westinghouse W47S2TCD
Như chúng ta đã biết, chiếc TV LCD 47 inch với mẫu duy nhất có tên mã W47S2TCD, trang bị một màn hình 3D thụ động đi kèm 4 cặp kính, trình diễn độ phân giải Full HD 1080p cùng các tính năng khác như giảm nhiễu hình ảnh 3D và chuyển đổi sang 25 khung hình/giây nhờ kỹ thuật 3:2 pulldown dành cho phim. Nhược điểm là người mua Westinghouse 3DTV sẽ không có được tính năng kết nối web thường thấy ở các dòng 3DTV cao cấp.
Tuy giá bán lẻ đề xuất đã ở mức 1.119USD nhưng người mua có thể mong đợi nó sẽ rẻ hơn nữa bởi các nhà cung cấp như Best Buy, Costco và Target thể nào cũng discount từ 100-200 USD theo chính sách kinh doanh hàng TV của họ.
Vẫn nhỉnh hơn khoảng vài trăm đô so với các dòng 2D TV gần cỡ (Westinghouse bán LED TV 46 inch với 800USD/chiếc), nhưng giá như thế của 3D LCD W47S2TCD cũng đã khiến các đại gia 3D TV khác phải toát mồ hôi hột. Trên trang Best Buy, hầu hết các hãng sản xuất TV đều kê mức giá 1.600USD hoặc hơn cho các mẫu 3DTV từ 46" đến 47", với chính sách khuyến mãi không thể thấp hơn 1.330USD. Mặc dù có thể trông đợi Westinghouse giảm ít nhất 200USD cho sản phẩm của họ, nhưng áp lực cạnh tranh sẽ có thể khiến giá của các hãng khác hạ xuống trước thời điểm hàng của Westinghouse được tung ra thị trường vào Quý 4 năm nay.
Trong khi đó, Vizio cũng đang "khêu gợi" giới săn lùng giá hời với mẫu TV màn hình 3D thụ động bán dưới 700USD trên Amazon. Và Sony, chuyên gia về "chơi giá" cao ngất ngưỡng, thì đang nhắm vào giới sinh viên đại học bằng mẫu 3DTV 24 inch gắn mác PlayStation có giá 499USD.

Vizio E3D420VX LCD 42"

Sony Playstation-branded LCD 24"
Trên mặt trận kính 3D, Samsung gần đây đã giảm giá cho dòng kính 3D có tính năng cơ bản của hãng xuống còn 50USD/cặp, sẵn sàng cho cuộc chiến kính thụ động giá rẻ với Westinghouse và Vizio.
Quả thật là 3DTV cần phải rẻ đi thôi, bởi vì người tiêu dùng vẫn chưa thể đỡ nổi cái giá cắt cổ từ năm 2010. Với việc Westinghouse nhảy bổ vào thị trường 3DTV trong các kỳ nghỉ lễ sắp đến, chúng ta chờ xem liệu doanh số 3D bán ra cuối cùng có đạt đúng sự mong đợi này không.
Theo Techland
Chỉnh sửa lần cuối: