Các công nghệ tiên tiến thường mang đến sự thỏa mãn nhiều hơn so với các công nghệ cũ. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng được người tiêu dùng chào đón nhiệt liệt. Cách đây một vài năm, những chiếc HDTV hỗ trợ 3D luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người, bởi tất cả chúng ta đều tin rằng công nghệ 3D sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và chất lượng hơn so với cách xem phim truyền thống. Tuy nhiên, hiện tại 3DTV đang phải đối mặt với sự suy yếu trong cơn lạnh nhạt đến khó hiểu của người tiêu dùng.
Một cuộc khảo sát vừa được trang điện tử tiêu dùng và mua sắm Retrevo thực hiện trên hơn 1.000 người đến từ các nền văn hóa khác nhau, theo đó có khoảng 1/3 số người được hỏi lên kế hoạch mua một chiếc TV trong năm tới. Trong khi đó chỉ có 22% muốn sở hữu TV hỗ trợ 3D và 23% cho biết họ sẽ chi tiền nếu như mức giá chênh lệch là không đáng kể.
Các nhà sản xuất đang cố gắng tìm ra lý do tại sao trải nghiêm 3D thực sự tốt nhưng lại không được phổ biến. Một trong những lý do chính đó là việc độ phân giải bị giảm khi xem phim 3D, sau đó là tới nguồn nội dung khá đơn điệu và cuối cùng là các thiết bị ngoại vi dùng để hỗ trợ khá mặc tiền. Theo kết quả nghiên cứu của Retrevo thì có tới 40% khách tiềm năng cho biết họ không có đủ chương trình 3D để xem, trong khi đó 30% khách hàng tiềm năng lại coi kính 3D là cả một vấn đề.
Hiện nay, 3D đang bị dày vò bởi cuộc chiến liên quan tới định dạng - chủ động và bị động, đi theo đó là việc Sony và Panasonic đang ngập chìm trong vấn đề tiền bạc khi mà làn sóng tiếp theo của công nghệ này đòi hỏi họ phải đầu tư một lượng tiền rất lớn.
Liệu tương lai của 3D có còn tương sáng không đây? Chắc chắn là có, nhưng với điều kiện là mức giá cho những thứ liên quan phải rẻ hơn và nội dung cũng phải phong phú hơn. Còn không thì... quên đi!
Tổng hợp
Chỉnh sửa lần cuối: